Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

KỸ NĂNG SỐNG - Lớp 5- TUẦN 23 - Bài 11(Tiết 1) (2013-2014)

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: ndthu
Người gửi: Nguyễn Đình Thư (trang riêng)
Ngày gửi: 21h:50' 12-02-2014
Dung lượng: 41.0 KB
Số lượt tải: 811
Số lượt thích: 0 người
KỸ NĂNG SỐNG BÀI 11: TÂM LÍ THI CỬ (Tiết 1)
I. Mục tiêu: Bài học giúp các em:
- Thực hành phương pháp học tập hiệu quả.
- Tự tin và làm bài tốt nhất trong các kì thi.
II.Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC

HĐ 1: TRƯỚC KHI THI
a) Chuẩn bị kĩ:
- YC làm bài tập trong Vở thực hành, tr 65.
Em hiểu câu nói: “Không chuẩn bị là chuẩn bị cho thất bại” như thế nào ?
- Gọi lần lượt trả lời.
- Nhận xét-bổ sung.
** TÌNH HUỐNG.
- YC đọc thầm tình huống và trả lời câu hỏi: Theo em, vì sao Tuấn lại lo như vậy ?
Để không phải lo như Tuấn thì em cần làm gì ?
- Gọi HS đọc to tình huống; HS khác đọc câu hỏi.
- Gọi lần lượt trả lời.
- Nhận xét và chốt.
b) Tưởng tượng thành tích
- YC thảo luận: Trí tưởng tượng giúp em điều gì ?
- Gọi lần lượt đại diện các nhóm trả lời.
- Nhận xét và chốt ý kiến thích hợp nhất.
** ĐỌC TRUYỆN: NA-PÔ-LÊ-ÔNG TRƯỚC TRẬN CHIẾN.
- Gọi HS đọc to truyện.

- YC làm bài tập trong Vở thực hành, tr 66.
Hãy tưởng tượng thành tích lớn nhất mà em đạt được trong học kì này:
+ Thành tích của em là gì ?
+ Không gian quanh em khi em đạt được thành tích?
+ Bố mẹ nói gì với em ?
+ Thầy cô nói gì với em ?
+ Em cảm thấy như thế nào ?
- Gọi lần lượt trả lời.
- Nhận xét-bổ sung.
- Rút ra bài học.
HĐ 2: TRONG KHI THI
a) Tập trung hết mình
- YC làm bài tập trong Vở thực hành, tr 67.
Em hiểu câu nói: “Rẽ phải thì không rẽ trái được” như thế nào ?
- Gọi lần lượt trả lời.
- Nhận xét-bổ sung.
** TÌNH HUỐNG.
- YC đọc thầm tình huống và trả lời câu hỏi:
+ Nhận xét về Tuấn ?
+ Giải pháp cho Tuấn ?
- Gọi HS đọc to tình huống; HS khác đọc câu hỏi.
- Gọi lần lượt trả lời.
- Nhận xét và chốt.
b) Cách giữ bình tĩnh.
** TÌNH HUỐNG.
- YC đọc thầm tình huống và trả lời câu hỏi:
+ Em có thể giúp Tuấn giữ bình tĩnh bằng cách nào ?
+ Khi đó Tuấn nên làm gì ?
- Gọi HS đọc to tình huống; HS khác đọc câu hỏi.
- Gọi lần lượt trả lời.
- Nhận xét và chốt.
- Rút ra bài học.
* Củng cố dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị tiết sau bài: Tâm lý thi cử ở nhà (Tiết 2).

- Tự làm cá nhân.



- Lần lượt nêu.


- Hoạt động cá nhân.
- 2HS thực hiện.

- Trả lời.
- Nhận xét và bổ sung.


- N4.
- Đại diện nhóm trả lời; nhóm khác nhận xét, bổ sung.

- 2-3 HS đọc trước lớp; HS còn lại đọc thầm.

- Tự làm cá nhân.








- Lần lượt nêu.

- 2 HS đọc trong Vở thực hành.


- Tự làm cá nhân.
- Lần lượt nêu.


- Hoạt động cá nhân.
- 2HS thực hiện.

- Trả lời.
- Nhận xét và bổ sung.




- Hoạt động cá nhân.
- 2HS thực hiện.

- Trả lời.
- Nhận xét và bổ sung.
- 2 HS đọc trong Vở thực hành.




-----------------------------
 
Gửi ý kiến