ke hoach on thi tot nghiep hóa 12


(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: hà tinzin
Ngày gửi: 08h:03' 05-04-2013
Dung lượng: 233.5 KB
Số lượt tải: 119
Số lượt thích: 0 người

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRẠM TẤU
TỔ : KHOA HỌC TỰ NHIÊN









KẾ HOẠCH
ÔN THI TỐT NGHIỆP


Môn: Hóa lớp 12- Ban cơ bản
Họ tên giáo viên: Hà Thị Hương Nhài
Năn học: 2011- 2012

Trạm Tấu, tháng 4 năm 2012


I. Cơ sở kế hoạch: Dạy lớp 12B, Tổng số học sinh: 24
1. Thuận lợi:
* Giáo viên:
- Nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của BGH nhà trường
- Được sự giúp đỡ, hướng dẫn của đồng nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong việc ôn thi tốt nghiệp
- Có sự nhiệt tình, tìm tòi, sáng tạo, trách nhiệm cao trong công việc
* Học sinh:
- Phần lớn có ý thức đạo đức tốt, ngoan, nhiều học sinh xếp loại lực học trung bình
- Đa số các em xác định mục đích, có ý thức trong ôn tập.
* Cơ sở, vật chất: Phòng học đảm bảo ánh sáng, chỗ ngồi cho học sinh
2. Khó khăn:
* Giáo viên: Là lần đầu tiên ôn thi tốt nghiệp nên chưa có kinh nghiệm trong việc ôn thi tốt nghiệp
* Học sinh: - 100% học sinh là dân tộc Mông và dân tộc Thái, nhiều em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhận thức và hiểu biết xã hội rất thấp nhận thức. Kiến thức của các em không đồng đều, kĩ năng tính toán làm bài của một số em còn yếu.
- Một số em chưa xác định đúng động cơ và mục đích ôn tập, lười học, không đi ôn đầy đủ, nghỉ học không lí do
- Nhiều phụ huynh học sinh không quan tâm, động viên con em mình học tập, còn có tư tưởng phó mặc cho nhà trường và xã hội.
* Cơ sở, vật chất:
- Cơ sở vật chất của trường còn thiếu, chưa có các phòng làm việc của các tổ chức, đồ dùng phục vụ giảng dạy và học tập còn nghèo nàn, đặc biệt là phòng học bộ môn, thực hành, thí nghiệm chưa có...
- Hiện nay, nhà trường đang xây dựng nên còn gây nhiều tiếng ồn
II. Mục tiêu phấn đấu:
Phấn đấu 65% học sinh đạt Tb trở lên


III. Nội dung ôn tập:

STT
Tiết
Tên bài
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị của thầy
Chuẩn bị của trò
Điều chỉnh

1
1
2
Vị trí –Tính chất-dãy điện hóa của kim loại
 - Làm được bài tập nhận biết kim loại
- Xác định được các kim loại và ion kim loại dựa và cấu hình electron.
- Vị trí của kim loại trong bảng tuần hoàn
Biết được các tính chất chung của kim loại
- Dựa và dãy điện hoá viết được các PTPƯ
- Làm được các dạng bài tập tính toán
- Soạn giáo án, nghiên cứu giáo án
- Chuẩn bị các dạng bài tập về các nội dung đã đưa ra.
- Chuẩn bị bài và làm bài tập


2
3
4

Sự ăn mòn – điều chế kim loại
Hợp kim

- Phân biệt được các dạng ăn mòn.
- Nêu được cơ chế của dạng ăn mòn avà giải thích các quá trình xảy ra dạng ăn mòn đó.
- Biết các phương pháp điều chế, áp dụng vào để điều chế các kim loại cụ thể.
- Tính toán được lượng chất thu được ở các điện cực.
- Xác định kim loại
- Chuẩn bị các dạng bài tập về sự ăn mòn kim loại
- Chuẩn bị bài và làm bài tập


3
5
6
Bài tập tổng hợp về chương kim loại

- Xác định kim loại
- Nhận biết kim loại
- Làm các bài tập tính toán
- Soạn giáo án, nghiên cứu giáo án
- Chuẩn bị các dạng bài tập về các nội dung đã đưa ra.

- Ôn lại các kiến thức




7
Kiểm tra chương 5.
Củng cố lại toàn bộ nội dung của chương đại cương về kim loại
- Chuẩn bị đề kiểm tra.
- Chuẩn bị nội dung kiến thức


 4
8
9

Kim loại kiềm –Kiểm thổ và hợp chất
_ Viết được các PTHH biểu diển tính chất hoá học của kim loại kiềm
- Xác định kim loại
- Phương pháp điều chế kim loại kiềm
- Viết được các PTHH biểu diển tính chất hoá học của kim loại kiềm thổ và các hợp chất của chúng
- Xác định kim loại kiềm thổ
- Phương pháp điều chế kim loại kiềm thổ
- Phân biệt được cac loại nước cứng
- Cách làm mềm nước cứng
- Soạn giáo án, nghiên cứu giáo