Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    GIAO AN TU CHON TOAN 10

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thành Trung
    Ngày gửi: 08h:38' 30-04-2015
    Dung lượng: 1.6 MB
    Số lượt tải: 47
    Số lượt thích: 0 người





    I. MỤC TIÊU:
    Củng cố, hệ thống hoá kiến thức tập hợp.
    II. CHUẨN BỊ:
    1.Giáo viên: bảng phụ ,câu hỏi trắc nghiệm.
    2.Học sinh:
    III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:
    1.Ổn định lớp:
    2.Kiểm tra bài cũ:
    3.Bài mới:

    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦA HS
     NỘI DUNG
    
    * Hoạt động 1: Ôn tập kiến thức lí thuyết tập hợp
    - Nêu lại các kiến thức cơ bản đã học ở bài tập hợp.
    - Nhận xét và chính xác hoá kiến thức.
    -Tổng kết các kiến thức cơ bản của bài.
    * Hoạt động 2: Liệt kê các phần tử của tập hợp
    - Nhắc lại khái niệm số chính phương.
    -Nhận xét và chỉnh sửa kiến thức

    * Hoạt động 3: Tìm một tính chất đặc trưng xác định các phần tử của tập hợp
    - Gợi ý HS nhận xét các phần tử của tập hợp.
    - Nhận xét và chỉnh sửa





    - Tìm các tập hợp con của tập hợp
    - Nhắc lại định nghĩa tập rỗng.
    - Nhận xét và chỉnh sửa

    

    - Nghe, hiểu nhiệm vụ.
    -Trả lời các câu hỏi.
    - Nhận xét câu trả lời của bạn.

    - Ghi nhận mạch kiến thức đã học.


    - Trả lời:
    A0,1,4,9,16,25,36 ,49,64,81,100
    B= 0,1,2,3,4



    - Nghe hiểu nhiệm vụ.
    - Thảo luận nhóm và trả lời
    A= n2 1/ n  N , 1  n  6
    B= x  R / x2 +2 x  2 = 0 





    * Trả lời:
    Tập  có một phần tử duy nhất là chính nó. Tập  có hai tập con là  và 

    Ôn tập kiến thức:
    1) A  B x (x A  x  B)
    2) A = B x (x A  x  B)




    BÀI TẬP
    Bài 1:Liệt kê các phần tử của mỗi tập hợp sau
    a).Tập hợp A các số chính phương không vượt quá 100.
    b).Tập hợp B = n  N / n(n + 1)  20

    Bài 2:Tìm một tính chất đặc trưng xác định các phần tử của mỗi tập hợp sau
    a). A = 0,3,8,15,24,35
    b). B = 




    Bài 3:Tìm các tập hợp con của mỗi tập hợp sau.
    a).  b). 
    
    * Hoạt động 4: Trong các tập hợp sau đây, xét xem tập hợp nào là tập hợp con của tập hợp nào








    - Cho HS thực hiện bài 5:

    * Thảo luận theo nhóm và trả lời
    B  C  A









    - HS:




    Bài 4:Trong các tập hợp sau đây, xét xem tập hợp nào là tập hợp con của tập hợp nào
    a).A là tập hợp các tam giác
    b).B là tập hợp các tam giác đều.
    c).C là tập hợp các tam giác cân.
    Bài 5: cho các tập hợp:
    A =
    B=
    C=
    Tìm
    Giải




    
    
    * Hoạt động 5: Củng cố :
    Cách xác định tập hợp, tập hợp con, tập hợp rỗng.
    * Hoạt động 6: Dặn dò:BT về nhà – BT 18,19,20,21,22 trang 11 SBT ĐS 10.
























    I. MỤC TIÊU:
    Củng cố, hệ thống kiến thức tổng và hiệu của hai vectơ
    II. CHUẨN BỊ:
    1.Giáo viên: thước, câu hỏi trắc nghiệm.
    2.Học sinh: thước, chuẩn bị bài trước ở nhà
    III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:
    1.Ổn định lớp:
    2.Kiểm tra bài cũ:
    3.Bài mới:
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦA HS
    NỘI DUNG
    
    *Hoạt động 1: Ôn tập kiến thức lí thuyết
    - Nêu lại các kiến thức cơ bản đã học ở bài tổng và hiệu của hai vectơ
    - Nhận xét và chính
     
    Gửi ý kiến