Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    KỸ NĂNG SỐNG - Lớp 5- TUẦN 23 - Bài 11(Tiết 1) (2013-2014)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: ndthu
    Người gửi: Nguyễn Đình Thư (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:50' 12-02-2014
    Dung lượng: 41.0 KB
    Số lượt tải: 312
    Số lượt thích: 0 người
    KỸ NĂNG SỐNG BÀI 11: TÂM LÍ THI CỬ (Tiết 1)
    I. Mục tiêu: Bài học giúp các em:
    - Thực hành phương pháp học tập hiệu quả.
    - Tự tin và làm bài tốt nhất trong các kì thi.
    II.Các hoạt động:
    HOẠT ĐỘNG DẠY
    HOẠT ĐỘNG HỌC
    
    HĐ 1: TRƯỚC KHI THI
    a) Chuẩn bị kĩ:
    - YC làm bài tập trong Vở thực hành, tr 65.
    Em hiểu câu nói: “Không chuẩn bị là chuẩn bị cho thất bại” như thế nào ?
    - Gọi lần lượt trả lời.
    - Nhận xét-bổ sung.
    ** TÌNH HUỐNG.
    - YC đọc thầm tình huống và trả lời câu hỏi: Theo em, vì sao Tuấn lại lo như vậy ?
    Để không phải lo như Tuấn thì em cần làm gì ?
    - Gọi HS đọc to tình huống; HS khác đọc câu hỏi.
    - Gọi lần lượt trả lời.
    - Nhận xét và chốt.
    b) Tưởng tượng thành tích
    - YC thảo luận: Trí tưởng tượng giúp em điều gì ?
    - Gọi lần lượt đại diện các nhóm trả lời.
    - Nhận xét và chốt ý kiến thích hợp nhất.
    ** ĐỌC TRUYỆN: NA-PÔ-LÊ-ÔNG TRƯỚC TRẬN CHIẾN.
    - Gọi HS đọc to truyện.

    - YC làm bài tập trong Vở thực hành, tr 66.
    Hãy tưởng tượng thành tích lớn nhất mà em đạt được trong học kì này:
    + Thành tích của em là gì ?
    + Không gian quanh em khi em đạt được thành tích?
    + Bố mẹ nói gì với em ?
    + Thầy cô nói gì với em ?
    + Em cảm thấy như thế nào ?
    - Gọi lần lượt trả lời.
    - Nhận xét-bổ sung.
    - Rút ra bài học.
    HĐ 2: TRONG KHI THI
    a) Tập trung hết mình
    - YC làm bài tập trong Vở thực hành, tr 67.
    Em hiểu câu nói: “Rẽ phải thì không rẽ trái được” như thế nào ?
    - Gọi lần lượt trả lời.
    - Nhận xét-bổ sung.
    ** TÌNH HUỐNG.
    - YC đọc thầm tình huống và trả lời câu hỏi:
    + Nhận xét về Tuấn ?
    + Giải pháp cho Tuấn ?
    - Gọi HS đọc to tình huống; HS khác đọc câu hỏi.
    - Gọi lần lượt trả lời.
    - Nhận xét và chốt.
    b) Cách giữ bình tĩnh.
    ** TÌNH HUỐNG.
    - YC đọc thầm tình huống và trả lời câu hỏi:
    + Em có thể giúp Tuấn giữ bình tĩnh bằng cách nào ?
    + Khi đó Tuấn nên làm gì ?
    - Gọi HS đọc to tình huống; HS khác đọc câu hỏi.
    - Gọi lần lượt trả lời.
    - Nhận xét và chốt.
    - Rút ra bài học.
    * Củng cố dặn dò:
    - Nhận xét tiết học.
    - Chuẩn bị tiết sau bài: Tâm lý thi cử ở nhà (Tiết 2).
    
    - Tự làm cá nhân.



    - Lần lượt nêu.


    - Hoạt động cá nhân.
    - 2HS thực hiện.

    - Trả lời.
    - Nhận xét và bổ sung.


    - N4.
    - Đại diện nhóm trả lời; nhóm khác nhận xét, bổ sung.

    - 2-3 HS đọc trước lớp; HS còn lại đọc thầm.

    - Tự làm cá nhân.








    - Lần lượt nêu.

    - 2 HS đọc trong Vở thực hành.


    - Tự làm cá nhân.
    - Lần lượt nêu.


    - Hoạt động cá nhân.
    - 2HS thực hiện.

    - Trả lời.
    - Nhận xét và bổ sung.




    - Hoạt động cá nhân.
    - 2HS thực hiện.

    - Trả lời.
    - Nhận xét và bổ sung.
    - 2 HS đọc trong Vở thực hành.



    
    -----------------------------
     
    Gửi ý kiến
    print