Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

NGLL 6

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hà Tấn Lực
Ngày gửi: 08h:18' 31-05-2015
Dung lượng: 164.5 KB
Số lượt tải: 39
Số lượt thích: 0 người
: 25
Ngày 6/2/1012
Chủ điểm tháng 1_2:
MỪNG ĐẢNG_MỪNG XUÂN
Hoạt động2:
THẢO LUẬN BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
KẾ HOẠCH RÈN LUYỆN Ở HỌC KÌ II
I/ MỤC TIÊU
Sau hoạt động Học sinh có khả năng
1/ Kiến thức
+ học sinh nhiệm vu trách nhiệm xác định kế hoạch của người học sinh trong học kì 2
2/năng
+xác định trách nhiệm của bản thân để hoàn thành tốt nhiệm vụ đó
3/ Thái độ
: Gíao dục học sinh có tinh thần học tập , nhạy bén , kỹ năng ứng xử trong cuộc sống
II/ CÁC NĂNG SỐNG VÀ NỘI DUNG TÍCH HỢP
Các kĩ năng sống có liên quan
- năng tự nhận thức về bản thân để xác định kế hoạch phù hợp
- kĩ năng tự yin trong kế hoach5ren2 luyện phấn đấu
-Kĩ năng trình bày ý tưởng về kế hoạch
-Kĩ năng đạt mục tiêu lập kế hoạch thực hiện mục tiêu
III . Các phương pháp kĩ thuật dạy học tích cực
-suy nghĩ -thảo luận
- cặp đôi – chia sẻ
- Thảo luận
- trình bày 1 phút
IV/ Tài liệu và phương tiện
- - Bảng đăng ký thi đua cá nhân kì 2
- Bảng đăng ký thi đua của tổ lớp kì 2
V/ Tiến trình hoạt động
1/ Khám phá::
Người điều khiển yêu cầu lớp chơi trò chơi : mỗi một bạn sẽ được bạn mình đọc tên lên phải nói được mình có những kế hoạch gì trong học kì 2 “ điểm mạnh hoặc điểm yếu cần khắc phục”
* lưu ý mỗi người chỉ được nhắc tên bạn mình một lần
Hết thúc trò chơi người điều khiển kết luận để chuyển sang giai đoạn kết nối
2/ Kết nối
Hoạt động 1 : kế hoạch phấn đấu trong học kì 2
Người điều khiển lần lượt mời mời đại diện các tổ lên trình kế hoạch rèn luyện phấn đấu học kì 2
Bản kế hoạch rèn luyện phấn đấu học kì 2 của tổ được trình bày trên bảng phụ và treo trên bảng địa diện tổ lên trình bày
Sauk hi HS đại diện tổ trình bày người điều khiển hỏi lại các thành viên có ý kiến thêm không ( chỉ tiêu phấn đấu đạt học sinh khá , giỏi ….)
Sau khi 4 tổ trình bày , người điều khiển kết luận kế hoạch cần phải phấn đấu trong học kì 2
Hoạt động 2: Thảo luận
người điều khiển lần lượt nêu từng câu hỏi thảo luận
Theo từng câu hỏi . HS của lớp trả lời ý kiến của mình
Các bạn khác lắng nghe tích cực và biểu đạt sáng tạo của mình về cách thực hiện
người điều khiển tổng hợp ý kiến và thông qua chương trình hành động của lớp thi đua học tập tốt ,rèn luyện tốt theo lời Bác Hồ dạy
3/ Thực hành luyện tập
Hoạt động 3: trình bày 1 phút
người điều khiển nêu câu hỏi “ Bạn hãy nêu các nội dung chính trong kế hoạch rèn luyện phấn đấu ở học kì 2 , của lớp , theo bạn những chỉ tiêu thi đua nào là quan trọng nhất đối với lớp ta
yêu cầu trình bày trong 1 phút
gọi một vài bạn trình bày
4/ Vận dụng
GV giao nhiệm vụ cho mỗi HS về nhà , căn cứ vào giao ước thi đua của tổ ,lớp , hãy xây dựng kế hoạch rèn luyện phấn đấu của cá nhân để thực hiện mục tiêu thi đua
5/ Tư Liệu
* Nội dung thi đua ở HĐ 1
*Lớp :Về học tập:
:……% Khá :……..% TB : …………% yếu ……%
Hạnh Kiểm
:……% Khá :……..% TB : …………% yếu ……%
*Những biện pháp để đạt được chỉ tiêu:
_ Thực hiện tốt những nội dung, nội quy qui định của nhà trường về học tập, nề nếp, TDTT,vệ sinh.
_ Mỗi học sinh điều trang bị đầy đủ SGK, SBT, VBT, ĐDDH, kinh nghiệm học tập, giúp đở các bạn yếu, Xây dựng đôi bạn cùng tiến ,Thành lập đội xung kích của lớp
* Đánh giá việc thực hiện :
_ Theo định kỳ hàng tuần, hàng tháng sơ kết thi đua giữa các tổ và thông báo kết quả trước toàn lớp .
_ Động viên khen thưởng kịp thời các học sinh, tổ có thành tích tốt có nhiều tiến bộ trong học tập .
*số câu hỏi thảo luận ở HĐ2
1/Theo bạn có những khó khăn nào trong việc thực hiện chỉ tiêu ở học kì 2 ? chúng ta khắc phục bằng cách nào ?
3/ Bạn phải làm gì để học tập tốt , rèn luyện tốt theo kế hoạch bạn đưa ra?
VII/ RÚT KINH NGHIỆM
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓