bài sáng kiến kinh nghiệm


Nhấn vào đây để tải về
Nhắn tin cho tác giả
Báo tài liệu sai quy định
Xem toàn màn hình
Mở thư mục chứa tài liệu này
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyên Ma Bay
Ngày gửi: 16h:33' 06-03-2013
Dung lượng: 5.1 MB
Số lượt tải: 3602
Số lượt thích: 0 người


TRƯỜNG MẦM NON CHỒI NON






SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
(Dự thi giáo viên giỏi cấp huyện 2012-2013)

ĐỀ TÀI
MỘT SỐ KINH NGHIỆM GIÚP TRẺ
THÍCH NGHI VỚI MÔI TRƯỜNG
Ở TRƯỜNG MẦM NON




Họ tên: Nguyễn Thị Chung
Chức vụ: Giáo viên
Đơn vị công tác: Trường mầm non Chồi non
Năm học: 2012-2013

MỤC LỤC

Phần I : ĐẶT VẤN ĐỀ
Lý do chọn đề tài:
2. Mục đích nghiên cứu:
3. Mục đích nghiên cứu:


PHẦN 2: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
1. Cơ sở lý luận:
2. Thực trạng
3. Các biện pháp thực hiện:


Phần III; KẾT THÚC VẤN ĐỀ
Hiệu quả:
2. Kết luận:
2. Kết luận:
4. Ý kiến, kiến nghị:


SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM.
Đề tài: Một số kinh nghiệm giúp trẻ thích nghi với môi trường ở trường mầm non

Phần I : ĐẶT VẤN ĐỀ

Ở trẻ Mầm Non chủ thể tích cựcthích nghi với môi trường mới, giáo viên là người tạo cơ hội hướng dẫn gợi mở các hoạt động tìm tòi của trẻ, trẻ chủ động tham gia các hoạt động để phát trieenr khả năng, năng lực của cá nhân phải khắc phục được những hạn chế và kế thừa những mặt mạnh.
Hình thành cho trẻ những tâm lý, những cơ sở ban đầu nhân cáh năng lực làm người của trẻ. Chuẩn bị cho trẻ một hành trang bước vào trường tiểu học có hiệu quả. Đó chính là hình thành phát triển các lĩnh vực:
Tình cảm xã hội
Nhận thức
Thể chất
Thầm mĩ
Ngôn ngữ
Trong năm học 2012-1013 tôi được BGH phân công dạy lớp lá 1. Lớp của tôi có 23 cháu, trong đó có 13 bé đi học lần đầu tiên còn lại là chuyển từ nhóm dưới lên. Chính vì việc giúp các cháu sớm thích nghi với trường lớp, với các cô là một vấn đề vô cùng quan trọng. Mặc dù đã được bồi dưỡng lý thuyết về các biện pháp giúp trẻ sớm thích nghi với trường mầm non và bản thân tôi cũng đã trải qua nhiều năm đón cháu mới nhưng đây vẫn là điều trăn trở của tôi khi nhận cháu mới. Mỗi năm đối tượng các cháu khác nhau và cách làm quen cũng phải khác nhau. Phụ huynh thì thường hay so sánh giữa lớp ghép nhiều độ tuổi với một độ tuổi, giữa cháu cũ, cháu mới và lo lắng không biết cô đối xử với các con có tốt không? giảm tiếng khóc khi phải rời xa ba mẹ đến môi trường mới? Làm sao để phụ huynh yên tâm, vui vẻ khi trao đứa con bé bỏng cho các cô? Tôi đã suy nghĩ thống nhất với các bạn và thực hiện một số biện pháp sau:
Lý do chọn đề tài:
Hiện nay khi thực hiện chương trình MN mới điều khó khăn nhất đối với trẻ chưa có thói quen nề nếp đặc biệt là trẻ mới đến trường lớp còn thụ động, cụ thể như ở lớp lá 1 tôi phụ trách
Để đem lại đạt hiệu quả trẻ thích nghi với môi trường lớp Mầm Non. Một trong những yếu tố để làm được điều đó là biết tận dụng phối kết hợp các nguồn nhân lực để tổ chức cho trẻ hoạt động qua các hoạt động hướng dẫn trẻ đi vào nề nếp thói quen, các hoạt động học và chơi. Và đó chính là lý do tôi muốn giới thiệu đến các bạn: “”.Một số kinh nghiệm giúp trẻ thích nghi với môi trường ở trường mầm non”. Ý tưởng này nảy sinh từ việc tổ chức các hoạt động của lớp.
2. Mục đích nghiên cứu:
Đem lại nguồn sức mạnh đi vào nề nếp thích nghi với trường lớp mầm non giúp cho nhà trường đào tạo cho xã hội nguồn nhân lực phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ, lao động, làm nên sức mạnh của cộng đồng trong giáo dục mầm non ở trường mầm non chồi non.
2. Mục đích nghiên cứu:
Đứng trước thực trạng như vậy tôi tìm ra được những phương pháp thiết thực nhằm “Tôi Một số kinh nghiệm giúp trẻ thích nghi với môi trường ở trường mầm non” để đánh giá thực trạng và đề xuất một số giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục ở trường Mầm non Chồi non, qua đó góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.


Phần II: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
1. Cơ sở lý luận:
Giáo dục mầm non (GDMN) là bậc học đầu tiên của hệ thống giáo dục quốc dân, có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đặt nền móng cho sự hình thành và phát triển của nhân cách con người. Chính vì thế, hầu hết các quốc gia và các tổ chức quốc tế đều xác định GDMN là một mục tiêu