Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    bài dự thi kiến thức liên môn

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đỗ Mạnh Thắng
    Ngày gửi: 21h:29' 12-12-2012
    Dung lượng: 40.5 KB
    Số lượt tải: 2415
    Số lượt thích: 0 người

    PHIẾU THÔNG TIN VỀ NHÓM DỰ THI

    - Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ
    - Phòng Giáo dục và Đào tạo Tân Sơn
    - Trường trung học cơ sở Văn Luông.
    - Địa chỉ: Xã Văn Luông- Tân Sơn- Phú Thọ
    Điện thoại:...........................; Email: C2vanluong@gmail.com

    - Họ và tên nhóm giáo viên.

    1. Trưởng nhóm: Đỗ Mạnh Thắng
    Điện thoại: 0985312742.; Gmail: manhthangvanluong@gmail.com
    2. Nguyễn Minh Hồng.
    3. Nguyễn Thị Phương Thanh.
    4. Thiều Thị Vân .














    PHIẾU MÔ TẢ DỰ ÁN DỰ THI

    1. Tên dự án dạy học: TIẾT 23. BÀI 22. VỆ SINH HỆ HÔ HẤP
    MÔN SINH HỌC 8
    2. Mục tiêu dạy học:
    - Trình bày được các tác hại của các tác nhân gây ô nhiễm không khí đối với hoạt động hô hấp.
    - Giải thích được cơ sở khoa học của việc luyện tập TDTT đúng cách.
    - Đề ra biện pháp luyện tập TDTT cho bản thân.
    * Rèn kỹ năng phân tích, tổng hợp, lý luận.
    * Hình thành ý thức vệ sinh hô hấp, có ý thức bảo vệ môi trường không khí.)
    - Học sinh cần có năng lực vận dụng những kiến thức liên môn của môn học khác sử dụng trong tiết dạy: VD: Môn Lí, kiến thức Môn Hóa. Môn Thể Dục Lớp 8...)
    3. Đối tượng dạy học của dự án:
    *) Đối tượng dạy học của dự án là học sinh.
    - Số lượng học sinh: 31 em
    - Số lớp thực hiện: 1 lớp
    - Khối lớp: 8A.
    - Một số đặc điểm cần thiết khác của học sinh đã học theo dự án:
    + Dự án mà nhóm chúng tôi thực hiện là một tiết trong chương trình Sinh Học lớp 8 đồng thời giảng dạy thực hiện luôn đối với học sinh lớp 9 nên có nhiều thuận lợi trong quá trình thực hiện:
    Các em là học sinh lớp 8 nên việc tiếp cận với lượng kiến thức của chương trình THCS được nhiều. Học sinh không còn bỡ ngỡ, lạ lẫm trước những đổi mới về phương pháp, đổi mới về kiểm tra đánh giá mà các thầy cô giáo đã áp dụng trong quá trình giảng dạy.
    4. Ý nghĩa của dự án:
    *) Nhóm chúng tôi nhận thấy rằng tích hợp là một khái niệm được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, trong lĩnh vực khoa học giáo dục khái niệm tích hợp dùng để chỉ một quan niệm giáo dục toàn diện con người, chống lại hiện tượng con người phát triển thiếu hài hòa và mất cân đối.
    Trong dạy học tíc hợp là kết hợp các nội dung từ các môn học, lĩnh vực khác nhau, lồng ghép các nội dung cần thiết vào nội dung vốn có của môn học.
    Tích hợp trong giảng dạy sẽ giúp học sinh học tập thông minh và vận dụng sáng tạo kiến thức kĩ năng và phương pháp của khối lượng tri thức toàn diện.
    Cụ thể:
    - Cần mô tả kiến thức, ình bày được các tác hại của các tác nhân gây ô nhiễm không khí đối với hoạt động hô hấp.
    - Giải thích được cơ sở khoa học của việc luyện tập TDTT đúng cách.
    - Đề ra biện pháp luyện tập TDTT cho bản thân.
    +) Cũng trong bài học đó tiết dạy hướng học sinh vận dụng kiến thức của môn Vật lí Hóa học, Thể dục, đã được học để hòa thiện yêu cầu cần đạt một cách dễ dàng...
    Thực tế thông qua thực hiện tiết dạy chúng tôi thấy bài soạn theo hướng tích hợp đã giúp giáo viên tiếp cận tốt với chương trình- sách giáo khoa. Bài dạy linh hoạt , học sinh học được nhiều, chủ động tìm tòi và chiếm lĩnh kiến thức cũng như vận dụng vào thực tế tốt hơn.
    5. Thiết bị dạy học, học liệu:
    - GV: + Một số thống kê về tình trạng ô nhiễm môi trường ở địa phương.
    + Một số dẫn chứng về thành tích cao trong việc rèn luyện hô hấp.
    - Giáo án điện tử trình chiếu trên Powerpoint với các ví dụ minh họa.
    - HS: Bộ sưu tập tranh ảnh về sự hoạt động của con người gâ

     
    Gửi ý kiến
    print