Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Bài 7. Bài thực hành 2

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Linh
    Ngày gửi: 16h:36' 24-01-2015
    Dung lượng: 35.5 KB
    Số lượt tải: 9
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết 10 Ngày soan:………………….
    Bài 7: BÀI THỰC HÀNH 2
    SỰ LAN TỎA CỦA CHẤT
    Mục tiêu tiết học
    Kiến thức
    Biết được một số loại phân tử có thể khuếch tán (lan tỏa chất trong không khí, nước…)
    Làm quen bước đầu với việc nhận biết 1 chất (bằng quỳ tím)
    Kĩ năng
    Rèn luyện kĩ năng sử dụng một số dụng cụ, hóa chất trong phòng thí nghiệm.
    Thái độ
    Nghiêm túc, cẩn thận khi làm thí nghiệm
    Chuẩn bị
    GV: Chuẩn bị cho mỗi nhóm 1 bộ dụng cụ và hóa chất sau:
    Dụng cụ: Giá ống nghiệm, 2 ống nghiệm có nút, 1 kẹp gỗ, 2 cốc thủy tinh, 1 đũa thủy tinh, đèn cồn, diêm
    Hóa chất: dd NH3 đặc, thuốc tím, quỳ tím, itot, giấy tầm tinh bột
    HS: Mỗi tổ chuẩn bị
    Một chậu nước
    Một ít bông
    Tiến trình tiết thực hành
    Ổn định lớp
    Bài mới
    Nội dung
    Hoạt động của thầy và trò
    
    
    Hoạt động 1: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS cà phòng thực hành
    GV: kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh và các thiết bị trong phòng thí nghiệm
    GV: Yêu cầu học sinh đọc nội dung trong SGK
    
    1.Thí nghiệm 1
    Sự lan tỏa của amoniac

    Hoạt động 2: Tiến hành thí nghiệm
    Thí nghiệm 1: Sự lan tỏa của amoniac
    GV: Hướng dẫn học sinh làm thí nghiệm theo các bước sau:
    Nhỏ một giọt dung dịch ammoniac vào mẩu giấy quỳ tím để thấy quỳ tím chuyển sang màu xanh.
    Đặt một mẩu giấy quỷ tím tẩm nước vào đáy ống nghiệm
    Đặt một miếng bông tẩm dd NH3 đặc ở miệng ống nghiệm.
    Đậy nút ống nghiệm
    Quan sát mẩu giấy quỳ tím.
    Rút ra kết luận và giải thích.
    HS: Tiến hành thí nghiệm và đưa ra nhận xét và giải thích
    
    2.Thí nghiệm 2
    Sự lan tỏa của kalipemanganat
    Hoạt động 3
    Thí nghiệm 2: Sư lan tỏa của kalipemanganat
    GV: Hướng dẫn học sinh làm thí nghiệm 2:
    Lấy 1 cốc nước
    Bỏ 1 – 2 thuốc tím vào cốc nước
    Để cốc nước lặng im
    Quan sát
    HS: tiến hành thí nghiệm, quan sát và nhận xét.
    
    
    Hoạt động 4
    GV: Hướng dẫn học sinh làm bản tường trình
    Yêu cầu học sin rửa dụng cụ và vệ sinh phòng thí nghiệm
    
    
     
    Gửi ý kiến