NANG TIEN OC


Nhấn vào đây để tải về
Nhắn tin cho tác giả
Báo tài liệu sai quy định
Xem toàn màn hình
Mở thư mục chứa tài liệu này
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Công Hiến
Ngày gửi: 22h:11' 01-01-2013
Dung lượng: 16.0 MB
Số lượt tải: 52
Số lượt thích: 0 người
Giáo án dạy dự thi GVG
Giáo viên dạy: Nguyễn Thị Hải
Dạy lớp : Lá 2
Trường Mầm non Đồng Tâm
Ngày dạy : 11 / 11 / 2010
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
Đề tài: Nàng tiên ốc
I/ Mục đích yêu cầu:
- Cháu hiểu nội dung bài thơ, cháu đọc thuộc bài thơ diễn cảm. Lắng nghe trả lời đúng các câu hỏi của cô.
- Luyện kỹ năng đọc thơ rõ ràng, diễn cảm. Biết thể hiện âm điệu êm dịu, vui, nhịp điệu chậm rãi. Thể hiện giọng đọc, nét mặt, cử chỉ qua từng câu thơ. Trả lời đúng các câu hỏi của cô.Tham gia chơi trò chơi: “ Gạch chân chữ cái a, ă, â trong bài thơ Nàng tiên ốc”.
- Giáo dục trẻ biết yêu thích bài thơ. Ở hiền lành, chăm làm, tốt bụng sẽ được mọi người yêu mến và được sống hạnh phúc. Có ý thức học tốt hăng hái xây dựng bài.
II/ Chuẩn bị:
- Tranh có nội dung bài thơ.
- 2 bài thơ chữ to để trẻ gạch chân chữ cái. Bút lông 2 cái
- Nội dung bài thơ và hình ảnh để trình chiếu.
* Hoạt động 1: Trò chuyện với trẻ về “ Gia Đình”
* Nghe hát “ Cháu yêu bà
+ Các con vừa hát bài hát nói về ai ?
+ Nhà bạn nào có bà sống chung?
+ Bạn nào kể về bà của mình?
+ Bà nội sinh ra bố hay mẹ?
+ Còn bà ngoại sinh ra ai?
- Con ở nhà giúp bà những việc gì?
- Con còn giúp bố mẹ những việc gì nữa?
- Giáo dục trẻ biết yêu thương, kính trọng, lễ phép với ông bà, bố mẹ và giúp đỡ mọi người những công việc vừa sức của mình. Chăm ngoan học giỏi cho ông bà, cha mẹ vui lòng.
* Hoạt động 2:
- Cô đố trẻ: Có bài thơ nào nói về bà già nghèo? “ Nàng tiên ốc”
+ Tác giả bài thơ ‘Nàng tiên ốc “là của ai ? “ Vân Lâm”
- Cô đọc bài thơ cho trẻ nghe lần 1.
- Tóm tắt nội dung bài thơ.
- Bài thơ nói về một bà già nghèo sống cô đơn một mình. Bà chuyên mò cua, bắt ốc . Bà sống rất hiền lành, tốt bụng và chăm làm. Cuối cùng bà đã được nàng tiên giúp đỡ và bà được sống cuộc sống hạnh phúc. Mọi người yêu mến bà
- Cô mời cả lớp đọc thơ cùng cô 1 lần.
- Cô mời cá nhân đọc thơ.
* Hoạt động 3:
- Hát: Cả nhà thương nhau
- Cháu ngồi trước lớp xem trình chiếu.
- Cô giới thiệu tranh thơ “Nàng Tiên Ốc” trình chiếu trên màn hình .
- Cô chiếu từng trang và giới thiệu nội dung bài thơ theo bức tranh.
- Mời 1 bạn nhận xét gì về bức tranh?
- Cô nói toàn bộ các bức tranh là nội dung của bài thơ “ Nàng tiên ốc”
- Ở dưới những bức tranh có gì? ( Nội dung bài thơ chữ to”
- Cô nói cách đọc chỉ từng chữ đọc từ trái qua phải, từ dòng trên xuống dòng dưới. Đọc to, rõ ràng từng câu liên tiếp đến hết bài.
- Cô đọc thơ chỉ chữ to cho trẻ nghe lần 1.
* Cô giải thích từ khó : Cô chiếu hình ảnh thứ nhất bà đang mò cua bắt ốc. Cô giải thích từ: “ Chuyên” là thường xuyên làm một việc.
- Cô chiếu hình ảnh: Đến khi bà đi làm về. Cô giải thích từ “ Lạ” là mọi việc xảy ra xung quanh đã thay đổi.
- Cô chiếu hình ảnh thứ 3 : Bà đang rình xem. Cô giải thích từ “ Rình” là bà nấp vào một chỗ không có ai nhìn thấy.
- Cô chiếu hình ảnh cuối cùng: Giải thích từ: Bí mật” là bà đã làm một việc không ai biết.
- Cô mời cả đọc cùng cô 1 lần.
- Mời cá nhân chỉ và đọc 1 lần.
* Đàm thoại qua nội dung bài thơ:
- Các con vừa đọc bài thơ gì?
- Tác giả bài thơ là của ai?
- Bà già nghèo chuyên làm gì?
- Từ khi bà bắt được con ốc thì chuyện gì xảy ra?
- Thấy chuyện lạ thì bà làm gì?
- Cuối cùng bà được sống như thế nào?
- Giáo dục trẻ biết thương yêu và giúp đỡ ông, bà, sống hiền lành, chăm chỉ sẽ được mọi người yêu quý và được sống hạnh phúc.
* Hát: “ Được mẹ yêu” Cháu về ghế ngồi
* Hoạt động 4:
- Cô mời tổ đọc thơ
- Mời nhóm bạn gái bím tóc đọc thơ.
- Mời cá nhân