Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thúy
Ngày gửi: 10h:32' 28-02-2015
Dung lượng: 106.5 KB
Số lượt tải: 998
Số lượt thích: 2 người (Vũ Thị Dung, Hán Văn Thiệp)
CHỦ ĐỀ DẠY HỌC SINH HỌC 8: HẠN CHẾ TÌNH TRẠNG MANG THAI
NGOÀI Ý MUỐN Ở TUỔI VỊ THÀNH NIÊN
I/ Mục tiêu:
1/ Kiến thức:
- Trình bày những khái niệm thụ tinh, thụ thai ,điều kiện cần để trứng được thụ tinh và phát triển thành thai.
- Trình bày được sự nuôi dưỡng thai trong quá trình mang thai và điều kiện đảm bảo cho thai phát triển.
- Giải thích được hiện tượng kinh nguyệt.
- Phân tích được ý nghĩa của cuộc vận động sinh đẻ có kế hoạch và cơ sở khoa học của Luật hôn nhân – gia đình.
- Phân tích được những nguy cơ khi có thai ở tuổi vị thành niên.
- Giải thích được cơ sở khoa học của các biện pháp tránh thai.
2/ Kĩ năng:
- Rèn luyện kỹ năng quan sát và phân tích hình.
- Rèn kỹ năng hoạt động nhóm.
- Vận dụng kiến thức vào thực tế.
Kĩ năng sống:
- Kĩ năng hợp tác, lắng nghe tích cực khi hoạt động nhóm.
- Kĩ năng xử lí và thu thập thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh để tìm hiểu đặc điểm quá trình thụ tinh, thụ thai và phát triển của thai.
- Kĩ năng giao tiếp: tự tin nói với các bạn trong nhóm tên gọi các bộ phận của cơ quan sinh dục và chức năng của chúng.
- Kĩ năng ra quyết định: tự xác định cho mình một phương pháp tránh thai thích hợp.
- Kĩ năng từ chối: từ chối lời rủ rê quan hệ tình dục sớm dẫn đến mang thai ngoài ý muốn.
3/ Thái độ:
- Giáo dục nhận thức đúng đắn về cơ quan sinh sản của cơ thể.
- Giáo dục ý thức giữ gìn, vệ sinh cơ thể bảo vệ sức khỏe.
II. chuẩn bị
GV: - Máy tính, máy chiếu
- Tranh phóng to hình 62.1, 62.2, 62,3,
- Các dụng cụ tránh thai
HS: Tìm hiểu bài ở nhà, thu thập thông tin liên quan đến bài
4. Xác định các năng lực hướng tới của chủ đề
a. Các năng lực chung
a.1. NL tự học (Là NL quan trọng nhất)
HS xác định được mục tiêu học tập chủ đề là góp phần hạn chế tình trạng mang thai ngoài ý muốn ở tuổi vị thành niên.
HS lập và thực hiện được kế hoạch học tập chủ đề:
Kế hoạch học tập chủ đề
THÔNG TIN
Nhiệm vụ
Thời gian
Người thực hiện
Phương pháp thực hiện
Sản phẩm

1
Thu thập tài liệu liên quan đến việc mang thai ngoài ý muốn ở tuổi VTN tại xã, huyện trong 3 năm gần đây
1 buổi
Cá nhân và hợp tác nhóm.
Cơ sở y tế ở địa phương hay các cở dịch vụ y tế.
Các file tài liệu

 a.2. NL giải quyết vấn đề
- HS ý thức được tình huống học tập và tiếp nhận để có phản ứng tích cực để trả lời: Làm thế nào để hạn chế tình trạng mang thai ngoài ý muốn ở tuổi vị thành niên.
Thu thập thông tin từ các nguồn khác nhau: Internet, sách giáo khoa sinh 8, GDCD 9, các thông tin khác,…
HS phân tích được các giải pháp thực hiện có phù hợp hay không: HS phân tích và lựa chọn các giải pháp như: tổ chức thảo luận trên lớp, tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tạo trang web/diễn đàn đưa ra các giải pháp hạn chế tình trạng mang thai ngoài ý muốn ở tuổi vị thành niên để trao đổi với bạn bè về tình trạng đó.
a.3. NL tư duy sáng tạo
- HS đặt ra được nhiều câu hỏi về chủ đề học tập: Thụ tinh, thụ thai, sự phát triển của thai, dấu hiệu của tuổi dậy thì – hoạt động của các tuyến nội tiết, cơ sở khoa học của các biện pháp tránh thai, hậu quả của việc mang thai ngoài ý muốn ở tuổi vị thành niên, biện pháp hạn chế tình trạng mang thai ngoài ý muốn ở tuổi vị thành niên.
Đề xuất được ý tưởng: về cách tổ chức, về cách trình bày,...
a.4. NL tự quản lý
Quản lí bản thân: Nhận thức được các yếu tố tác động đến bản thân để tránh mang thai ngoài ý muốn ở tuổi vị thành niên.
Xác định đúng quyền và nghĩa vụ học tập chủ đề
Quản lí nhóm: Lắng nghe và phản hồi tích cực, tạo hứng khởi học tập
a.5. NL giao tiếp
Xác định đúng các hình thức giao tiếp: Ngôn ngữ nói, viết, ngôn ngữ cơ thể
Mục đích, đối tượng, nội dung, phương thức giao tiếp
a.
 
Gửi ý kiến