Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    1001 câu hỏi trắc nghiệm môn sinh (thi TN&ĐH)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Alăng Piến
    Ngày gửi: 10h:49' 15-12-2012
    Dung lượng: 539.0 KB
    Số lượt tải: 1251
    Số lượt thích: 2 người (Đỗ Văn Biên, Nguyễn Phi Dũ)


    1001 câu
    trắc nghiệm sinh học
    (Thi tốt nghiệp và Đại học)












    Hà Nội 2007
    Lời nói đầu
    Năm 2007 Bộ GD&ĐT tiến hành đổi mới thi tốt nghiệp THPT và thi đại học theo hướng trắc nghiệm khách quan. Để giúp các em học sinh lớp 12 đỡ gặp khó khăn trong quá trình học tập và ôn tập lớp 12 môn Sinh học, chúng tôi biên soạn tài liệu “1001 câu trắc nghiệm sinh học” với nội dung:
    Phần I. Di truyền học
    - Chương 1: Các quy luật di truyền
    - Chương 2: Biến dị
    - Chương 3: Ứng dụng di truyền học vào chọn giống
    - Chương 4: Di truyền học người
    Phần II. Thuyết tiến hoá
    - Chương 5: Sự phát sinh sự sống
    - Chương 6: Sự phát triển của sinh vật
    - Chương 7: Nguyên nhân và cơ chế tiến hoá
    - Chương 8: Sự phát sinh loài người.
    Phần III. Sinh thái học
    Phần IV. Tế bào học
    Phần V. Sinh học hiện đại – Đặc điểm và triển vọng
    Mỗi chương gồm có 2 nội dung: Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm, bên cạnh những câu hỏi và bài tập cơ bản có một số câu hỏi và bài tập vận dụng nâng cao hơn giúp học sinh có điều kiện tự ôn luyện tốt hơn.
    Tác giả

    Hãy chọn phương án đúng hoặc đúng nhất cho mỗi câu sau, giải thích ngắn gọn tại sao chọn như vậy.
    Phần I. DI TRUYỀN HỌC
    Chương 1: Các quy luật di truyền

    1. Tính trạng là những đặc điểm.........(g: kiều gen, h: kiểu hình, c: cấu tạo, hình thái, sinh lí) giúp phân biệt cá thể này với (b: bố mẹ, l: các cá thể trong loài, k: các cá thể khác).
    A. g, l
    B. h, b
    C. c, l
    D. c, k
    E. h, k
    2. Kiểu gen nào dưới đây là kiểu gen đồng hợp?
    A. Aa Bb
    B. AABb
    C. AA bb
    D. aaBb
    E. Aa BB
    3. Kiểu gen nào dưới đây là kiểu gen dị hợp?
    A. AaBB
    B. AAbb
    C. AABB
    D. aabb
    4. Giống thuần chủng là giống có đặc tính di truyền........(k: khác nhau, o: đồng nhất nhưng không ổn định, d: đồng nhất và ổn định) qua các thế hệ, các thế hệ con cháu không có hiện tượng............(t: đồng tính, p: phân tính) và có kiểu hình luôn luôn ..............(g: giống nhau, b: giống bố mẹ).
    A. o, p, g
    B. o, t, b
    C. d, p, b
    D. k, p, g
    E. d, t, b
    5. Tính trạng trội là tính trạng biểu hiện ở
    A. cơ thể mang kiểu gen đồng hợp trội và dị hợp.
    B. cơ thể mang kiểu gen dị hợp.
    C. cơ thể mang kiểu gen đồng hợp lặn.
    D. cơ thể mang kiểu gen đồng hợp và dị hợp.
    6. Tính trạng trung gian là tính trạng xuất hiện ở cá thể mang kiểu gen dị hợp trong đó
    A. gen trội gây chết ở trạng thái đồng hợp.
    B. gen trội không át chế hoàn toàn gen lặn.
    C. gen lặn gây chết.
    D. gen nằm trên nhiễm sắc thể X và không có alen trên Y.
    E. gen lặn át chế ngược trở lại gen trội.
    7. Phương pháp nghiên cứu của Men đen được gọi là
    A. phương pháp lai phân tích.
    B. phương pháp phân tích di truyền giống lai.
    C. phương pháp tạp giao các cây đậu Hà Lan.
    D. phương pháp tự thụ phấn.
    E. phương pháp lai thuận nghịch.
    8. Trong nghiên cứu của mình, Men đen đã theo dõi................(I: một cặp tính trạng, II: 2 cặp tính trạng , III: từ 1 đến nhiều cặp tính trạng) qua.........(a: một thế hệ, b: nhiều thế hệ) để đánh giá sự di truyền của các tính trạng.
    A. I, a
    B. III, a
    C. III, b
    D. I, b
    E. II, b
    9. Phương pháp nghiên cứu của Men đen có đặc điểm:
    A. lai giữa hai bố mẹ thuần chủng khác nhau về một hoặc vài cặp tính trạng tương phản.
    B. sử dụng thống kê toán học trong việc phân tích kết quả nghiên cứu.
    C. làm thí nghiệm lặp lại
    No_avatar

    sao k co dap an z

     

    No_avatar

    làm ơn cho xin đáp án thank kiu

     

    No_avatar

    cho xin dap an di

    k co dap an lam cung nhu k

    No_avatar

    cho em xin đáp án.em làm xong het rồi mà ko co dap an.

     

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print