CHỦ ĐỀ NGÀNH NGHỀ TRỌN BỘ( NHUNG TTHHN)


(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Bắc Bảo
Ngày gửi: 09h:29' 06-12-2013
Dung lượng: 865.5 KB
Số lượt tải: 262
Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Quang Vinh)

CHỦ ĐỀ “BÉ THÍCH LÀM NGHỀ GÌ?”
KHỐI: CHỒI
Thời gian : 4 tuần.
Từ : 25/11 - 20/12/2013.
MỤC TIÊU:
1. Phát triển thể chất:
* Dinh dưỡng:
- Nhận biết 1 số thực phẩm thông thường trong các nhóm thực phẩm.
- Nhận biết và phòng tránh những hành động nguy hiểm, những vật nguy hiểm đến tính mạng.
- Thực hiện 1 số vận động phát triển cơ tay chân, hô hấp.
- Luyện các kỹ năng: Ném, bật, bò...
2. Phát triển nhận thức:
- Tên gọi, công cụ, sản phẩm, các hoạt động ý nghĩa về các nghề phổ biến, nghề truyền thống của địa phương.
- Quan tâm đến chữ số, số lượng như thích đếm vật ở xung quanh, là bao nhiêu, là số mấy?
- Gộp 2 nhóm đối tượng có số lượng trong phạm vi 5, đếm và nói kết quả.
3. Phát triển ngôn ngữ:
- Hiểu các từ chỉ đặc điểm, tính chất, công dụng và các từ biểu cảm.
- Trả lời và đặt câu hỏi: Ở đâu, cái gì, làm gì và làm cái gì?
- Nhận dạng 1 số chữ cái đã học, và tập tô các nét cơ bản.
- Tập tô, tập đồ các nét, chữ.
4. Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội
- Biết lợi ích của các nghề tạo ra các sản phẩm (Lúa gạo, vải, đồ dùng...)
- Biết quý trọng các sản phẩm do người lao động làm ra, tiết kiệm đồ dùng đồ chơi, các vật dụng ...
- Có cử chỉ lời nói kính trọng lễ phép với người lớn.
- Giữ gìn vệ sinh môi trường.
- Chờ đến lượt, hợp tác.
5. Phát triển thẩm mỹ:
- Chú ý nghe, tỏ ra thích thú nghe nhạc.
- Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo nhịp, tiết tấu...
- Nghe các loại nhạc khác nhau.
- Vận động nhịp nhàng theo giai điệu nhịp điệu bài hát.
- Sử dụng các kỹ năng vẽ, nặn, xé dán tạo thành sản phẩm.
- Nói lên ý tưởng tạo hình của mình.
* CHUẨN BỊ CHO CHỦ ĐỀ (Cả tháng):
+ Phát triển thể chất:
Nền nhà sạch sẽ thoáng mát, cờ.
Địa điểm trong lớp
Thời gian 30 phút.
Bóng túi cát, sân bãi sạch sẽ thoáng mát.
Túi cát, ghế thể dục sân bãi sạch sẽ thoáng mát.
Cờ làm đích, bóng, sân bãi sạch sẽ thoáng mát.
Địa điểm ngoài trời.
+ Phát triển nhận thức:
*Khám phá khoa học.
Một số tranh ảnh về dụng cụ của một số nghề phổ biến, bảng đa năng.
Giáo án diện tử.
Một số tranh lô tô về sản phẩm của các ngành nghề.
Bài hát có liên quan đến chủ đề.
Một số tranh ảnh về người nông dân đang làm việc dụng cụ của nghề nông, bảng đa năng.
Giáo án diện tử.
Một số tranh lô tô về sản phẩm của các ngành nghề.
Bài hát có liên quan đến chủ đề.
Một số tranh ảnh và dụng cụ của nghề bộ đội,tranh ảnh về các chú bộ đội đang làm nhiệm vụ, đang lao động sinh hoạt…. bảng đa năng.
Giáo án điện tử.
Một số tranh lô tô về sản phẩm của các ngành nghề.
Bài hát có liên quan đến chủ đề.
Địa điểm: trong lớp
Thời gian: 25 – 30 phút.
*Toán.
Các thẻ số 1, 2, 3 để xung quanh lớp, tranh có in các số lượng tương ứng, bút chì vở bé làm quen với toán.
Các dụng cụ của các ngành nghề theo số lượng 3.
Trẻ có các đồ dùng có màu sắc khác nhau.
Các đồ dùng của các ngành nghề được dán xung quanh lớp với các số lượng khác nhau và màu sắc khác nhau, bút chì vở bé làm quen với toán.
6 hộp giấy vuông cứng để làm súc sắc.
Cô dán các hình ảnh của các dụng cụ nghề theo số lượng.
Mặt 1 -3 ống nghe, và 1 quân sux1 sắc khác có các mặt 1 – 3 các dụng cụ nghề khác nhau.
Các dụng cụ của các ngành nghề theo số lượng 3.
Trẻ có các đồ dùng có màu sắc khác nhau.

Địa điểm: trong lớp
Thời gian: 25 – 30 phút.
+ Phát triển thẩm mỹ:
-Tạo hình.
Tranh ảnh các dụng cụ của các nghề, mẫu nặn gợi ý nhiều các dụng cụ ngành nghề có, máy hát không lời các bài hát theo chủ đề, đất nặn, bảng con khăn lau dĩa đựng sản phẩm cho trẻ.
Tranh ảnh những đồ dùng đồ