Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    sang kien kinh nghiem day mon tao hinh

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đinh Thị Thanh Hải
    Ngày gửi: 09h:31' 23-01-2013
    Dung lượng: 1.8 MB
    Số lượt tải: 343
    Số lượt thích: 0 người
    PHẦN MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài:
    Hoạt động tạo hình của trẻ là một hoạt động tổng hợp khá phức tạp, qua hoạt động tạo hình trẻ bộc lộ các đặc điểm của nhân cách phát triển tâm lý của trẻ. Hoạt động tạo hình của trẻ có nguồn gốc xã hội, mang bản chất xã hội và đặc điểm lứa tuổi trẻ mầm non, là quá trình sinh lý tâm lý đang trong giai đoạn phát triển hoàn thiện.
    Vì vậy việc chăm sóc giáo dục trẻ ngay từ những năm đầu tiên của cuộc đời có ý nghĩa rất quan trọng là đặt những nền tảng đầu tiên cho sự hình thành và phát triển nhân cách toàn diện, đây là trách nhiệm của ngành học Mầm Non.
    Trong chương trình Giáo dục mầm Non mới hiện nay, rất chú trọng khơi gợi hoạt động khám phá nơi trẻ, điều này chúng ta dễ nhận thấy đặc điểm rõ nét trong hoạt động tạo hình của trẻ mang tính duy kỷ, không chủ định, trẻ chỉ quan tâm trong quá trình tạo hình là “làm cái gì?” thể hiện biểu cảm cố gắng truyền đạt cho người xem hiểu được những suy nghĩ, thái độ tình cảm để phản ánh thế giới xung quanh trẻ.
    Như vậy, hoạt động tạo hình là phương tiện thích hợp là ngôn ngữ phong phú giúp trẻ không chỉ tiếp cận thế giới mà còn phản ánh thế giới thông qua nhận thức thể hiện tình cảm yêu thích, ghét, ước mơ,...
    Bằng kỹ năng vẽ, nặn, xé dán được thực hiện theo chương trình giáo dục Mầm Non mới cùng với sự tác động của sư phạm của giáo viên Mâm Non(từ nhà trẻ đến mẫu giáo) giúp trẻ khả năng cảm thụ, đánh giá cái đẹp hình thành cảm xúc thẩm mỹ.
    Giống như hoạt động vẽ và nặn, hoạt động xé dán giúp trẻ rèn luyện điều chỉnh hoạt động của mắt, não, các kỹ năng khéo léo, linh hoạt của đôi bàn tay như kỹ năng thể hiện các đường nét phối màu, bố cục, trang trí tác phẩm, đặc biệt chương trình hoạt động xé dán là một trong những chương trình dạy trẻ thể hiện cấu trúc xé dán đẹp của mọi vật và thể hiện phương thức sắp đặt nghệ thuật trong tác phẩm, điều này ảnh hưởng đến trí tưởng tượng sáng tạo của trẻ sau này.
    Bằng phương pháp “chơi mà học, học bằng chơi” là phương pháp chủ đạo trong quá trình giáo dục trẻ, giáo viên mầm non cần biết khai thác các trò chơi dân gian, bài hát, bài thơ, câu chuyện … Vì vậy việc cần tiếp tục gây hứng thú tạo niềm say mê đối với hoạt động xé dán là do vai trò tác động khéo léo của giáo viên.
    Lôi cuốn sự hứng thú của trẻ đối với hoạt động xé dán, thu hút trẻ thích tham gia hoạt động, giúp trẻ nhận ra mối liên hệ giữa các thao tác xé dán của giáo viên với sự xuất hiện và biến đổi lý thú những tờ giấy nhiều màu sắc, kích thích trẻ hứng thú hoạt động linh hoạt với kéo, giấy màu, hồ dán…
    Hiện nay ở các trường Mầm Non, lớp dạy năng khiếu chỉ chú trọng về việc rèn kỹ năng vẽ cho trẻ, giáo viên lúng túng khi thực hiện môn Tạo hình trong chương trình Giáo dục Mầm Non mới. Kỹ năng dạy trẻ xé dán chưa được giáo viên quan tâm.
    Xác định mục đích yêu cầu chăm sóc giáo dục trẻ trước xu thế phát triển của xã hội việc tăng cường yếu tố vui chơi vào các hoạt động dạy học làm chủ đạo là rất quan trọng thông qua hoạt động vui chơi, qua hoạt động xé dán giúp trẻ thấy được sự hấp dẫn của hoạt động xé dán, trẻ được thể hiện điều trẻ cảm nhận, trẻ được sáng tạo được rèn luyện các kỹ năng khéo léo của đôi bàn tay.
    Như vậy việc tìm kiếm “Một số biện pháp nâng cao hứng thú cho trẻ Mẫu giáo 4-5 tuổi trong hoạt động xé dán” là lý do chọn đề tài khóa luận của chúng tôi.
    2. Mục đích nghiên cứu:
    Tìm hiểu thực trạng và một số biện pháp nhằm nâng cao hứng thú cho trẻ Mẫu giáo 4-5 tuổi trong hoạt động xé dán, rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay và phát triển trí tưởng tượng, sáng tạo của trẻ bước đầu chuẩn bị cho trẻ học chữ, học viết ở trường phổ thông.
    3. Khách thể nghiên cứu và đối tượng nghiên cứu:
    3.1. Khách thể nghiên cứu:
    Nghiên cứu việc tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ Mầm Non.
    3.2. Đối tượng nghiên cứu:
    Nghiên cứu tìm một số biện pháp nâng cao hứng thú cho trẻ Mẫu giáo 4-5 tuổi trong hoạt động xé dán.
    4. Giả thuyết khoa học:
    Việc tìm một số biện pháp kích thích nâng cao sự hứng thú giúp trẻ phát triển khả năng tập trung chú ý cao, giúp trẻ tăng cường khả năng phối hợp điều chỉnh hoạt động của mắt, tay,

     
    Gửi ý kiến
    print