Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    KỸ NĂNG SỐNG - Lớp 5- TUẦN 23 - Bài 11(Tiết 1) (2013-2014)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: ndthu
    Người gửi: Nguyễn Đình Thư (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:50' 12-02-2014
    Dung lượng: 41.0 KB
    Số lượt tải: 807
    Số lượt thích: 0 người
    KỸ NĂNG SỐNG BÀI 11: TÂM LÍ THI CỬ (Tiết 1)
    I. Mục tiêu: Bài học giúp các em:
    - Thực hành phương pháp học tập hiệu quả.
    - Tự tin và làm bài tốt nhất trong các kì thi.
    II.Các hoạt động:
    HOẠT ĐỘNG DẠY
    HOẠT ĐỘNG HỌC
    
    HĐ 1: TRƯỚC KHI THI
    a) Chuẩn bị kĩ:
    - YC làm bài tập trong Vở thực hành, tr 65.
    Em hiểu câu nói: “Không chuẩn bị là chuẩn bị cho thất bại” như thế nào ?
    - Gọi lần lượt trả lời.
    - Nhận xét-bổ sung.
    ** TÌNH HUỐNG.
    - YC đọc thầm tình huống và trả lời câu hỏi: Theo em, vì sao Tuấn lại lo như vậy ?
    Để không phải lo như Tuấn thì em cần làm gì ?
    - Gọi HS đọc to tình huống; HS khác đọc câu hỏi.
    - Gọi lần lượt trả lời.
    - Nhận xét và chốt.
    b) Tưởng tượng thành tích
    - YC thảo luận: Trí tưởng tượng giúp em điều gì ?
    - Gọi lần lượt đại diện các nhóm trả lời.
    - Nhận xét và chốt ý kiến thích hợp nhất.
    ** ĐỌC TRUYỆN: NA-PÔ-LÊ-ÔNG TRƯỚC TRẬN CHIẾN.
    - Gọi HS đọc to truyện.

    - YC làm bài tập trong Vở thực hành, tr 66.
    Hãy tưởng tượng thành tích lớn nhất mà em đạt được trong học kì này:
    + Thành tích của em là gì ?
    + Không gian quanh em khi em đạt được thành tích?
    + Bố mẹ nói gì với em ?
    + Thầy cô nói gì với em ?
    + Em cảm thấy như thế nào ?
    - Gọi lần lượt trả lời.
    - Nhận xét-bổ sung.
    - Rút ra bài học.
    HĐ 2: TRONG KHI THI
    a) Tập trung hết mình
    - YC làm bài tập trong Vở thực hành, tr 67.
    Em hiểu câu nói: “Rẽ phải thì không rẽ trái được” như thế nào ?
    - Gọi lần lượt trả lời.
    - Nhận xét-bổ sung.
    ** TÌNH HUỐNG.
    - YC đọc thầm tình huống và trả lời câu hỏi:
    + Nhận xét về Tuấn ?
    + Giải pháp cho Tuấn ?
    - Gọi HS đọc to tình huống; HS khác đọc câu hỏi.
    - Gọi lần lượt trả lời.
    - Nhận xét và chốt.
    b) Cách giữ bình tĩnh.
    ** TÌNH HUỐNG.
    - YC đọc thầm tình huống và trả lời câu hỏi:
    + Em có thể giúp Tuấn giữ bình tĩnh bằng cách nào ?
    + Khi đó Tuấn nên làm gì ?
    - Gọi HS đọc to tình huống; HS khác đọc câu hỏi.
    - Gọi lần lượt trả lời.
    - Nhận xét và chốt.
    - Rút ra bài học.
    * Củng cố dặn dò:
    - Nhận xét tiết học.
    - Chuẩn bị tiết sau bài: Tâm lý thi cử ở nhà (Tiết 2).
    
    - Tự làm cá nhân.



    - Lần lượt nêu.


    - Hoạt động cá nhân.
    - 2HS thực hiện.

    - Trả lời.
    - Nhận xét và bổ sung.


    - N4.
    - Đại diện nhóm trả lời; nhóm khác nhận xét, bổ sung.

    - 2-3 HS đọc trước lớp; HS còn lại đọc thầm.

    - Tự làm cá nhân.








    - Lần lượt nêu.

    - 2 HS đọc trong Vở thực hành.


    - Tự làm cá nhân.
    - Lần lượt nêu.


    - Hoạt động cá nhân.
    - 2HS thực hiện.

    - Trả lời.
    - Nhận xét và bổ sung.




    - Hoạt động cá nhân.
    - 2HS thực hiện.

    - Trả lời.
    - Nhận xét và bổ sung.
    - 2 HS đọc trong Vở thực hành.



    
    -----------------------------
     
    Gửi ý kiến