Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SKKN LỚP 4; MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHỤ ĐẠO HS YẾU MÔN TOÁN 4

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Danh Bé
    Ngày gửi: 21h:49' 17-05-2013
    Dung lượng: 96.5 KB
    Số lượt tải: 953
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD-ĐT THẠNH TRỊ
    TRƯỜNG TH LÂM KIẾT




    ĐỀ TÀI


    MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU MÔN TOÁN LỚP 4


    Sơ yếu lý lịch


    Họ và tên : DANH BÉ
    Năm sinh : 1977
    Nơi sinh : Lâm Tân-Thạnh Trị-Sóc Trăng
    Trình độ chuyên môn : Cử nhân Khoa học
    Đơn vị công tác :Trường Tiểu học Lâm Kiết

















    I. ĐẶT VẤN ĐỀ:
    1. Mục đích yêu cầu:
    Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã nói:
    “Vì lợi ích mười năm trồng cây
    Vì lợi ích trăm năm trồng người”
    Câu nói của Bác Hồ vẫn sống mãi với thời gian và vẫn luôn là điều tâm đắc đối với giáo viên chúng ta.
    Trồng người là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân, trong đó ngành giáo dục giữ vai trò quan trọng hàng đầu. Bởi vì, giáo dục là nền móng vững chắc cho những mầm non của đất nước vươn lên cho những em học sinh thân yêu của chúng ta, có đầy đủ hành trang sẵn sàng bước vào thế kỉ mới, thế kỉ khởi đầu bằng nền Công nghiệp hóa - hiện đại hóa,... và đó cũng là nguồn lục chủ đạo trong công cuộc xây dựng bảo vệ nước nhà.
    2. Thực trạng ban đầu:
    - Làm thế nào để sự nghiệp trồng người mang lại nhiều kết quả cao? Làm cách nào trong lớp không còn học sinh yếu?
    - Thế nhưng, trong quá trình giáo dục để đạt được hiệu quả cao, lớp không còn học sinh yếu không dễ chút nào. Khi trong thực tế một lớp học bao giờ cũng có sự chêch lệch về trình độ tiếp thu của học sinh, nhất là học sinh yếu kém thì quả là gánh nặng đối với giáo viên chủ nhiệm. Gánh nặng đó khiến các em khó vượt qua để theo kịp các bạn trong lớp. Điều đầu tiên các em không theo kịp bạn bè chính là kĩ năng tính toán còn yếu. Tôi thiết nghĩ “ Một số biện pháp phụ đạo học sinh yếu môn Toán lớp 4” là điều cần thiết.
    - Chương trình Toán lớp 4 là một bộ phận của chương trình môn Toán ở Tiểu học là sự kế thừa và phát triển những thành tựu về dạy toán ở nước ta. Thực hiện đổi mới cấu trúc nội dung và phương pháp dạy học, mục tiêu chương trình Toán lớp 4, yêu cầu giáo viên trang bị cho học sinh một số chuẩn kiến thức và kĩ năng cơ bản để các em áp dụng kiến thức và kỹ năng vào học tập và cuộc sống .
    - Năm học 2012 -2013 tôi được phân công dạy lớp 4. Đầu năm nhận lớp qua khảo sát chất lượng, tôi đã phát hiện trong lớp còn nhiều em còn yếu toán tiếp thu bài quá chậm không nắm được kiến thức cơ bản. Các em còn lơ là trong việc học toán ảnh hưởng đến giờ học của các em trong thời gian kế tiếp.
    Vậy làm thế nào để các em học tốt môn Toán đó chính là vấn đề mà chúng tôi đặt ra và cần có hướng giải quyết. Từ thực tế trên sau nhiều năm vận dụng và chọn lọc tôi đã rút được kinh nghiệm về “Một số biện pháp phụ đạo học sinh yếu môn Toán lớp 4”
    Qua thực tế giảng dạy tôi thấy còn rất nhiều học sinh khi học bài mới nhưng những kiến thức cũ có liên quan thì không nắm được, chẳng hạn:
    Khi học phép cộng, phép trừ số có nhiều chữ số nhưng các em chưa biết đặt tính sao cho các chữ số “Cùng hàng phải thẳng cột”, Học phép nhân nhưng rất nhiều em không thuộc bảng nhân, học chia cho số có 2,3 chữ số các em lại chưa thạo chia cho số có 1 chữ số…
    Có những em nắm được nội dung lý thuyết nhưng khi vận dụng thực hành lại không áp dụng được, dẫn đến các em chán nản trong giờ học toán.
    Tôi chọn đề tài nghiên cứu này nhằm giúp học sinh yếu môn toán nắm kiến thức ngày càng vững vàng hơn, hăng say trong giờ học toán nâng cao chất lượng giảng dạy và làm nền tảng vững chắc cho các lớp trên.
    3. Tác hại:
    - Đa số các em là dân tộc khmer khả năng tiếp thu còn hạn chế.
    - Trình độ các em không đều nhau.
    - Hụt hẫng kiến thức từ lớp dưới.
    - Một số em nhà ở quá xa trường nên việc đi lại cũng hết sức khó khăn.
    - Một số gia đình các em có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, một số gia đình do mải làm ăn kinh tế chạy theo cơ chế thị trường cho nên ít quan tâm đến việc học của con em mình, đa số học sinh điều trông cậy vào giáo viên đứng lớp.
    4. Các giải pháp đã áp dụng:
    Với những kinh nghiệm trên tôi đã

     
    Gửi ý kiến
    print