Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

giao an sinh 8 ki 1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Ninh
Ngày gửi: 16h:40' 22-01-2015
Dung lượng: 1.2 MB
Số lượt tải: 189
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn : 14/8/2014 Ngày dạy :8B,C: 18/8
8A:20/8
Tiết 1 (Bài 1): BÀI MỞ ĐẦU
A. MỤC TIÊU
1/ Kiến thức:
- Nêu được mục đích và ý nghĩa của kiến thức phần cơ thể người
- Xác định được vị trí của con người trong tự nhiên
2/ Kĩ năng:
- Rèn luyện kĩ năng quan sát và phân tích kênh hình
- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK
3/ Thái độ:
Có ý thức bảo vệ, giữ gìn vệ sinh cơ thể.

B. CHUẨN BI:
- Gv: Tranh phóng to hình 1.1 → 1.3 SGK
- HS: Xem lại sơ lược kiến thức sinh 7
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
I. Ổn định 8A
II.kiểm tra bài cũ
III.Bài mới

Hoạt động của GV-HS
ND Kiến thức

Hoạt động 1: Tìm hiểu vị trí con người trong tự nhiên


- Gv Cho HS nhắc lại:
(?) Trong chương trình sinh học 7 các em đã học qua các ngành ĐV nào ?
=> Hs trả lời

(?) Vậy lớp ĐV nào trong ngành ĐVCXS có vị trí tiến hoá cao nhất ? Tại sao ?
=> hs trả lời

- Gv: Cần nhấn mạnh con người có nguồn gốc từ thú.
- Gv: Y/c HS đọc thông tin, thảo luận và hoàn thành bài tập như SGK.
*đáp án: 1,2,3,5,7,8
- Gv: Qua nội dung bài tập, cần nhấn mạnh. Các đặc điểm chỉ có ở người mà không có động vật
- Gv: Nhờ các đặc điểm trên con người đã chiếm được vị trí trong tự nhiên (con người bớt lệ thuộc vào thiên nhiên)

- Gv: Cho thí dụ và liên hệ thực tế để HS thấy được con người không lệ thuộc vào thiên nhiên, đồng thời cải tạo được thiên nhiên.
- Gv: Qua các nội dung trên, y/c HS tự rút ra kết luận
I/ Vị trí của con người trong tự nhiên










- Người là động vật thuộc lớp thú
- Đặc điểm cơ bản phân biệt người với động vật là:
+ Người biết chế tạo và sử dụng công cụ vào những mục đích nhất định
+ Có tiếng nói, có tư duy và chữ viết.

Hoạt động 2: Tìm hiểu nhiệm vụ của môn cơ thể người và vệ sinh



- Gv: Y/c HS đọc thông tin, quan sát hình 1.1 – 1.3 và thảo luận các câu hỏi sau:
(?) Những kiến thức về cơ thể người và vệ sinh liên quan đến ngành nghề nào trong xã hội ?

- Gv: Y/c HS giải thích từng ngành đã nêu trên liên quan như thế nào ?

(?) Vậy cho biết nhiệm vụ của môn cơ thể người và vệ sinh là gì ?
=> hs trả lời

- GV: Cần nhấn mạnh: Học môn cơ thể người và vệ sinh có ý nghĩa rất quan trọng. Giúp chúng ta rèn luyện cơ thể, bảo vệ sức khoẻ, bảo vệ môi trường, đồng thời còn cung cấp những kiến thức cơ bản tạo điều kiện cho chúng ta học các lớp sau này.
- Gv: Nêu thí dụ để HS thấy được lợi ích của môn học và y/c các em rút ra kết luận →
 II/ Nhiệm vụ của môn cơ thể người và vệ sinh.



- Sinh học 8 cung cấp những kiến thức về đặc điểm, cấu tạo, chức năng của cơ thể người trong mối quan hệ với môi trường, những hiểu biết về phòng chống bệnh tật và rèn luyện thân thể.
- kiến thức về cơ thể người liên quan tới nhiều ngành nghề trong xã hội như y học, TLGD, TDTT...




Hoat động 3: Tìm hiểu phương pháp học tập môn học


- Gv Y/c HS đọc thông tin để nắm được các phương pháp học tập của môn cơ thể người và vệ sinh.

- Gv: Cho HS tự rút kết luận:



 III/ Phương pháp học tập môn cơ thể người và vệ sinh.


- Phương pháp học tập phù hợp với đặc điểm môn học là kết hợp quan sát, thí nghiệm và vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tế cuộc sống.

.

IV.Củng cố
-Gọi 1 hs đọc ghi nhớ sgk/7
? em hãy cho biết lợi ích của việc học tập bộ môn " cơ thể người và vệ sinh "
V.Hướng dẫn về
 
Gửi ý kiến