Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    giáo án văn 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đỗ Thị Phương Lan (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:07' 08-04-2015
    Dung lượng: 2.9 MB
    Số lượt tải: 350
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn : 13/8/2012
    Tiết 1
    Văn bản : tôi đi học
    (Thanh Tịnh)
    A. Mục tiêu cần đạt.
    Qua tiết học giúp học sinh :
    - Thấy được tâm trạng hồi hộp, cảm giác bỡ ngỡ của nhân vật tôi ở buổi tựu trường đầu tiên trong đời.
    - Thấy được ngòi bút văn xuôi giàu chất thơ, gợi dư vị trữ tình man mác của Thanh Tịnh.
    B. kiến thức, kỹ năng trọng tâm.
    1. Kiến thức.
    - Hiểu được tâm trạng hồi hộp, cảm giác bỡ ngỡ của nhân vật tôi ở buổi tựu trường đầu tiên trong đời qua ngòi bút văn xuôi giàu chất thơ, gợi dư vị trữ tình man mác của Thanh Tịnh.
    2. Kỹ năng.
    - Đọc diễn cảm, phân tích nhân vật.
    c. Chuẩn bị.
    * Thầy: Đọc tài liệu, SGK, SGV, ảnh chân dung tác giả.
    * Trò: Đọc tác phẩm, soạn bài theo câu hỏi SGK.
    d. Tiến trình tổ chức dạy - học.
    1. định chức lớp.
    2. Kiểm tra: Sự chuẩn bị sách vở của HS.
    3. Bài mới.
    Hoạt động 1. Giới thiệu bài
    Nhắc đến Thanh Tịnh, độc giả nhớ ngay đến một cây bút có mặt trên nhiều lĩnh vựcsáng tác văn chương: truyện ngắn, truyện dài, thơ, ca dao, bút ký văn học,... Song có lẽ ông thành công hơn cả ở truyện ngắn và thơ. Những truyện ngắn hay nhất của Thanh Tịnh, nhìn chung, toát lên một tình cảm êm dịu, trong trẻo. Văn ông nhẹ nhàng mà sâu sắc, mang dư vị vừa man mác buồn thương, vừa ngọt ngào quyến luyến. Tôi đi học là một trường hợp tiêu biểu như vậy.

    Hoạt động dạy- học
    Nội dung cần đạt
    
    Hoạt động 2. Tìm hiểu chung về tác giả, tác phẩm.
    ? Nêu những hiểu biết của em về tiểu sử tác giả?


    ? Sự nghiệp sáng tác của ông có gì đáng chú ý?

    ? Truyện ngắn của Thanh Tịnh có đặc điểm như thế nào?
    GV: thuyết trình.
    ? Nêu các tác phẩm chính?
    ? Tác phẩm Tôi đi học ra đời trong hoàn cảnh nào ?
    ? Tác phẩm kể về điều gì?

    GV hướng dẫn HS đọc : Giọng nhẹ nhàng, diễn cảm sâu lắng.
    Gv đọc mẫu, gọi HS đọc tiếp.
    ? Hãy tóm tắt tác phẩm ?
    - Hs tóm tắt, GV nhận xét, bổ sung.
    ? Văn bản này được trình bày theo phương thức nào ?
    ? Tìm bố cục của văn bản này ? Nêu nội dung chính của từng phần ?





    ? Cách phân chia như vậy dựa trên cơ sở nào ? ( Dựa vào trình tự không gian, thời gian)
    Hoạt động 3: Đọc-tìm hiểu văn bản
    ? Những gì đã gợi lên trong nhân vật tôi kỉ niệm về buổi tựu trường đầu tiên ?

    - Những chuyển biến của trời đất cuối thu và hình ảnh mấy em nhỏ rụt rè núp dưới nón mẹ lần đầu tiên đi đến trường.
    - Khi cùng mẹ đi trên con đường tới trường.
    - Khi nhìn ngôi trường ngày khai giảng, khi nhìn mọi người, các bạn, lúc nghe gọi tên mình và phải rời bàn tay mẹ để vào lớp.
    - Khi ngồi vào chỗ của
    No_avatar

    Khi tải về ko xem đc

     
    Gửi ý kiến