Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án vật lí 8 HKII năm học 2013-2014 theo PPCT huyện A Lưới

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Tiểu Sơn
    Ngày gửi: 09h:07' 10-01-2014
    Dung lượng: 426.0 KB
    Số lượt tải: 386
    Số lượt thích: 1 người (Phạm Đan Trường, Huỳnh Long Ngọc)
    Tuần:
    20
    
    CÔNG SUẤT
    Ngày soạn: 02/01/2014
    
    Tiết:
    20
    
    
    
    I-MỤC TIÊU
    1. Kiến thức:
    - Hiểu được công suất là công thực hiện được trong 1s, là đại lượng đặc trưng cho cho khả năng thực hiện công nhanh hay chậm của con người, con vật hoặc máy móc. Biết lấy ví dụ minh họa.
    - Viết được biểu thức tính công suất, đơn vị công suất. Vận dụng để giải các bài tập định lượng đơn giản.
    2. Kĩ năng: Biết tư duy từ hiện tượng thực tế để xây dựng khái niệm về đại lượng công suất
    3. Thái độ: Rèn tính tích cực, tự giác, tìm tòi nghiên cứu trong học tập.
    II-CHUẨN BỊ
    Cho cả lớp: Chuẩn bị tranh 15.1 và một số tranh vẽ về cần cẩu, palăng.
    III-HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
    1. Ổn định lớp (1 phút)
    2. Kiểm tra bài cũ: (5 phút)
    C1: Phát biểu định luật về công. Làm bài 14.1 (chọn E)
    3. Tổ chức tình huống học tập: Cùng thực hiện một công như nhau nhưng để biết ai làm việc khỏe hơn, chúng ta hãy cùng tìm hiểu bài 16: Công suất
    Giơí thiệu phần I: Ai làm việc khỏe hơn?
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    Nội dung ghi bảng
    
    Hoạt động 1 Ai làm việc khỏe hơn? (7 phút)
    GV: Yêu cầu HS Hoạt động theo nhóm.
    C1?
    C2?

    GV điều khiển HS đi đến thống nhất câu trả lời, ghi phương án được chọn.
    HS đọc thông tin.

    - HS trả lời C1.
    - HS trả lời C2.



    I. Ai làm việc khỏe hơn?
    C1:A1 = 640 J
    A2 = 960 J
    C2. Chọn c và d
    a - Không được vì (t) của 2 người khác nhau.
    b - Không được vì (A) của 2 người khác nhau.
    C3. 1 - Dũng
    2 - Khi thực hiện cùng 1 công anh Dũng mất ít (t) hơn.
    
    Hoạt động 2: Thông báo khái niêm và công thức tính công suất (7 phút)
    Gv: Công thức tính công suất?
    Gv: Nêu tên và giải thích các đại lượng có trong công thức?
    Gv: Đơn vị của các đại lượng?
    Khi áp dụng công thức tính công suất ta cần chú ý gì?
    HS đọcthông tin
    - HS trả lời

    II.Công suất.
    1. Khái niệm:
    Đại lượng được xác định bằng công thực hiện trong một đơn vị thời gian được gọi là công suất.
    2. Công thức tính công suất
    P = A: t, Suy ra: A = P. t; t = A: P
    
    

    Hoạt động 3: Tìm hiểu đợn vị công suất (8 phút)
    GV: Yêu cầu HS:
    Đọc thông tin mục III, nêu tên đơn vị công suất, cách đổi các đơn vị...

    HS: Thực hiện các yêu cầu của GV, ghi vở phần chốt kiến thức của GV
    III. Đơn vị công suất.
    Là Oát (w), ngoài ra còn dùng 1 số đơn vị:kw, Mw.
    1 w = 1 J/s
    1 kw = 1 000 vv
    1 Mw = 1 000 kw = 1 000 000 w
    
    Hoạt động 4: Vận dụng (10 phút)
    Vận dụng: HS thảo luận nhóm trả lời các câu hỏi phần vận dụng: C4, 5, 6.
    4. Củng cố: (7 phút)
    - HS đọc phần ghi nhớ SGK
    5. Hướng dẫn về nhà: (1 phút)
    - Học thuộc phần ghi nhớ (SGK)
    - Trả lời lại các câu hỏi trong SGK
    - Làm hết bài tập 15 trong SBT
    - Đọc thêm mục “Có thể em chưa biết”.

    Tuần:
    21
    
    BÀI TẬP
    Ngày soạn: 06/01/2014
    
    Tiết:
    21
    
    
    
    I- MỤC TIÊU
    1. Kiến thức: Biết được công, công suất, cong thức tính công suất.
    2. Kĩ năng: Giải được các bài toán về công, công suất
    3. Thái độ: Hứng thú học tập bộ môn vật lí, học tập nghiêm túc, làm bài chính xác.
    II- CHUẨN BỊ
    - Gv: giáo án, bảng phụ ghi lời giải các bài tập 15.4, 15.5
    - Hs: nghiên cứu các bài tập trong SBT
    III- HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
    1. Ổn định lớp (1 phút)
    2. Kiểm tra bài cũ (5 phút)
    Em hãy viết công
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng