Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Tuần 5. Những hạt thóc giống

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: PHẠM THỊ LY
    Ngày gửi: 15h:32' 15-08-2015
    Dung lượng: 342.0 KB
    Số lượt tải: 57
    Số lượt thích: 0 người
    Thứ hai, ngày 15 tháng 9 năm 2014

    Tiết 9: TẬP ĐỌC
    NHỮNG HẠT THÓC GIỐNG
    I. MỤC TIÊU:
    - Biết đọc với lời kể chậm rãi, phân biệt lời các nhân vật với lời người kể chuyện.
    - Hiểu ND: Ca ngợi chú bé Chôm trung thực, dũng cảm, dám nói lên sự thật.

    II. ĐỒ DÙNG:
    - Tranh minh họa.
    - Bảng phụ, thẻ từ.

    III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
    1. Khởi động: (2’) Hát.
    2. Bài cũ: (4’): Nêu nội dung bài Tre Việt Nam.
    3. Bài mới: (30’): Những hạt thóc giống.
    a) Giới thiệu bài:
    b) Các hoạt động:

    ND
     Giáo viên
    Học sinh
    
    HĐ1

    MT

    PP













    HĐ2
    MT
    PP
































    HĐ3

    MT


    PP













     Luyện đọc.
    HS đọc đúng từ, trôi chảy toàn bài.
    Trực quan, giảng giải, làm mẫu, thực hành.
    -GV treo tranh, cho HS quan sát hình, minh họa.
    -GV hướng dẫn HS chia đoạn:
    + Đoạn 1: Ba dòng đầu.
    + Đoạn 2: Năm dòng tiếp.
    + Đoạn 3: Năm dòng tiếp theo.
    + Đoạn 4: Bốn dòng còn lại.
    -GV hướng dẫn HS giọng đọc, cách ngắt, nghỉ hơi.
    -GV giải nghĩa từ mới, từ khó.
    -GV đọc diễn cảm toàn bài.


    Tìm hiểu bài.
    HS cảm thụ toàn bài văn.
    Động não, đàm thoại, thuyết trình.
    -GV yêu cầu HS đọc thầm mỗi đoạn.
    -Chia nhóm 4.

    -GV nêu câu hỏi gợi ý:

    1. Nhà vua chọn người như thế nào để truyền ngôi?




    2. Nhà vua làm cách nào để tìm được người như thế?




    3. Hành động của chú bé Chôm có gì khác mọi người?


    4. Theo em, vì sao người trung thực là người đáng quý?



    +Nhận xét, tuyên dương, chốt nội dung bài học.
    Hướng dẫn HS đọc diễn cảm.
    HS đọc diễn cảm vai từng nhân vật.
    Đàm thoại, làm mẫu, thực hành.
    -GV mời 4HS đọc nối tiếp 4 đoạn trong bài.
    -GV nhận xét.
    -GV hướng dẫn HS cách đọc phù hợp với từng đoạn.
    -GV hướng dẫn HS đọc mẫu đoạn 3.
    -GV theo dõi, uốn nắn.
    -Nhận xét, khen thưởng.
    




    - Quan sát hình ảnh minh họa.
    - 1HS đọc to toàn bài.
    -Theo dõi, chia đoạn.
    -HS đọc nối tiếp từng đoạn
    -Tìm từ khó: sững sờ; dõng dạc; hiền minh;...
    -Luyện đọc theo cặp.
    -Một, hai em đọc lại toàn bài.



    -Lần lượt HS đọc yêu cầu của GV.
    -HS đọc thầm từng đoạn trích.
    -Thảo luận nhóm 4.
    -Đại diện nhóm trình bày:
    1. Nhà vua chọn người trung thực, dũng cảm để truyền ngôi.
    2. Nhà vua phát cho mỗi người một thúng thóc đã luộc kĩ về gieo trồng và giao hẹn: ai thu được nhiều thóc sẽ được truyền ngôi, ai không có thóc nộp sẽ bị trừng phạt .
    3. Chôm dũng cảm dám nói lên sự thật, không sợ bị trừng phạt.

    4.- Từng HS trả lời cá nhân:
    Vì những người trung thực bao giờ cũng nói lên sự thật, không vì lợi ích của mình mà nói dối, làm hỏng việc chung.

    -Nhận xét.





    - 4HS lần lượt đọc 4 đoạn trong bài.

    -Lắng nghe, ghi nhớ.
    -Luyện đọc diễn cảm theo cặp.
    -Thi đọc diễn cảm trước lớp.
    -Nhận xét, bình chọn.
    
    4. Củng cố:(3p): nhắc lại nội dung bài học.
    5. Dặn dò: (1p): học sinh chuẩn bị cho tiết học sau.
    RÚT KINH NGHIỆM:
    ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

    Tuần: 5: KHOA HỌC Ngày:15/9/2014
    Tiết: 9
    SỬ DỤNG HỢP LÍ CÁC CHẤT BÉO VÀ MUỐI ĂN
    I.Mục tiêu
    - Biết được cần ăn phối hợp chất béo có nguồn gốc động vật
    No_avatarf
    sao k hiện được vậy ạ
    Avatar

    Bạn cần kích hoạt Flash Player của trình duyệt để xem trước được nội dung.

     
    Gửi ý kiến