GIÁO ÁN MỸ THUẬT 9 TOÀN TẬP CHUẨN

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Văn Quyết
Ngày gửi: 07h:02' 16-01-2013
Dung lượng: 184.0 KB
Số lượt tải: 256
Số lượt thích: 0 người


TRỌN BỘ GIÁO ÁN MÔN MĨ THUẬT 9
theo chuẩn kiến thức kỹ năng mới NĂM HọC 2012-2013 ĐầY Đủ CHI TIếT THEO SáCH CHUẩN


LỚP 9
Cả năm: 37tuần (18 tiết)
Học kỳ I: 19 tuần (18 tiết)
(chỉ học trong học kỡ I)

Tiết 1: Thường thức mĩ thụât - Sơ lược về mĩ thuật thời Nguyễn (1802-1945)
Tiết 2: Vẽ theo mẫu: Tĩnh vật lo, hoa và quả (Vẽ hình)
Tiết 3: Vẽ theo mẫu: Tĩnh vật lo, hoa và quả (Vẽ màu)
Tiết 4: Vẽ trang trí -Tạo dáng và trang trí túi sách
Tiết 5: Vẽ tranh - Đề tài Phong cảnh quê hương
Tiết 6: Thường thức mĩ thụât – Chạm khắc gỗ đình làng Việt Nam
Tiết 7: Vẽ theo mẫu -Vẽ tượng chân dung (Tượng thạch cao - Vẽ hình)
Tiết 8: Vẽ theo mẫu - Vẽ tượng chân dung (Tượng thạch cao- Vẽ đậm nhạt)
Tiết 9: Vẽ trang trí – Tập phóng tranh, ảnh
Tiết 10: Vẽ tranh - Đề tài Lễ hội (kiểm tra 1tiết)
Tiết 11: Vẽ trang trí – Trang trí hội trường
Tiết 12: Thường thức mĩ thuật - Sơ lược về mĩ thuật các dân tộc ít người Việt Nam
Tiết 13: Vẽ theo mẫu – Tập vẽ dáng người
Tiết 14: Vẽ tranh - Đề tài lực lượng vũ trang
Tiết 15: Vẽ trang trí - Tạo dáng và trang trí thời trang
Tiết 16: Thường thức Mĩ thuật - Sơ lược về một số nền mĩ thuật châu Á
Tiết 17: Vẽ trang trí - Vẽ biểu trưng
Tiết 18: Kiểm tra học kì: Vẽ tranh - Đề tài tự chọn


xin vui lòng liên hệ đt 0168.921.86.68 trọn bộ cả năm học theo chuẩn kiến thức kỹ năng mới 2012-2013



Ngày soạn: SƠ LƯỢC VỀ MỸ THUẬT THỜI NGUYỄN

Ngày dạy:
Tuần: 01 - Tiết: 01
Bài: 01 – TTMT.
* * * * * * * * * * * * * * *

I/. MỤC TIÊU:
1/. Kiến thức: Học sinh nắm bắt được vài nét về bối cảnh lịch sử và những thành tựu về mỹ thuật của thời Nguyễn.
2/. Kỹ năng: Học sinh phân biệt được những đặc điểm của mỹ thuật Việt Nam thông qua từng giai đoạn lịch sử. Phát triển khả năng phân tích, tích hợp kiến thức của học sinh.
3/. Thái độ: Học sinh yêu thích môn học, nhận thức đúng đắn về nghệ thuật dân tộc, có thái độ trân trọng, giữ gìn những giá trị văn hóa của dân tộc.

II/. CHUẨN BỊ:
1/. Giáo viên: Tranh ảnh về các tác phẩm mỹ thuật thời Nguyễn.
2/. Học sinh: Đọc trước bài, sưu tầm tranh ảnh, bài viết về MT thời Nguyễn.
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1/. Ổn định tổ chức: (1/) Giáo viên kiểm tra sĩ số và sự chuẩn bị của học sinh.
2/. Kiểm tra bài cũ: Không
3/. Bài mới:
+ Giới thiệu bài:(1/) Nghệ thuật là một phần tất yếu của cuộc sống. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, các triều đại phong kiến ở Việt Nam đã để lại không ít những di tích, công trình mỹ thuật có giá trị. Để bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa dân tộc đó chúng ta cần phải có trách nhiệm và biết được đặc điểm, giá trị nghệ thuật để có biện pháp giữ gìn, bảo quản tốt hơn. Do đó hôm nay thầy cùng các em nghiên cứu bài “Sơ lược về mỹ thuật thời Nguyễn”.
TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY

TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
NỘI DUNG

6/











HOẠT ĐỘNG 1:
Hướng dẫn HS tìm hiểu sơ lược về bối cảnh lịch sử.
- GV cho học sinh nhắc lại những kiến thức lịch sử cơ bản về thời Nguyễn.
- GV gợi ý để học sinh nhớ lại những công trình MT thời Lê để liên hệ đến sự nối tiếp liền mạch của lịch sử và sự phát triển có tính kế thừa của MT Việt Nam.
- GV chốt lại những sự kiện chính về bối cảnh lịch sử thời Nguyễn.



- HS nêu những hiểu biết của mình về bối cảnh lịch sử thời Nguyễn.
- HS nhắc lại những công trình MT thời Lê và quan sát tác phẩm MT thời Nguyễn và rút ra nhận xét về sự phát triển của lịch sử và mỹ thuật.
- Quan sát GV hướng dẫn bài.
I/. Vài nét về bối cảnh