Các modun da boi duong ( 2012 - 2013)


Nhấn vào đây để tải về
Nhắn tin cho tác giả
Báo tài liệu sai quy định
Xem toàn màn hình
Mở thư mục chứa tài liệu này
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Phương Thanh
Ngày gửi: 22h:27' 22-05-2013
Dung lượng: 49.9 KB
Số lượt tải: 540
Số lượt thích: 0 người
PGD huyện Nam Sách
TRƯỜNG TH An Lâm
Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc


BÁO CÁO
CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
NĂM HỌC 2012-2013
---------------------
Năm học 2012-2013 đã đi gần hết chặng đường. Trong các nhiệm vụ của năm học, một nhiệm vụ hết sức quan trọng góp phần thực hiện thành công công tác đổi  mới  giảng  dạy  và “ Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện” của mỗi giáo viên- Đó là công tác bồi dưỡng thường xuyên. Rất may mắn cho tôi, nhiệm vụ này đã được nhà trường rất quan tâm và coi trọng. Ngay sau khi Sở giáo dục triển khai, nhà trường đã đã mở hội nghị chuyên đề toàn trường để triển khai thông tư 32/2011/TT-BGD&ĐT 8/8/2011 về BDTX GVTH; thông tư 26/2012/TT-BGD&ĐT 10/7/2012 V/v ban hành quy BDGV thông và chuyên đề bồi dưỡng theo TT32/2011/TT-BGD&ĐT 8/8/2011 cụ thể là modun 34. Sau khi dự chuyên đề, bản thân tôi đã học tập được những nội dung sau:
1. Lập kế hoạch bồi dưỡng cho bản thân:
Căn cứ vào TT32/BGD&ĐT và TT26/BGD&ĐT tôi đã tự xây dựng cho mình kế hoạch bồi dưỡng với các nội dung mà bản thân còn hạn chế với tổng số tiết là 60 tiết.
2. Nội dung bồi dưỡng.
2.1.Nội dung bồi dưỡng thường xuyên theo các modun:
Modun: TH 20
Modun: TH 14
Modun: TH23
Modun: TH1
Qua việc tự bồi dưỡng các modun theo kế hoạch đề ra trong từng tháng bản thân tôi đã học được một số kiến thức cơ bản sau:














THỰC HÀNH THIẾT KẾ KẾ HOẠCH BÀI DẠY
THEO HƯỚNG DẠY HỌC TÍCH CỰC
Modun TH 14
I. Sự cần thiết của việc thực hành thiết kế KHBD theo hướng DH tích cực trong phân môn LTVC (lớp 3) :
Môn Tiếng Việt ở trường Tiểu học có nhiệm vụ hình thành năng lực hoạt động ngôn ngữ cho học sinh. Chính vì vậy phân môn LTVC có nhiệm vụ vô cùng quan trọng.
II. Mục đích của việc thực hành thiết kế KHBD theo hướng DH tích cực trong phân môn LTVC lớp 3:
Hiện nay, nhà trường tiểu học đang từng bước ĐMPPDH lấy học sinh làm trung tâm, bám sát vào chuẩn kiến thức kĩ năng, dạy học phân hóa đối tượng, đưa CNTT vào bài giảng để nâng cao chất lượng giờ dạy.
Bản thân tôi cũng như đồng nghiệp đều nhận thấy tầm quan trọng của việc dạy học LTVC. Bên cạnh những em tiếp thu nhanh, nắm chắc kiến thức thì vẫn còn có em lúng túng, chưa nắm chắc kiến thức.
Chính vì vậy để thực hiện tốt việc thiết kế KHBD theo hướng tích cực, tôi xin đưa ra một số giải pháp để thống nhất quy trình lên lớp, phương pháp và hình thức dạy học LTVC.
III. Nội dung dạy học và các hình thức luyện tập:
Nội dung dạy học:
Mở rộng vốn từ.
Ôn luyện về kiểu câu và các thành phần câu.
Ôn luyện về một số dấu câu cơ bản.
Làm quen với so sánh và nhân hóa.
Các hình thức luyện tập:
Các bài tập về từ:
Các bài tập về câu.
Các bài tập về dấu câu
Các bài tập về biện pháp tu từ.
IV. Các biện pháp dạy học chủ yếu :
Hướng dẫn học sinh làm bài tập :
Giáo viên giúp học sinh nắm vững yêu cầu của bài tập( Bằng câu hỏi, lời giải thích)
Giáo viên giúp học sinh chữa một phần của bài tập để làm mẫu.
Giáo viên tổ chức cho học sinh làm bài.
Giáo viên tổ chức cho học sinh trao đổi, nhận xét, rút ra ghi nhớ.
Cung cấp cho học sinh một số tri thức cơ bản về từ, câu, dấu câu:
Kiến thức rút ra qua các bài tập.
V. Quy trình giảng dạy :
1. Kiểm tra bài cũ :
2. Dạy bài mới.
a. GTB
b. Hướng dẫn luyện tập.
- Giáo viên tổ chức:
+ Đọc và xác định yêu cầu bài tập
+ Làm mẫu
+ Làm bài tập theo hướng dẫn của giáo viên.
+ Trao đổi, nhận xét, rút ra ghi nhớ về kiến thức.
c. Củng cố dặn dò
Chốt kiến thức, nêu yêu cầu về nhà.
VI . Những khó khăn vướng mắc :
Giáo viên: