Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Toán - Lớp 4 - Tuần 21

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Đặng Thị Thúy
    Người gửi: Phan Thanh Phú (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:24' 18-01-2013
    Dung lượng: 28.5 KB
    Số lượt tải: 175
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH BÀI HỌC
    Môn: Toán
    Bài: RÚT GỌN PHÂN SỐ
    Ngày dạy :
    Lớp 4

    I.MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
    Giúp HS
    Bước đầu nhận biết về rút gọn phân số và phân số tối giản
    Biết cách thực hiện rút gọn phân số (trường hợp các phân số đơn giản)
    II.CHUẨN BỊ:
    SGK
    III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦA HS
    
    1. KIỂM TRA BÀI CŨ :
    
    
    GV yêu cầu HS lên bảng làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm tiết 100
    GV nhận xét và cho điểm HS
    2 HS lên bảng
    HS dưới lớp theo dõi nhận xét bài làm của bạn.
    
    2. DẠY – HỌC BÀI MỚI
    
    
    Giới thiệu bài :
    
    
    Dựa vào tính chất cơ bản của phân số người ta sẽ rút gọn được các phân số. Giờ học hôm nay sẽ giúp các em biết cách thực hiện rút gọn phân số
    Nghe GV giới thiệu bài
    
    Thế nào là rút gọn phân số :
    
    
    Cho phân số  hãy tìm phân số bằng  nhưng có tử số mẫu số bé hơn.
    Yêu cầu HS nêu cách tìm và phân số bằng  vừa tìm được.
    Hãy so sánh tử số và mẫu số của hai phân số trên với nhau.
    HS thảo luận và giải quyết vấn đề
    
    ta có : 
    Tử số và mẫu số của phân số 
    
    GV Kết luận : Phân số  không thể rút gọn được nữa. Ta nói rằng phân số  là phân số tối giản. Phân số  được rút gọn thành phân số tối giản .
    Học sinh nhắc lại
    
    Kết luận :
    Dựa vào cách rút gọn phân số  em hãy nêu các bước thực hiện rút gọn phân số.
    GV yêu cầu HS mở sách GK và đọc kết luận của phần bài học (GV ghi bảng)
    HS nêu trước lớp



    - 1 HS đọc
    
    Bài 1 :
    Yêu cầu HS mở SGK tự làm bài, nhắc HS rút gọn đến khi được phân số tối giản thì mới dừng lại. Khi rút gọn phân số có thể có một bước trung gian, không nhất thiết phải giống nhau.
    2 HS lên bảng làm bài
    Dưới lớp làm vào vở bài tập.
    
    Bài 2 :
    - GV yêu cầu HS kiểm tra các phân số trong bài, sau đó trả lời câu hỏi.
    Phân số là phân số tối giản vì 1 và 3 không cùng chia hết cho số nào hơn hơn 1.
    HS trả lời tương tự phân số 
    Rút gọn :
    
    
    Bài 3 :
    - GV hướng dẫn HS như cách đã hướng dẫn ở bài tập 3, tiết 100 phân số bằng nhau.
    HS tự làm bài
    
    
    Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên

    KẾ HOẠCH BÀI HỌC
    Môn: Toán
    Bài: LUYỆN TẬP
    Ngày dạy :
    Lớp 4

    I.MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
    Giúp HS
    Củng cố và hình thành kỹ năng rút gọn phân số
    Củng cố về nhận biết hai phân số bằng nhau

    II.CHUẨN BỊ:
    SGK

    III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦA HS
    
    1. KIỂM TRA BÀI CŨ :
    
    
    GV yêu cầu HS lên bảng làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm tiết 101
    GV nhận xét và cho điểm HS
    2 HS lên bảng
    HS dưới lớp theo dõi nhận xét bài làm của bạn.
    
    2. DẠY – HỌC BÀI MỚI
    
    
    Giới thiệu bài :
    
    
    Trong giờ học này, các em sẽ được rèn luyện kỹ năng rút gọn phân số và nhận biết phân số bằng nhau
    Nghe GV giới thiệu bài
    
    Hướng dẫn luyện tập :
    
    
    Bài 1 :
    GV yêu cầu HS tự làm bài
    Nhắc HS rút gọn đến khi được phân số tối giản mới dừng lại.
    2 HS lên bảng làm bài, mỗi HS rút gọn 2 phân số, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. Kết quả :
    
    
    Nhận xét và cho điểm HS
    
    
    Bài 2 :
    Hỏi : Để biết phân số nào bằng phân số  chúng ta làm như thế nào ?
    Chúng ta rút gọn các phân số, phân số nào được rút gọn thành  thì phân số đó bằng phân số .
    
    Yêu cầu HS làm bài
    HS tự làm bài, có thể rút gọn các phân số báo cáo kết quả trước lớp 
    
    Bài 3 :
    GV yêu cầu HS tự làm bài
    HS tự làm bài. Có thể rút gọn các phân số để tìm phân số bằng phân số , cũng có thể nhân cả tử số và mẫu số của với 5 để có : 
    
    Bài 4 :
    GV biết
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng