Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    V. Nâng cao năng lực lập kế hoạch dạy học. mã mô đun TH13-Thầy Đỗ Duy nhất .doc

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đỗ Duy Nhất (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:20' 12-01-2013
    Dung lượng: 223.5 KB
    Số lượt tải: 1368
    Số lượt thích: 0 người
    Tháng 11/2012 BÁO CÁO NỘI DUNG TỰ HỌC TỰ BỒI DƯỠNG
    PHẦN KIẾN THỨC TỰ CHỌN.

    NỘI DUNG THỨ NĂM: IV. Nâng cao năng lực lập kế hoạch dạy học (Kĩ năng lập kế hoạch bài học theo hướng dạy học tích cực): Gồm 10 tiết (Mã mô đun TH13)
    Việc thực hiện đổi mới chương trình giáo dục Tiểu học đòi hỏi phải đổi mới đồng bộ từ mục tiêu, nội dung, phương pháp, phương tiện dạy học đến cách thức đánh giá kết quả dạy học, trong đó khâu đột phá là đổi mới phương pháp dạy học. Mục đích của việc đổi mới phương pháp dạy học là phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo; rèn luyện thói quen và khả năng tự học, tinh thần hợp tác, kĩ năng vận dụng kiến thức vào những tình huống khác nhau trong học tập và trong thực tiễn, có niềm vui, hứng thú trong học tập.
    Định hướng đổi mới phương pháp dạy học ở Tiểu học:
    Đổi mới phương pháp dạy học ở trường Tiểu học cần được thực hiện theo các định hướng sau:
    Bám sát mục tiêu giáo dục.
    Phù hợp với nội dung dạy học cụ thể.
    Phù hợp với đặc điểm lứa tuổi HS.
    Phù hợp với cơ sở vật chất, các điều kiện dạy học của nhà trường.
    Phù hợp với việc đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả dạy học.
    Kết hợp giữa việc tiếp thu và sử dụng có chọn lọc, có hiệu quả các phương pháp dạy học tiên tiến, hiện đại với việc khai thác những yếu tố tích cực của các phương pháp dạy học truyền thống.
    Tăng cường sử dụng các phương tiện dạy học và đặc biệt lưu ý đến những ứng dụng của công nghệ thông tin.
    Yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học ở trường Tiểu học.
    1. Yêu cầu đối với HS:
    - Tích cực suy nghĩ, chủ động tham gia các hoạt động học tập để tự khám phá và lĩnh hội kiến thức, rèn luyện kĩ năng, xây dựng thái độ và hành vi đúng đắn.
    - Mạnh dạn trình bày và bảo vệ ý kiến, quan điểm cá nhân; tích cực thảo luận, tranh luận, đặt câu hỏi cho bản thân, cho thầy, cho bạn; biết tự đánh giá và đánh giá các ý kiến, quan điểm, các sản phẩm hoạt động học tập của bản thân và bạn bè.
    - Tích cực sử dụng thiết bị, đồ dùng học tập; thực hành thí nghiệm; thực hành vận dụng kiến thức đã học để phân tích, đánh giá, giải quyết các tình huống và các vấn đề đặt ra từ thực tiễn; xây dựng và thực hiện các kế hoạch học tập phù hợp với khả năng và điều kiện.
    2. Yêu cầu đối với GV:
    - Thiết kế, tổ chức, hướng dẫn HS thực hiện các hoạt động học tập với các hình thức đa dạng, phong phú, có sức hấp dẫn phù hợp với đặc trưng bài học, với đăc điểm và trình độ HS, với điều kiện cụ thể của lớp, trường và địa phương.
    - Động viên, khuyến khích, tạo cơ hội và điều kiện cho HS được tham gia một cách tích cực , chủ động, sáng tạo vào quá trình khám phá và lĩnh hội kiến thức; chú ý khai thác vốn kiến thức, kinh nghiệm, kĩ năng đã có của HS; bồi dưỡng hứng thú, nhu cầu hành động và thái độ tự tin trong học tập cho HS; giúp các em phát triển tối đa tiềm năng của bản thân.
    - Sử dụng các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học một cách hợp lý, hiệu quả, linh hoạt, phù hợp với đặc trưng của cấp học, môn học; nội dung, tính chất của bài học, đặc điểm và trình độ HS; thời lượng dạy học và các điều kiện dạy học cụ thể của trường, địa phương.
    III. Quy trình chuẩn bị và thực hiện một giờ học theo định hướng đổi mới phương pháp dạy học.
    1.Các bước thiết kế một giáo án:
    - Xác định mục tiêu của bài học căn cứ vào chuẩn kiến thức kĩ năng và yêu cầu về thái độ trong chương trình.
    - Nghiên cứu SGK và các tài liệu liên quan để:
    + Hiểu chính xác, đầy đủ những nội dung của bài học.
    + Xác định những kiến thức, kĩ năng, thái độ cơ bản cần hình thành và phát triển ở HS.
    + Xác định trình tự logic của bài học.
    _ Xác định khả năng đáp ứng nhiệm vụ nhận thức của HS:
    + Xác định những kiến thức, kĩ năng mà HS đã có và cần có.
    + Dự kiến những khó khăn, những tình huống có thể nảy sinh và các phương án giải quyết.
    - Lựa chọn phương pháp dạy học, phương tiện dạy học, hình thức tổ chức dạy học và cách thức đánh giá thích hợp nhằm giúp HS học tập tích cực
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng