Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    ĐỀ TÀI: ÔNG MẶT TRỜI ÓNG ÁNH


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đoàn Thị Hiền
    Ngày gửi: 23h:45' 21-04-2009
    Dung lượng: 44.0 KB
    Số lượt tải: 1107
    Số lượt thích: 0 người

    HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
    MÔN : VĂN HỌC
    NGÀY THỰC HIỆN: 21.10.2008

    (((

    NỘI DUNG
    YÊU CẦU
    CHUẨN BỊ
    CÁCH TIẾN HÀNH
    
    -Đọc bài thơ “ông mặt trời”.
    -Tích hợp: hát bài “ông mặt trời”.
    -Giúp trẻ cảm nhận và hiểu được bài thơ.
    -Đọc diễn cảm bài thơ
    Trẻ biết thể hiện được nhịp điệu vui tươi nhí nhảnh.
    -Phát triển khả năng chú ý và tưởng tượng cho tre.û
    -Giáo dục trẻ biết yêu thương cha mẹ những người thân xung quanh, biết yêu và gắn bó với thiên nhiên hơn.
    Tranh vẽ ông mặt trời, mẹ và bé đi trên đường.
    -HOẠT ĐỘNG 1:Cho trẻ nghe câu đố:
    “Oâng gì sáng chói, soi khắp mọi nơi. Mang áo ra phơi ,thì mau khô nhất?”.
    -Đàm thoại với trẻ về ông mặt trời.
    -HOẠT ĐỘNG2:
    -Cô giới thiệu bài thơ “ông mặt trời”.
    -Cô đọc thơ lần 1 không sử dụng trực quan. Cô tóm nội dung bài thơ.
    -Cô đọc thơ lần 2 có sử dụng trực quan diễn giải- giải thích.
    -Đọc trích dẫn, giảng từ khó.
    -Bốn câu thơ đầu nói về bé và mẹ đi chơi dưới ánh nắng ấm áp của mặt trời.
    -Bốn câu thơ tiếp theo nói lên tình cảm thân thiết của bé và ông mặt trời.
    -Ba câu thơ cuối nói lên tình cảm thắm thiết giữa mẹ, bé và ông mặt trời.
    -HOẠT ĐỘNG 3: Đàm thoại:
    -Các con vừa học bài thơ gì?
    -Thế trong bài thơ có ai ?
    -Bài thơ tả ông măt trời như thế nào?
    -Oâng mặt trời toả nắng cho ai?
    -Hình ảnh của em bé khi nhìn ông mặt trời như thế nào?
    -Khi nhìn ông mặt trời bé đã nói gì với ông mặt trời?
    -Có mấy ông mặt trời?
    -Nếu thiếu ông mặt trời thì sẽ như thế nào?
    -Cho trẻ phân biệt giữa ngày và đêm
    -Cô đọc thơ lần 3 bằng tranh chữ to.
    -Cô cho cả lớp đọc nhẩm bài thơ .
    -Đọc theo nhóm, cá nhân.
    -Giáo dục : ông mặt trờichiếu sáng mọi nơi giúp mọi người làm việc, bé được đi học, quần áo phơi mau khô. Oâng như 1 người bạn thân của mọi người.
    -Qua bài thơ này trẻ biết yêu quý ông mặt trời.
    -HOẠT ĐỘNG 4: Cho trẻ hát và vận động cùng cô bài hát ông mặt trời
    -Nhận xét tiết học.
    
    

     
     
     
    Gửi ý kiến
    print