Kế hoạch bồi dưỡng HSG lớp 5


Nhấn vào đây để tải về
Nhắn tin cho tác giả
Báo tài liệu sai quy định
Xem toàn màn hình
Mở thư mục chứa tài liệu này
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: maytinh
Người gửi: Sầm Thị Diệp
Ngày gửi: 19h:27' 01-01-2013
Dung lượng: 41.5 KB
Số lượt tải: 48
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU
BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI - NĂM HỌC 2010 - 2011
 
          Căn cứ kế hoạch số :28/ KH - PGD ĐT ngày 04/9/2009 chỉ đạo xây dựng kế hoạch " Phụ đạo học sinh yếu kém - Bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2009-2010 `` của Phòng GD đào tạo Cao Lộc .
          Trường Tiểu học thị trấn Cao Lộc xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh yếu- bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2010-2011 cụ thể như sau.
 
          I- Mục đích yêu cầu:
          - Tập trung chỉ đạo phụ đạo học sinh nhận thức chậm, học lực yếu chưa đạt chuẩn kiến thức kỹ năng các môn học tại các lớp đang học bằng nhiều hình thức . Nhằm tạo điều kiện cho các em phát huy được khả năng học tập, vận dụng một cách nhẹ nhàng, các kiến thức đạt được chuẩn theo quy định của lớp đang học.
          - Giáo viên chủ nhiệm, bộ môn đều có trách nhiệm gần gũi, trực tiếp giúp đỡ, dạy cho học sinh cách học tích cực. Việc theo dõi, giúp đỡ, phụ đạo học sinh nhận thức chậm phải trở thành một nhiệm vụ hàng ngày của mỗi giáo viên.
          - Kiên quyết không để học sinh ngồi nhầm lớp.
          - Phát hiện học sinh giỏi, học sinh có năng khiếu bộ môn ngay từ đầu năm học và trong quá trình học tập hàng ngày để kịp thời bồi dưỡng cho các em ; Tạo mọi điều kiện để học sinh được phát huy năng lực học tập, tích cực tư duy sáng tạo trong các giờ lên lớp.
          - Đối với học sinh lớp 5 tổ chức chọn đội tuyển bồi dưỡng giúp học sinh thể hiện được trí thông minh ,sáng tạo của mình trong quá trình thể hiện kiến thức toàn bậc học Tiểu học.
          - Có đội tuyển dự giao lưu Toán các cấp từ 5 HS trở lên. .
          - Co đội tuyển tham dự giao lưu học sinh giỏi toàn diện các cấp từ 10 HS trở lên.
          - Có đội tuyển dự thi VSCĐ các cấp từ 40 HS trở lên.
          - Không còn HS đọc, viết, tính toán chưa đạt chuẩn vào thời điểm kết thúc học kỳ một năm học 2010 - 2011.
 
          II - Nội dung kế hoạch.
          1. Tổ chức khảo sát chất lượng đầu năm học .
          - Mỗi học sinh tham gia làm 3 bài khảo sát chất lựợng môn Toán , Tiếng Việt
                   + Một bài đọc.
                   + Một bài viết.
                   + Một bài Toán .
          - Nội dung các bài kiểm tra khảo sát lấy trong chương trình lớp học năm trước. Mỗi bài kiểm tra có một nội dung nâng cao giành cho học sinh giỏi ( 2 điểm).
          - Giáo viên bộ môn khảo sát chất lượng bộ môn .
          - Phân loại đối tượng học sinh, lập danh sách học sinh giỏi bộ môn Toán, Tiếng Việt. Học sinh viết chữ đẹp, học sinh năng khiếu . Đồng thời lập danh sách học sinh đọc , viết, tính toán và các môn học chưa đạt chuẩn.
          - Thời gian khảo sát, phân loại học sinh hoàn thành tuần 1 tháng 9 năm 2010.
          - Lực lượng khảo sát: Giáo viên chủ nhiệm.
          2. Lập kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi; Phụ đạo học sinh yếu .
          *Phụ đạo học sinh yếu:
          -Thời gian phụ đạo trực tiếp vào các giờ lên lớp và 30 phút cuối buổi học chiều mỗi ngày, ngay sau khi hoàn thành phân loại học sinh ( tuần 2/9/2010). Đến hết năm học 2010-2011..
          - Người phụ đạo : Giáo viên chủ nhiệm lớp. Tổ chức học tập theo nhóm tạo điều kiện để học sinh khá giúp đỡ học sinh yếu . Xây dựng đôi bạn cùng tiến.
          - GVCN lớp lên kế hoạch phụ đạo học sinh yếu từng môn của lớp hàng tuần. Trao đổi với học sinh về lực học của các em, thông báo với phụ huynh về nội dung, thời gian phụ đạo thêm cho học sinh để phối hợp đưa đón, kiểm tra hoặc giao thêm bài về nhà.
          - Hàng tháng GVCN báo cáo kết quả phụ đạo , sự tiến bộ của từng học sinh với hiệu trưởng trong phiên họp triển khai công tác chủ nhiệm đầu tháng.
          * Bồi dưỡng học sinh giỏi:
          - Đối với đối tượng học sinh giỏi các lớp 1,2,3,4. Học sinh viết chữ đẹp ở các khối 1,2,3,4,5.
          - Người bồi dưỡng : GVCN , giáo viên bộ môn đang dạy tại các lớp, cử đ/c Bạch Thị Lưỡng , bồi dưỡng môn Tiếng Việt ; đ/c Đặng Thị Kim Liên bồi dưỡng môn Toán cho đội tuyển lớp 5
          - Nội dung bồi dưỡng:
                   + Rèn luyện kiến thức kỹ năng cơ bản, đưa