Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    bài dự thi dạy học tích hợp liên môn

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Ngọc Duyến
    Ngày gửi: 18h:15' 20-01-2013
    Dung lượng: 88.0 KB
    Số lượt tải: 2496
    Số lượt thích: 0 người

    Phụ lục 2.
    PHIẾU THÔNG TIN VỀ GIÁO VIÊN.
    Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang.
    Phòng Giáo dục và Đào tạo Hiệp Hòa.
    Trường: THCS Hương Lâm.
    Địa chỉ: Đông Lâm- Hương Lâm - Hiệp Hòa -Bắc Giang.
    - Điện thoại: 024038892130.
    - Email: c2huonglam@bacgiang.edu.vn
    - Họ và tên giáo viên:GV: Nguyễn Ngọc Duyến
        Điện thoại: 01247056434.
      Email: ngocduyenhh@gmail.com




    Phụ lục III
    Phiếu mô tả dự án dự thi của giáo viên
             
    Tên dự án dạy học:
    Môn ngữ văn 6.
    Tiết 127.Văn bản: BỨC THƯ CỦA THỦ LĨNH DA ĐỎ (Xi-át tơn)
    2. Mục tiêu dạy học.
    Kiến thức
    Giúp học sinh .
    -Thấy được Ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường .
    -Tiếng nói đầy tình cảm và trách nhiệm đối với thiên nhiên, môi trường sống của thủ lĩnh Xi-át –tơn .
    Kĩ năng :
    - Biết cách đọc, tìm hiểu nội dung văn bản nhật dụng .
    - Cảm nhận được tình cảm tha thiết với mảnh đất quê hương của vị thủ lĩnh Xi-át-tơn
    - Phát hiện và nêu được tác dụng của một số phép tu từ trong văn bản .
    Thái độ
    -Giáo dục tình yêu thiên nhiên đất nước, có ý thức bảo vệ môi trường và thiên nhiên.
    3. Đối tượng dạy học của dự án
         Đối tượng dạy học của dự án là  học sinh.
         Số lượng: 33em.
        Số lớp thực hiện: 1.
        Khối lớp: 6.
     Một đặc điểm cần thiết khác của học sinh đã học theo dự án.
         + Dự án mà tôi thực hiện là một tiết ngữ văn 6 .
    + Các em là học sinh lớp 6 nên việc tiếp cận với kiến thức của chương trình THCS được hơn một kỳ học. Học sinh không còn bỡ ngỡ, lạ lẫm trước những đổi mới về phương pháp, đổi mới về kiểm tra đánh giá mà các thầy cô giáo đã áp dụng trong quá trình giảng dạy.
    4. Ý nghĩa của dự án
            Qua thực tế quá trình dạy học tôi thấy rằng việc kết hợp kiến thức liên môn học vào để giải quyết một vấn đề nào đó trong một môn học là việc làm hết sức cần thiết. Điều đó đòi hỏi người giáo viên bộ môn không chỉ nắm chắc môn mình dạy mà còn phải không ngừng trau dồi kiến thức các môn học khác để tổ chức, hướng dẫn các em giải quyết các tình huống, các vấn đề đặt ra trong môn học một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.
    Là giáo viên nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa của hoạt động này nên tôi trình bày và thực hiện thử nghiệm một dự án nhỏ đối với môn Ngữ văn 6. Tích hợp trong giảng dạy sẽ giúp học sinh phát huy sự suy nghĩ, tư duy, sáng tạo trong học tập và ứng dụng vào thực tế đời sống.
    Cụ thể: Đối với dự án này khi thực hiện sẽ giúp các em học sinh nắm được Ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường .
    -Tiếng nói đầy tình cảm và trách nhiệm đối với thiên nhiên, môi trường sống của thủ lĩnh Xi-át –tơn .
    . Nêu được những biện pháp cần thiết để bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên ở cấp độ vi mô và vĩ mô. Từ các kiến thức liên môn đã được tích hợp trong dự án.
          Trong thực tế chúng tôi nhận thấy khi soạn bài có kết hợp các kiến thức của các môn học khác sẽ giúp giáo viên tiếp cận tốt hơn, hiểu rõ hơn, sâu hơn những vấn đề đặt ra. Từ đó tổ chức hướng dẫn học sinh sẽ linh hoạt hơn, sinh động không. Học sinh có hứng thú học tập, tìm tòi, khám phá nhiều kiến thức và được suy nghĩ, sáng tạo nhiều hơn. Từ đó vận dụng kiến thức vào thực tế tốt hơn.
    5. Thiết bị dạy học, học liệu
    GV: - Tranh ảnh về tài nguyên thiên nhiên.
       - Thông tin, tranh ảnh, về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.
           - Trang thiết bị/Đồ dùng dạy học liên quan đến CNTT:   Máy chiếu projecter)        HS: Tranh ảnh về tài nguyên  thiên nhiên và môi trường.
    6. Hoạt động dạy học và tiến trình dạy học
    1) Kiểm tra bài cũ .
    2) Tổ chức các hoạt động dạy học
    - Vào bài- kết nối: GV nêu yêu yêu cầu định hướng bài học:
    - Bài mới: (Trình bày các quá trình dạy – học trên Bài giảng điện tử Powerpoint)
            Bài học được tiến hành trong 1 tiết học (45 phút).
           Tóm tắt nội dung chính của phần nội dung bài

     
    Gửi ý kiến
    print