giao an toan tiet 3. chia 8 doi tuong thanh 2 phan theo cac cach


(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Tuyet Loan
Ngày gửi: 18h:54' 25-01-2013
Dung lượng: 261.0 KB
Số lượt tải: 884
Số lượt thích: 0 người

PHÒNG GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO TP THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG MẦM NON hương sen
-----(((((-----














Giáo án chuyên đề LQVT cấp trường
Năm học 2012- 2013

lĩnh vực phát triển nhận thức

chủ đề: thế giới động vật
tên hoạt động: làm quen với toán
nội dung : chia nhóm 8 đối tượng thành 2 phần
Đối tượng: MGL A2
Số lượng: 25 trẻ
Thời gian : 25-30 phút
Ngày dạy : 25/01/2013
Người dạy : Trần Thị Tuyết Loan

_____ (((_____





Hương Sen, tháng 01 năm 2013
Giáo án
Làm quen với toán
Chia nhóm đối tượng có số lượng trong phạm vi 8 thành 2 phần theo các cách khác nhau
1. Mục đích - Yêu cầu:
a. Kiến thức:
- Trẻ biết chia nhóm có 8 đối tượng thành 2 phần theo 4 cách khác nhau.
- Giúp trẻ ôn luyện thêm, bớt các nhóm đối tượng trong phạm vi 8.
- Nhận biết chữ số 8.
b. Kỹ năng:
- Biết thao tác thêm bớt trong phạm vi 8, rèn luyện kĩ năng tách ra, gộp lại.
- Giúp trẻ luyện đếm trong phạm vi 8
c. Thái độ:
- Giáo dục trẻ tinh thần đoàn kết, thân ái, nhường nhịn nhau trong khi vui chơi, học tập.
2. Chuẩn bị:
- Mỗi trẻ 8 thỏ, 8 hạt ngô. 1 bộ thẻ số từ 1 – 8 và 1 chữ số 4 rời
- Bảng nhựa, rổ con đủ cho mỗi trẻ
- Siêu thị Big C có các loại thủy, hải sản có số lượng trong phạm vi 8. Thẻ số từ 1-8 bằng bìa.
- Nhạc bài hát “ Trời nắng trời mưa, rì rà rì rầm, chú ếch con ”.
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ

Phần 1: Ôn so sánh, thêm bớt tạo sự bằng nhau về số lượng trong phạm vi 8.
- Trẻ ngồi xúm xít quanh cô giáo. Cô tạo tình huống đưa ra yêu cầu các nhóm đi siêu thị Big C mua hải sản mang về giúp các cô nhà bếp nấu ăn.
- Trẻ thực hiện trên nền nhạc bài hát “ Chú ếch con”
- Cô cho trẻ đếm số lượng hải sản của từng nhóm và đưa ra yêu cầu thêm bớt số hải sản đã mua đó trong phạm vi 8. Sau khi kiểm tra cả 3 nhóm cho trẻ đếm và đặt thẻ số tương ứng.
Phần 2: Dạy trẻ chia một nhóm 8 đối tượng thành 2 phần theo các cách khác nhau.
* Hoạt động 1:
- Cho trẻ xếp lần lượt 8 con thỏ ra bảng , đếm và chọn thẻ số tương ứng biểu thị.
- Bây giờ cô muốn chia 8 con thỏ ra làm 2 phần thì sẽ chia như thế nào ? Bạn nào biết chia có thể nói cách chia của mình cho cô và các bạn cùng nghe?
- Sau khi trẻ nói các cách chia cô nói: Vậy là có rất nhiều bạn có cách chia 8 con thỏ ra làm 2 phần đấy và cô thấy các bạn có tất cả là 4 cách. Ngoài 4 cách chia này ra ai còn có cách chia nào khác không?
- Vậy thì cô mời các con chúng ta hãy cùng nhau chứng minh xem 4 cách chia của các bạn ấy có đúng không nhé.
- Cô chia 4 cách chia trên màn hình
+