Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Giáo án giáo dục hướng nghiệp 9 năm học 2013-2014 (Có PPCT)

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Xuân Long (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:51' 26-02-2014
Dung lượng: 161.0 KB
Số lượt tải: 232
Số lượt thích: 0 người

Phân phối chương trình
Giáo dục hướng nghiệp lớp 9
(Thực hiện từ năm học 2013 - 2014)

STT
 Tháng
 Tên chủ điểm


1

Tháng 9

- Ý nghĩa tầm quan trọng của việc chọn nghề có cơ sở khoa học.



2

Tháng 10

- Tìm hiểu năng lực bản thân và truyền thống nghề nghiệp của gia đình.



3

Tháng 11

- Thế giới nghề nghiệp quanh ta.



4

Tháng 12

- Tìm hiểu thông tin một số nghề phổ biến ở dịa phương.



5

Tháng 1

- Các hướng đi sau khi tốt nghiệp THCS.



6

Tháng 2

- Các hướng đi sau khi tốt nghiệp THCS.



7

Tháng 3

- Tư vấn hướng nghiệp.



8

Tháng 4

- Tư vấn hướng nghiệp.



9

Tháng 5

- Tìm hiểu thông tin thị trường lao động.



Ghi chú:
Có hai bài trong sách giáo dục hướng nghiệp lớp 9 được tích hợp vào môn HĐNGLL của lớp 9.
Định hướng phát triển kinh tế xã hội của địa phương và đất nước.
Tìm hiểu hệ thống giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp của trung ương và địa phương.



Ngày dạy:

Chủ Điểm tháng 9

Ý NGHĨA -TẦM QUAN TRỌNG
CỦA VIỆC CHỌN NGHỀ CÓ CƠ SỞ KHOA HỌC

I. Mục tiêu bài học:
- Sau bài học HS nắm được việc chọn nghề của HS trong thời gian qua.
- HS biết hậu quả của việc định hướng nghề và chọn nghề không dựa trên cơ sở khoa họcvà biết ý nghĩa , tầm quan trọng của việc chọn nghề có cơ sở khoa học.

II. Đồ dùng dạy học:
Tranh ảnh về hoạt động nghề của học sinh

III. Tiến trình bài dạy:
1. KTBC: ( Không kiểm tra )
2. Giới thiệu bài: ( 1 phút )
Mỗi HS sau tốt nghiệp khi còn ngồi trên ghế nhà trường luôn có một định hướng nghề cho mình, đặc biết là sau tốt nghiệp THCS. Vậy, biết chọn nghề một cách có cơ sở khoa học có tác dụng như thế nào ? Bài học hôm nay cô và các em cùng tìm hiểu
3. Bài mới:

Hoạt động của GV
Hoạt động của học sinh

HĐ1: Tìm hiểu thực trạng việc định hướng nghề và chọn nghề của HS trong thời gian qua.
GV giới thiệu việc chọn nghề của HS
GV chiếu hình ảnh về một số hoạt động nghề của HS tại một số cơ sở nghề
HS quan sát, nhận biết
? Bằng những hiểu biết của bản thân, em hãy cho biết thực trạng của việc định hướng và chọn nghề của mình
HS suy nghĩ, trả lời
GV nhận xét, bổ sung
HĐ2: Tìm hiểu những hậu quả của việc định hướng nghề và chọn nghề không dựa trên cơ sở khoa học
? Chọn nghề không dựa trên cơ sở khoa học sẽ làm mất cân đối trong xã hội. Hãy lấy ví dụ chứng minh nhận định trên
HS thảo luận nhóm trả lời câu hỏi
Đại diện nhóm trình bày
HS khác bổ sung
GV tóm tắt lại
? Ngoài những hậu quả trên còn có những hậu quả nào khác
3 HS lần lượt trình bày
GV chiếu đáp án

HS ghi tóm tắt vào vở
HĐ3: Tìm hiểu ý nghĩa, tầm quan trọng của việc chọn nghề có cơ sở khoa học.
GV giới thiệu: Việc chọn nghề có cơ sở khoa học có ý nghĩa hết sức quan trọng
? Nêu những nhận định của em về vấn đề này. Lấy ví dụ chứng minh
HS thảo luận nhóm trả lời câu hỏi
Đại diện nhóm trình bày
GV nhận xét, bổ sung

HĐ4: Tìm hiểu những cơ sở khoa học cho việc định hướng nghề và chọn nghề
GV nêu nội dung
HS ghi nhớ thông tin

HĐ5: Tìm hiểu những hướng đi của HS sau tốt nghiệp
? Em dự định làm nghề gì ( Hay tiếp tục học lên ) sau tốt nghiệp THCS
HS trả lời theo ý hiểu

 
Gửi ý kiến
print