giao an lơp 2


Nhấn vào đây để tải về
Nhắn tin cho tác giả
Báo tài liệu sai quy định
Xem toàn màn hình
Mở thư mục chứa tài liệu này
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Văn Bé Bảy
Ngày gửi: 13h:04' 03-01-2013
Dung lượng: 595.2 KB
Số lượt tải: 3
Số lượt thích: 0 người


TUẦN
Thứ
Ngày
Môn
Tên bài dạy














Hai
15-08
Tập đọc
Tập đọc
Toán
Đạo đức

Có công mài sắt có ngày nên kim
………………………………….
On tập các số đến 100
Học tập sinh hoạt đúng giờ




Ba
16-08
Chính tả
Toán
TNXH
Kể chuyện

(Tc)Có công mài sắt có ngày nên kim
Số hạng tổng
Cơ quan vận dộng
Có công mài sắt có ngày nên kim




17-08
Tập đọc
Toán
LT-Câu
MT

Tự thuật
Luyện tập
Từ và câu




Năm
18-08
Chín tả
Toán
Tập viết
T công

(NV)Ngaỳ hôm qua đâu rồi?
Đềximet
Chử hoa A
Gấp tên lửa




Sáu
19-08
Tập L văn
Toán
Hát
SHTT

Tự giới thiệu:câu và bài
Ôn tập
Ôn cácbài hát lơp1-Nghe hát Quốc Ca
Tổng kết tuần 1












tập đọc
CÓC ÔNG MÀI SẮT CÓ NGÀY NÊN KIM
(2tiết)
I.MỤC TIÊU
-Đọc đúng rõ ràng toàn bài,biết nghỉ hơi sau các dấu câu,giữa các cụm từ.
-bước đầu biết đọcphân biệt lời nhân vật với lời dẫn câu chuyện.
-hiểu lời khuyên từ câu chuyện:làm việt gì cũng phải kiên trì nhẫn nại mới thành công.
II.CÁC KĨ NĂNG CƠ BẢN
Xát định giá trị
Trình bài suy nghĩ ý tưởng
Phản hồi lắng nghe tích cực,chia sẻ
Suy nghỉ sáng tạo
III.CAC PHƯƠNG PHÁP
Thảo luận -chia sẻ .
Trình bày 1 phút
Biểu đạt sáng tạo.
IV.PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
Tranh minh họa bài tâọ đọc trong sch giao khoa
Bảng phụ viết sẵn từ ngữ,câu văn cần hướng dẫn đọc đúng.
V.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TIÊT1
Ổn định kiểm tra:kt sự chuẩn bị của học sinh
Giới thiệu môn học
Bài mới
Hoạt động GV
Hoạt động HS

a.Khám phá
b.Kết nối



b.1.luyện đọc trơn
-GV đọc mẫu
-HD đọc kết hợp giải nghĩa từ
+yêu cầu

+theo dõi hướng dẫn ngắt nghỉ đúng chỗ

-Yêu cầu
Theo dõi giúp đỡ Hsyếu


-lắng nghe

-HS nối nhau đọc từng câu(đọc 2,3 lược toàn bài)
-HS đọc từng đoạn trước lớp(đọc 2,3 lượt toàn bài)
-HS đọc từng đoạn theo nhóm(đọc nôi nhau từng đoạn)
-Đọc đồng thanh(hai đoạn đầu)

TIẾT 2
b.2Hướng dẫn tìm hiểu bài
-GV yêu cầu



-GV:khi nghe bà cụ nói mài thỏi sắt thành kim,cậu bé có tin không? vì sao?
-GV:Bà cụ đã giảng giải cho cậu bé thế nào?
-GV:Câu chuyện này khuyên em điều gì?
Khuyến khích nhiều em trình bày ý kiến trước lớp
c.thực hành
c.1luyện đọc lại
-GV:hướng dẫn phân vai đọc lại
VD:Bà ơi/bà làm gì thế//(Giọng cậu bé lễ phép,câu hỏi biểu lộ sự tò mò)
-Tổ chức HS thi đọc trước lớp

-nhận xét cho diểm HS đọc tốt
c.2Liên hệ
-Em hãy nêumôỵ ví dụ người thật việc thậtcho thấy lời khuyên của câu chuyệnlà đúng.
d.Vận dụng
-Câu chuyện khuyên em cần có đức tính tốt gìtrong học tập hay làm việt nói chung?
-Dặn dò
-nhận xét giờ học.
-HS đọc thầm đoạn 1và cho biết
Lúc đầu cậu bé học hành thế nào?
-HS đọc thầm đoạn 2 và trả lời:một hôm đi chơi cậu bé` nhìn thấy một bà cụ đang làm gì?
-Không tin,vì thỏi sắt to làm sao mài thành kim được.
-mỗi ngày mài thỏi sắt nhỏ đi một tí….

-HS trao đổi nhóm ,mỗi em nêu một ý kiến
Thống nhất câu trả kời của nhóm



-theo dõi


-Phân vai đọc lại câu chuyện (người dẫn,cậu bé bà cụ)mổi nhóm 3 em thi đọc


-HS trao đổi nhóm Đại diện nhóm trình báyví dụ,các nhóm khac nhận xét.


HS trao đổi theo cặp,phát biểu trước lớp(chăm chỉ,chịu khó kiên trì,nhẫn nại …


…………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………………………..
TOÁN

ON TẬP CAC