Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    GA Mi thuat 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: trần thu hương
    Ngày gửi: 22h:35' 02-08-2015
    Dung lượng: 5.5 MB
    Số lượt tải: 12
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH BỘ MÔN MĨ THUẬT 8
    NĂM HỌC 2012 -2013
    - Căn cứ vào hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục năm học 2012-2013 của Bộ GD-ĐT, của sở GD-ĐT TP Hà Nội, của Phòng GD- ĐT huyện ứng hòa.
    - Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học của Trường TH - THCS Đại Hùng. Cá nhân tôi xây dựng kế hoạch dạy học môn mĩ thuật 8 như sau:

    I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
    Tình hình lớp dạy:
    Số lớp phụ trách: 1 lớp
    Tổng số học sinh: 40
    Địa bàn phân bố tương đối rộng.
    Trường đóng ở trung tâm giữa 2 thôn.
    Thuận lợi và khó khăn:
    Thuận lợi:
    - Cơ sở vật chất tương đối đầy đủ, đáp ứng được nhu cầu dạy học.
    - Là một xã có truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo.
    - HS biết vâng lời, chăm chỉ, ngoan hiền, lễ phép với người lớn, thầy cô.
    - Hầu hết HS học đúng tuổi.
    Khó khăn:
    - Do địa bàn phân bố rộng, nhiều nơi còn xa xôi, hẻo lánh, đường sá lầy lội, HS đi lại khó khăn.
    - Hầu hết HS xuất thân từ gia đình nông thôn nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, điều kiện học tập còn thiếu thốn cả về vật chất lẫn thời gian.
    - Một số HS chịu ảnh hưởng xấu của các yếu tố xã hội, chưa xác định thái độ, tinh thần học tập đúng đắn.
    - Một số phụ huynh chưa quan tâm đến việc học tập của con em.
    3. Chỉ tiêu phấn đấu
    Khối
    Tổng số H/S
    Kết quả
    Ghi chú
    
    
    
    Đạt
    Chưa đạt
    
    
    8
    40
    100%
    
    
    
    
    II. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC.
    - Cần kết hợp sáng tạo các phương pháp truyền thống (thuyết giảng, vấn đáp, trực quan,…) với các phương pháp dạy học tích cực như: trò chơi, động não, thảo luận nhóm, đóng vai, tình huống, giải quyết vấn đề, dự án…để phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh, tạo hứng thú học tập cho học sinh. Sử dụng hợp lí hình thức học cá nhân, theo nhóm, theo lớp; hình thức dạy học trong lớp, ngoài lớp, ngoài trường.
    - Cần kết hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thụ kiến thức, rèn luyện kĩ năng với giáo dục tinh thần tự giác, trung thực tham gia các hoạt động học tập
    III. THIẾT BỊ VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
    Sử dụng hợp lý các thiết bị hiện có như máy chiếu, băng hình, tranh ảnh, giấy khổ lớn…; tích cực làm đồ dùng dạy học đơn giản như các biểu bảng, sơ đồ, tranh ảnh, phiếu học tập... Tuy nhiên, quá trình dạy học cần sử dụng phương tiện, thiết bị một cách hợp lý, không lạm dụng, không được thay thế vai trò của người thầy trong quá trình dạy học. Các thiết bị, phương tiện chỉ là công cụ, điều kiện để thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, làm tăng tính hấp dẫn, gây hứng thú học tập cho học sinh trong dạy học môn Mĩ thuật.

    IV. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
    1 Đối với giáo viên
    - Phải nắm vững mục tiêu, nội dung, chương trình từng phân môn, từng bài dạy.
    - Chuẩn bị kỹ giáo án, giáo cụ trực quan trước khi lên lớp.
    - Áp dụng phương pháp dạy học đổi mới phát huy tính tích cực của học sinh.
    - Luôn không ngừng học hỏi, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ.
    - Tìm tòi, tham khảo sách báo, tài liệu để hỗ trợ cho bài dạy.
    - Đánh giá kết quả học tập của các em đúng thực chất, công bằng, khách quan.
    2 Đối với học sinh
    - Phải nhận thức rỏ vai trò, tầm quan trọng của bộ môn đối với cuộc sống, bản thân hiện nay và mai sau.
    - Kết hợp tốt giữa lí thuyết và thực hành.
    - Tự nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo khi làm bài, không vẽ theo sách giáo khoa.
    - Thường xuyên quan sát thực tế để bổ trợ kiến thức cho bài học.
    - Thường xuyên tự mình rèn luyện kỹ năng vẽ, tô màu.
    - Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập, tranh, ảnh(sưu tầm) trước khi học bài mới.
    3 Đối với Nhà trường
    - Phát động những cuộc thi sáng tác tranh để các em cùng tham gia.
    - Nên có kế hoạch xây dựng phòng thực hành học tập môn năng khiếu.
    - Tăng cường cung cấp trang thiết bị dạy học.














     
    Gửi ý kiến