Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

tuần 2

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hồ Phong Vũ
Ngày gửi: 07h:49' 11-03-2015
Dung lượng: 309.0 KB
Số lượt tải: 25
Số lượt thích: 0 người

Tiết 4: Khoa học
NAM HAY NỮ (tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
Sau bài học, hs biết:
- Nhận ra sự cần thiết phải thay đổi 1 số quan niệm xã hội về vai trò của nam và nữ.
- Tôn trọng các bạn cùng giới và khác giới; không phân biệt bạn nam, bạn nữ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Phiếu học tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Họat động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

A. Kiểm tra bài cũ:
-Nêu một số điểm giống nhau và khác nhau giữa bạn trai và bạn gái
- Nhận xét ghi điểm.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu:
Nêu mục tiêu bài học, ghi đầu bài.
2. Hướng dẫn tìm hiểu bài:
Hoạt động 1: Vai trò của nữ
- Ảnh chụp gì?


- Nữ còn có thể làm những công việc gì?

- Em có nhận xét gì về vai trò của nữ?



Kể tên những phụ nữ thành công trong xã hội mà em biết?
Hoạt động 2: Bày tỏ thái độ về một số quan niệm xã hội về nam nữ.
Câu 1:GV ghi vào trong phiếu học tập 2 trong 6 ý kiến giao cho HS
Đàn ông là người kiếm tiền nuôi cả gia đình.
Công việc nội trợ, chăm sóc con cái là của phụ nữ.
Con gái nên học nữ công gia chánh, con trai nên học kĩ thuật.
Trong gia đình nhất định phải có con trai.
Con gái không nên học nhiều mà chỉ cần nội trợ giỏi.
Đàn ông là trụ cột gia đình, mọi việc trong gia đình phải nghe theo đàn ông.
Câu hỏi 2: Trong gia đình, những yêu cầu hay cư xử của cha mẹ với con trai và con gái có khác nhau không và khác nhau như thế nào? Như vậy có hợp lý không ?
Câu hỏi 3: Liên hệ trong lớp mình có sự đối xử phân biệt giữa HS nam và HS nữ không ? Như vậy có hợp lý không ?
Câu hỏi 4: Tại sao không nên phân biệt đối xử giữa nam và nữ ?
Kết luận: Quan niệm xã hội về nam nữ có thể thay đổi. Mỗi HS đều có thể góp phần tạo nên sự thay đổi này bằng cách bày tỏ suy nghĩ và thể hiện bằng hành động ngay từ trong gia đình, trong lớp học của mình.
3. Củng cố, dặn dò:
- Quan niệm của em về quyền lợi của nam và nữ trong xã hội?
- Nhận xét giờ học.

-2 học sinh.




- Ghi đề bài

- HS quan sát hình 4 trang 9
- Các cầu thủ nữ đang đá bóng, chứng tỏ đây là môn thể thao không chỉ dành riêng cho nam
- HS tiếp nối nhau nêu trước lớp: ví dụ trong trường, ở địa phương….
- Phụ nữ có vai trò rất quan trọng trong xã hội. Phụ nữ làm được tất cả những việc nam giới làm, đáp ứng nhu cầu xã hội.
- HS đọc phần ghi nhớ
HS nêu



Hoạt động nhóm 4: Hãy thảo luận và cho biết em có đồng ý với mỗi ý kiến dưới đây không? Tại sao?











HS trao đổi nhóm đôi và trả lời



- HS liên hệ thực tế


- Nam và nữ đều có quyền và cơ hội ngang nhau nên ai có khả năng , năng lực đều có quyền sống và làm việc theo khả năng của mình


RÚT KINH NGHIỆM






Tiết 3: Tập đọc
NGHÌN NĂM VĂN HIẾN

I. MỤC TIÊU:
- Biết đọc đúng một văn bản khoa học thường có bảng thống kê.
- Hiểu nội dung bài: Việt Nam có truyền thống khoa cử, thể hiện nền văn hiến lâu đời. (Trả lời được câu hỏi trong SGK).
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh minh hoạ bài đọc trong sgk.
- Bảng phụ viết sẵn 1 đoạn của bảng thống kê để hướng dẫn hs luyện đọc.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
 Hoạt động của học sinh

A. Bài cũ:
2hs đọc bài Quang cảnh làng mạc ngày mùa và trả lời những câu hỏi của bài.
Nhận xét, ghi điểm.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu:
Đất nước ta có 1 nền văn hiến lâu đời. Bài đọc Nghìn năm văn hiến sẽ đưa các em đến với Văn Miếu - Quốc Tử Giám một địa danh nổi tiếng ở thủ đô Hà Nội. Địa danh này là chứng tích về nền văn hiến lâu đời của dân tộc ta.
2. Hướng dẫn hs luyện đọc và
No_avatar

ai co nik ngoc rong koCười nhăn răng

No_avatar

co ai co nik ngo rong ko

No_avatar

ai co nik ngoc rong khong

 
Gửi ý kiến