Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

kế hoạch phụ đạo học sinh yếu

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đoàn Lê Giang
Ngày gửi: 19h:08' 06-12-2012
Dung lượng: 240.0 KB
Số lượt tải: 304
Số lượt thích: 0 người
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM.
Độc lập- Tự do – Hạnh phúc.
……..(((…….

KẾ HOẠCH PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU Lớp 5A3
.- Năm học: 2012 - 2013.

- Căn cứ vào sự chỉ đạo của phòng GD&ĐT Vị Thủy về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2012 - 2013.
- căn cứ vào kế hoạch chuyên môn năm học 2012 - 2013 của trường Tiểu học Vị Thủy 2.
- căn cứ vào tình hình khảo sát chất lượng đầu năm học 2012 - 2013 của lớp 5A3
Nay tôi xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh yếu của lớp 5A3 năm học 2012-2013 như sau: 
PHẦN I
ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH.
1.Tình hình lớp:
- Tổng số học sinh: 25 em. Trong đó: Nữ : 13
Dân tộc: 22 Nữ dân tộc: 12
Con hộ nghèo: 19
2.Thực trạng:
* Thuận lợi:
- Về phía nhà trường:
+ BGH nhà trường đã quan tâm nhiều đến việc nâng cao chất lượng giảng dạy. Vì vậy, đã chỉ đạo tốt việc lên kế hoạch, soạn giảng… dạy học bồi dưỡng hoc sinh ngoai khóa và phụ đạo học sinh yếu.
+ Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tương đối đầy đủ nên học sinh có điều kiện tốt cho việc học trong ngày.
- Về phía học sinh:
+Đa số các em học sinh ngoan, có tinh thần xây dựng tập thể. Có đội ngũ cán bộ lớp nhiệt tình, năng nổ.
* Khó khăn:
- Về phía phụ huynh:
+ Một số phụ huynh chưa quan tâm đúng mức đến việc học tập của con cái mà thường phó mặc cho thầy cô theo kiểu: “ Trăm sự nhờ thầy cô”.
+ Đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, bố mẹ mải lo làm ăn nên việc chăm sóc con cái không được chu đáo.
- Về phía học sinh:
+ Một số em chưa có ý thức cao, còn lơ là trong việc học, còn mải chơi mà lơ là trong việc học. Chưa coi việc học là của bản thân mình mà còn trông chờ vào sự thúc giục của bố mẹ và thầy cô giáo.
+ Trong lớp vẫn còn nhiều em lười học bài cũ, hổng kiến thức cơ bản từ các lớp dưới.
- Nhìn chung học sinh chưa có khả năng tự học, tiếp thu bài còn thụ động.
3.Kết quả khảo sát chất lượng đầu năm của lớp cụ thể như sau:

Môn
Chât lượng đạt được


Giỏi
Khá
Trung bình
Yếu

Toán
3
4
6
12

Đọc
5
16
4


Viết
3
7
6
9

Tiếng Việt( Chung cả đọc và viết)
4
11
8
 2

 * Qua kiểm tra chất lượng đầu năm, kết quả cho thấy số học sinh yếu của lớp còn nhiều. Tuy nhiên, Có những em cuối lớp bốn có học lực trung bình trở lên nhưng kết quả khảo sát đầu năm lại bị điểm yếu. Thậm chí có những em đạt học lực giỏi cuối năm nhưng điểm khảo sát lại không đạt giỏi. Từ kết quả đó mà chúng ta phải có biện pháp cụ thể đối với các em học sinh yếu và học sinh giỏi năm trước mà đã không đạt kết quả tốt trong đợt khảo sát này.
PHẦN II.
KẾ HOẠCH VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN.
II. Biện pháp:
1. Đối với giáo viên chủ nhiệm :
- Tìm nguyên nhân học lực yếu kém của từng HS yếu, xây dựng kế hoạch học tập, phụ đạo cho HS.
- Tìm hiểu hoàn cảnh gia đình của mỗi em trong lớp. Nắm bắt chất lượng HS qua kì đợt khảo sát chất lượng đầu năm.
- Qua kết quả khảo sát đầu năm, tôi đã báo cáo với tổ chuyên môn, nhà trường về chất lượng đạt được của học sinh, thực hiện theo sự chỉ đạo của BGH nhà trường, lập kế hoạch về thời gian cũng như xây dựng nội dung phụ đạo phù hợp từng đối tượng học sinh trong lớp.
- Họp phụ huynh học sinh đầu năm nêu rõ thuận lợi, khó khăn của lớp, thông báo cụ thể kết quả học tập của các em để phụ huynh nắm được . Bàn bạc cách kèm cặp ở nhà cũng như ở lớp.
- Giúp phụ huynh và học sinh nhận thức rõ vai trò của việc học tập ở trường cũng như ở nhà.
- Thông tin, tuyên truyền cho học sinh và phụ huynh hiểu về tinh thần cuộc vận động hai không từ đó có biện pháp phối kết hợp để giáo dục học sinh.
- Thường xuyên theo dõi, kiểm tra và nhắc nhở cho học sinh , giúp các em có thói quen tự học, tự rèn luyện ở nhà cũng như ở trường.- Chấm, chữa bài cho học
 
Gửi ý kiến
print