Giao an nghe lam vuon lop 11

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Bình Huy
Ngày gửi: 14h:42' 18-01-2013
Dung lượng: 1.0 MB
Số lượt tải: 150
Số lượt thích: 0 người

Tiết 1. Bài mở đầu
GIỚI THIỆU VỀ NGHỀ LÀM VƯỜN

I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này học sinh phải:
1. Kiến thức
- Biết được vị trí, vai trò quan trọng của nghề làm vườn và phương hướng phát triển của nghề Làm vườn ở nước ta.
- Hiểu được nội dung chương trình, cách học
2. Kỹ năng
- Từ vị trí của nghề giúp Học sinh THPT xác định được thái độ học tập đúng đắn với bộ môn, từ đó phát triển tư duy.
3. Giáo dục tư tưởng:
- Có ý thức định hướng nghề nghiệp tương lai sau khi ra trường.
II. Chuẩn bị
1. Giáo viên
- Các thành tựu của nghề làm vườn: sản phẩm xuất khẩu, số lượng, giá trị tính bằng tiền.
- Các định hướng của chính phủ về phát triển nghề làm vườn
2. Học sinh
- Nghiên cứu tài liệu nghề làm vườn
III. Tiến trình bài dạy
1. Ổn định tổ chức Lớp trưởng báo cáo sĩ số, chuẩn bị của Học sinh
2. Kiểm tra bài cũ: (Không)
3. Các Hoạt động giữa Giáo viên - Học sinh.
Nội dung
Hoạt động Giáo viên – Học sinh

I. Vị trí của nghề làm vườn:
1. Vườn là nguồn bổ sung thực phẩm và lương thực .

2. Vườn tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người nông dân.

3. Vườn là cách thích hợp nhất để đưa đất chưa sử dụng thành đất nông nghiệp

4.Vườn tạo nên môi trường sống trong lành cho con người
II. Tìm hiểu tình hình và phương hướng phát triển của nghề làm vườn
1. Tình hình nghề làm vườn hiện nay: (SGK)
2. Phương hướng phát triển của nghề làm vườn trong thời gian tới.
- Tiếp tục đẩy mạnh cải tạo vườn tạp, xây dựng các mô hình vườn phù hợp với từng địa phương.
- Khuyến khích phát triển vườn đồi, vườn rừng trang trại ở vùng trung du và miền núi góp phần phủ xanh đất trống đồi núi trọc
- Tăng cường hoạt động của hội làm vườn địa phương nhằm hướng dẫn trao đổi, chuyển giao công nghệ cho nhân dân
III. Mục tiêu, nội dung chương trình và phương pháp học tập nghề làm vườn:
1. Mục tiêu cần đạt
a.Kiến thức
b.Kỹ năng
c.Thái độ
2. Nội dung chương trình
3. Phương pháp học tập môn học
4. Biện pháp đảm bảo an toàn lao động
5. Biện pháp bảo vệ môi trường
6. Biện pháp vệ sinh an toàn thực phẩm
Giáo viên yêu cầu hcọ sinh nghiên cứu SGK.
Giáo viên : Nêu câu hỏi gợi ý cho phần thảo luận chung:
H1: Vị trí của nghề làm vườn trong giai đoạn hiện nay?
Học sinh: Thảo luận
Giáo viên : đặt câu hỏi cho từng vị trí một
H2: Lấy ví dụ vườn tạo việc làm tăng thêm thu nhập cho người nông dân?
Vườn cải thiện môi trường sống?
Học sinh: Ghi chép những ý chính vào vở theo chỉnh lý của giáo viên




Giáo viên yêu cầu học sinh nghiên cứu SGK sau đó phát vấn Học sinh
H1: Hãy cho biết tình hình phát triển của nghề làm vườn hiện nay?

Giáo viên nêu và giải thích các phương hướng của nghề làm vườn trong thời gian tới.









Học sinh ghi chép những ý chính vào vở
Giáo viên trình bày và nhấn mạnh các yêu cầu cần đạt khi học tập môn làm vườn về
+ Kiến thức
+ Kỹ năng
+ Thái độ học tập
+ Giáo viên giới thiệu khái quát về nội dung từng chương.
+ Phương pháp học tập môn học.
+ Các biện pháp đảm bảo an toàn lao động
H1: Khi sử dụng các loại phân hoá học cần chú ý những điểm gì? Vì sao?
Học sinh: Lắng nghe và ghi chép những ý chính vào vở

4. Củng cố
H1: Hãy cho vị trí của nghề làm vườn? các biện pháp đảm bảo an toàn lao động?
5. Dặn dò học sinh về nhà: trả lời câu hỏi 1 và 4 SGK trang 11.
IV. Rút kinh nghiệm
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................


Tiết 02. Chương I- THIẾT KẾ VƯỜN
Bài 1: THIẾT KẾ VƯỜN VÀ MỘT SỐ MÔ HÌNH VƯỜN

I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này học sinh phải:
1. Kiến thức
- Hiểu được những yêu cầu và nội dung thiết kế vườn.
- Biết được một số mô hình vườn điển hình của nước ta
2. Kỹ năng
- Qua bài mà học sinh rèn luyện kỹ năng so sánh, phân tích thông tin.
3. Thái độ
Ham thích học tập