Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    viết về thành thị, nông thôn

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thị Kim Lý
    Ngày gửi: 02h:52' 18-10-2013
    Dung lượng: 27.5 KB
    Số lượt tải: 12
    Số lượt thích: 0 người
    KHOA KHOA HỌC GIÁO DỤC
    Lớp: C11TH04
    Người soạn: Phạm Thị Kim Lý
    Ngày soạn: 09/09/2013
    Ngày dạy: Thứ 5, 26/09/2013
    KẾ HOẠCH BÀI DẠY
    Môn: Tập Làm Văn (lớp 3)
    Bài: Viết về Thành Thị hoặc Nông Thôn (tiết 17)
    Mục đích yêu cầu:
    Kiến thức:
    Ôn tập viết tập làm văn.
    Kĩ năng viết:
    Các em học sinh viết được một lá thư (khoảng 10 câu) cho bạn của mình kể lại những điều mà em biết về thành thị (hoặc nông thôn).
    Học sinh trình bài đúng trình tự một bức thư, viết đúng câu, đặt dấu câu đúng, đủ ý (em có những hiểu biết về thành thị và nông thôn nhờ đâu
    Các em quan sát và nêu được nội dung tranh, ảnh minh hoạ.
    Phát huy tính nhạy bén, sáng tạo trong quan sát ảnh vào bài viết của mình.
    Thái độ:
    Bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước cho các em học sinh.
    Đồ dùng dạy học:
    Bảng phụ viết thư mẫu.
    Bảng phụ viết sẵn trình tự bức thư.
    Tranh, hình ảnh minh họa thành thị (hoặc nông thôn).
    Các hoạt động dạy học:
    HOẠT ĐỘNG
    CỦA GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG
    CỦA HỌC SINH
    
    Ổn định lớp:
    Giáo viên ổn định lớp: Cho các em hát bài “ Ngày mùa vui”
    Kiểm tra bài cũ:
    Giáo viên gọi 2 học sinh đứng tại chỗ làm bài tập 1 (gọi một em kể lạị nội dung chuyện vui Kéo cây lúa lên và một em trả lời câu hỏi mà cô chuẩn bị sẵn)
    Giáo viên cùng tất cả các bạn cùng theo dỗi lắng nghe.






    Gọi học sinh nhận xét phần kể chuyện của bạn.
    Giáo viên gọi học sinh trả lời.
    +Câu chuyện có gì đáng buồn cười?


    Gọi học sinh nhận xét phần trả lời câu hỏi của bạn.
    Gọi một em học sinh đứng tại chỗ kể những điều mà em biết về thành thị (hoặc nông thôn) trong bài tập 2 trước cả lớp.
    Cho cả lớp nhận xét bài viết của bạn

    Giáo viên nhận xét (cho điểm) và đưa ra lời nhận xét chung về lớp học. (lớp học có ổn định hay không?, các em học sinh có học bài và làm tốt bài tập hay không?,…).
    Sau đó giáo viên chuyển sang bài học hôm nay.
    Dạy bài mới:
    * Giáo viên giới thiệu vào bài mới: Trong tiết tập làm văn tuần trước, các em đã kể miệng những điều mình biết về nông thôn (hoặc thành thị). Tiết hôm nay các em sẽ viết lại những điều mình đã kể dưới hình thức một lá thư ngắn gửi cho bạn của mình. Bài viết có yêu cầu khác bài nói và khó hơn bài nói. Chúng ta sẽ xem bạn nào viết đúng thể thức một lá thư, viết được lá thư có nội dung hấp dẫn nha!
    * Viết tên bài học mới lên bảng.
    1. Hoạt động 1: Hướng dẫn viết thư
    Gọi học sinh đứng lên đọc yêu cầu bài

    Giáo viên gợi ý cho học sinh hiểu rõ yêu cầu đề bài:
    Em dự định viết thư cho ai?

    Trong thư em kể về thành thị hay nông thôn? Và em kể về những điều gì?

    * Giáo viên nêu hướng dẫn:
    Mục đích chính viết thư là để kể cho bạn về những điều em biết về thành thị hoặc nông thôn. Ví dụ: nông thôn
    Phong cảnh ở vùng nông thôn ra sao?
    Con người vùng nông thôn sống như thế nào?
    Các em vẫn cần viết theo đúng hình thức một bức thư và cần hỏi thăm tình hình của bạn, tuy nhiên những nội dung này cần ngắn gọn và chân thành.
    Yêu cầu một học sinh nhắc lại cách trình bày của một bức thư.

    Gọi học sinh nhận xét và góp ý cho bạn mình
    Giáo viên treo bảng phụ có viết sẵn hình thức của bức thư và cho học sinh đọc.
    +Dòng đầu thư:
    Nơi gửi, ngày…tháng …năm…
    + Lời xưng hô với người thân (Ông, bà,chú, bác…)
    +Nội dung thư (4-5 dòng), thăm hỏi báo tin cho người nhận thư.
    +Lời chúc mừng, hứa hẹn.
    +Cuối thư: Lời chào, chữ kí và tên
    * Chú ý: Giáo viên nhắc nhở học sinh ngồi viết đúng tư thế, cách cầm bút,….

    Cho một hoặc hai học sinh khá giỏi đứng lên làm bài miệng tại lớp.

    Giáo viên góp ý về bài kể của học sinh và góp ý cho em hoàn thành bài làm của mình tốt hơn.
    2. Hoạt động 2: Thực hành viết thư
    Giáo viên cho học sinh viết thư
    Sau khi các
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng