KẾ HOẠCH EN


(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Đào (trang riêng)
Ngày gửi: 18h:59' 21-09-2013
Dung lượng: 55.0 KB
Số lượt tải: 73
Số lượt thích: 0 người

TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN TRÃI BMT
KẾ HOẠCH
thực hiện công tác chuyên môn mô hình GPE-VNEN năm học 2013 - 2014
(Kèm theo KH số /TH ngày tháng 03 năm 2013 trường Tiểu học NGUYỄN TRÃI - VNEN


THÁNG

NỘI DUNG

GIẢI PHÁP

NGƯỜI THỰC HIỆN

KẾT QUẢ

7/2013
-Tập huấn cấp cụm cho gv l4 và các khối trưởng.
+ Tổ chức lớp học.
+ Sự tham gia của công đồng.
+ Sinh hoạt chuyên môn: tìm hiểu cấu trúc nội dung tài liệu và PP dạy- học các môn theo VNEN ( Toán- TV- Khoa – Lịch Sử + Địa lý – HDGD)
+ Thống nhất làm phiếu học tập từng môn của HKI theo khối ....
+ Làm Đ D DH cho HKI theo khối lớp.......


- Phân công GV đi tập huấn lên KH làm báo cáo viên cho trường.
- GV các khối đọc và nghiên cứu tài liệu trước khi tập huấn cấp trường
- -Tập huấn theo mô hình
V V NEN
- BGH, Lan,Vượng,

Ngữ

Khối trưởng + GV của tổ




8/2013

1/ Bồi dưỡng giáo viên tổ chức tốt các HĐ VNEN tử lớp minh.
1.1 KH bầu và bồi dưỡng các thành viên trong hội đồng tự quản,
1.2 Bồi dưỡng nhóm trưởng.
- Mở chuyên đề theo khối có sự tham gia của GV làm nhóm trưởng( mỗi khối 2 chuyên đề)
- Mở chuyên đề dự theo khối trên nền HS.
- Số lượng tiết dự: 2 tiết/ khối.
+ Khối 2: 1 tiết Toán- 1 tiết TV thực hành tại 2 lớp 2 .
+ Khối 3: 1 tiết Tiếng Việt – Toán - TNXH thực hành tại 3 lớp
+ Khối4: 1 tiết Tiếng Việt - Toán - TNXH thực hành tại 3 lớp( khi có Tài liệu học)
- Nhận xét giờ dạy; Hướng dẫn trực tiếp Hội đồng tự quản và nhóm trưởng.
2/ Sinh hoạt chuyên môn tập trung, tư vấn giúp đỡ giáo viên.
- GV Nghiên cứu tài liệu HD học và quá trình Tổ chức hoạt động nhóm đưa ra những vướng mắc của HS trong quá trình học ( về Sách HD học cần thay đổi lo go hình thức học, kiến thức khó với HS trong quá trình tự học, bổ sung câu hỏi gợi mở, KT cơ bản cần khắc sâu cho HS, ĐDHT của HS cần những gì...
- Trao đổi các kinh nghiệm tổ chức cho học sinh hoạt động có hiệu quả trong các giờ học.
- Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả mô hình VNEN trong thời gian tháng tới.
- Các kiến nghị, đề xuất với các cấp quản lý (nếu có).
- Thiết kế sổ SH chuyên môn các khối.
3.Đại hội Đại biểu CMHS bàn kế hoạch đầu tư trang trí lớp học:
- Dự trù kinh phí đầu tư cho các lớp như:
+Bản đồ cộng đồng, 10 bước học tập, góc toán, TV, TNXH, HDGD,tủ thư viện...(nhà trường thiết kế chung...)
+Các tiểu mục khác: hòm thư, nội qui, cam kết ...
( phát huy sự sáng tạo của PH, HS và GV.)
- XD kế hoạch sinh hoạt chuyên môn cụm,trường, khối
và đón các trường trong cụm về hội thảo, dự giờ ( nếu có)







- Chuẩn bị cho bầu HĐTQ lớp thời gian…..




- Mỗi lớp chon 6-7 em tham gia học chuyên đề của khối.

- 1GV của khối dạy bài học. Các GV khác giúp đỡ nhóm trưởng và HS các nhóm học bài để HS hình thành và làm quen với cách học VNEN.





- Học sinh của lớp trải nghiệm GV trong khối + BGH dự giờ và cùng rút kinh nghiệm.



-Tổ chức một số trò chơi khởi động












BGH + Ban Đ DCMHS lên kế hoạch













BGH có HD riêng




BGH + BCViên + GVCN + mỗi lớp co 6 nhóm trưởng tham gia học.


Khối trưởng phân công.












GV của khối + BGH



Tham khảo GVTD + trên mạng ...















- Chi hội trưởng toàn trường + BGH.
-GVCN và ban chi hội lớp.
Dự kiến thời gian….









T 9
1. Triển khai công văn SGDĐT-GDTH về Kế hoạch thực hiện Mô hình trường học mới năm 2013 -2014; hướng dẫn thực hiện tài liệu VNEN