Khế hoạch cá nhân tự học tự bồi dưỡng thường xuyên năm 2012 - 2013

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Đại (trang riêng)
Ngày gửi: 21h:56' 02-12-2012
Dung lượng: 66.0 KB
Số lượt tải: 131
Số lượt thích: 0 người

PHÒNG GD & ĐT Sông Mã.
TRƯỜNG THCS Thị Trấn Sông Mã

(MẪU) KẾ HOẠCH TỰ BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
NĂM HỌC: 2012 -2013

Giáo viên:
Trình độ chuyên môn:
Dạy môn:
A. NỘI DUNG KẾ HOẠCH VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
I. Mục tiêu của việc BDTX :
- Nắm vững mục tiêu đổi mới chương trình, SGK theo tinh thần nghị quyết 40/QH 10 của Quốc hội, chỉ thị 12/ 2001 CT- TTg của Thủ tướng chính phủ và chỉ thị 40 - CT/ TƯ của Ban bí thư trung ương về việc xây dựng, nâng cao chất lượng, đội ngũ nhà giáo và CBQLGD.
- Nắm vững yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học theo chương trình, SGK mới, bước đầu việc dạy được trong quá trình chỉ đạo dạy học.
II. Phương châm bồi dưỡng :
- Kết hợp bồi dưỡng về phương pháp dạy học và sử dụng thiết bị dạy học
- Kết hợp bồi dưỡng trong hè với tự bồi dưỡng trong năm học .
- Đa dạng hoá hình thức bồi dưỡng Thực hiện nghiêm chỉnh nội dung và chương trình BDTX theo đúng quy định của bộ GD - ĐT .
- Lập kế hoạch BDTX cho cá nhân theo kế hoạch chung của nhà trường, đồng thời tự học nghiêm túc để nâng cao trình độ .
III. Hình thức bồi dưỡng:
- Hình thức học tập BDTXchủ yếu là lấy việc tự học của người học là chính, qua đó giúp giáo viên chủ động học tập đưa vào tài liệu hướng dẫn .
- Chương trình, BDTX của chu kỳ III và những năm tiếp theo ( cụ thể năm học 2011 - 2012) được tiến hành theo hình thức:
+ Bồi dưỡng thông qua các lớp tập huấn chuyên đề do Phòng Giáo dục tổ chức .
+ Bồi dưỡng theo kế hoạch của cụm chuyên môn.
+ Bồi dưỡng thông qua tự học của người học.
+ Bồi dưỡng thông qua sinh hoạt của tổ, nhóm chuyên môn.
+ Sử dụng các hình thức hỗ trợ: xem hướng dẫn, nghe đài, báo, tivi.
- Đồng nghiệp tham gia đánh giá kết quả của nhóm thông qua dự giờ, trao đổi, thảo luận.
- Hiệu trưởng tổ chức kiểm tra, đánh giá theo hướng quy định
IV. Nội dung bồi dưỡng :
- Năm học 2012 -2013 tiếp tục học tập các chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học tích cực- Chuyên đề chuẩn kiến thức kỹ năng.
- Giáo dục kỹ năng sống, TTHCM, môi trường vào các tiết dạy.
- Bồi dưỡng kiến thức ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy .

B. Kế hoạch cụ thể hàng tháng:
Thời gian
Kế hoạch
Yêu cầu – Biện pháp
Kết quả

Tháng 8
- Tham gia bồi dưỡng hè: bồi dưỡng lí luận chính trị, bồi dưỡng chuyên môn.
- Chuẩn bị các loại hồ sơ và giáo án cho chương trình dạy học năm học 2011- 2011.
- Nắm bắt văn bản triển khai của chuyên môn thông qua qui định của chuyên môn.
- Tham gia đày đủ các buổi bồi dưỡng hè theo kế hoạch.

- Thống nhất 1 số vấn đề về nội dung chương trình, pp giảng dạy, đồ dùng thiết bị.
- Tiếp thu văn bản chỉ đạo
bám sát nội dung CKTKN.


Tháng 9
- Tiếp tục học tập tấm gương đạo đức HCM
- Sinh hoạt theo chuyên đề của chuyên môn: Dạy học theo CKTKN.


- Tự trau rồi kinh nghiệm giảng dạy theo kế hoạch cá nhân

- Học tập rút kinh nghiệm : Dự giờ


- Xây dựng lại 1 số hình thức dạy- học tích cực : Hoạt động nhóm , sưu tầm tài liệu phục vụ cho bài dạy - học .
- Tiến hành đăng kí các chỉ tiêu thi đua : Cá nhân ,tổ , lớp
- Thực hiện ra đề kiểm tra 15 phút có chất lượng theo CKTKN .
- Chuẩn bị chu đáo về hồ sơ, giáo án.
- Theo kế hoạch đã xây dựng
- Nghiên cứu tài liệu, thực hành soạn thảo trên máy và trao đổi cùng đồng nghiệp rút ra kinh nghiệm cho mình.
- Nghiên cứu tài liệu. CKTKN thực hiện có hiệu quả.
- Lên kế hoạch dự giờ nhờ đồng nghiệp dự và rút kinh nghiệm.
- Nghiên cứu theo hướng đổi mới, phù hợp với trình độ và đối tượng Hs.



- Đổi mới phù hợp với trình độ nhận thức của HS.
- Bám sát tài liệu CKTKN


Tháng 10
- Sinh hoạt theo chuyên đề : Phương pháp DH phát huy tính tích cực của HS

- Tích cực nghiên cứu tìm tòi tài liệu phục vụ cho chuyên môn.

- Đăng ký tiết dự giờ thông qua thi đua đợt I để nâng cao trình độ chuyên môn.
- Thảo luận tiết hội thảo thống nhất pp có