PTVĐ: ĐI TRONG ĐƯỜNG HẸP


Nhấn vào đây để tải về
Nhắn tin cho tác giả
Báo tài liệu sai quy định
Xem toàn màn hình
Mở thư mục chứa tài liệu này
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đặng Hồng Xuyến (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:47' 25-11-2012
Dung lượng: 41.0 KB
Số lượt tải: 1038
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN: HĐH PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG

Chủ đề: Gia đình
Đề tài: VĐCB : Đi trong đường hẹp
Trò chơi: Trời mưa
Lứa tuổi: Mẫu giáo bé 3- 4 tuổi
Số trẻ: 20 trẻ.
Thời gian: 20- 25 phút

1. Mục đích yêu cầu:
a. Kiến thức.
- Trẻ biết tên bài tập vận động “Đi trong đường hẹp”
- Trẻ đi được trong đường hẹp theo hướng dẫn của cô.
- Trẻ biết chơi trò chơi “Trời mưa”
b. Kỹ năng.
- Trẻ đi tự nhiên, khi đi không chạm vào vạch, nhanh nhẹn khi tham gia chơi trò chơi.
- Rèn luyện kỹ năng khéo léo và định hướng không gian cho trẻ.
c. Thái độ:
- Trẻ thích tập thể dục, hứng thú tham gia hoạt động.
2. Chuẩn bị:
- Đài băng đĩa nhạc có các bài hát “Cả nhà thương nhau”, “Tay thơm tay ngoan”, “Cháu yêu bà”
- Hai đường hep có chiều rộng 20 cm, chiều dài từ 3m - 3,5m.
- 2 cái ô làm mái nhà, 10 ghế nhựa cho trẻ chơi trò chơi.
- Địa điểm: Trong lớp.


3. Cách tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ

1. Ổn định,giới thiệu bài.
- Xúm xít.
- Cô giới thiệu đại biểu.
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề, dẫn dắt trẻ vào bài.
2. Khởi động:
- Cho trẻ đi khởi động các kiểu chân theo đội hình vòng tròn, chuyển 3 hàng ngang tập BTPTC:
3. Trọng động:
* Bài tập phát triển chung.
- Tay: 2 tay đưa sang ngang – lên cao.
- Chân: Đứng dậm chân tại chỗ.
- Bụng: Đứng quay sang 2 bên.
- Bật: Bật tại chỗ.
Vừa rồi cô thấy các con tập luyện rất tốt, bây giờ các con nhẹ nhàng cất quả bông và đứng thành 2 hàng dọc trước vạch kẻ màu đỏ nào.
* Vận động cơ bản: “Đi trong đường hẹp”.
Cô giới thiệu tên vận động.
- Cô làm mẫu lần 1: không phân tích.
- Cô làm mẫu lần 2: cô vừa làm vừa phân tích: Từ đầu hàng cô đi đến trước vạch chuẩn ở đầu con đường, khi có hiệu lênh “chuẩn bị” 2 tay cô chống hông, khi có hiệu lệnh “đi” cô bước đi tự nhiên trong đường hẹp, mắt nhìn thẳng về phía trước, đầu không cúi, chân không chạm vào vạch, đi hết đường hẹp, cô đi về cuối hàng đứng.
- Cô làm mẫu lần 3: Mời 1 trẻ lên đi cùng cô.
- Lần lượt cho 2 trẻ thực hiện đến hết lớp.
- Khi trẻ thực hiện cô cho trẻ nhận xét xem bạn đi thế nào, đi có bị chạm vào vạch không.
- Cho 2 tổ thi đua.
- Hỏi lại tên bài tập.
- Cho 1 trẻ lên tập lần cuối.
* Trò chơi: “Trời mưa”
- Cô giới thiệu tên trò chơi “Trời mưa”: Cô đã chuẩn bị 2 cái ô làm ngôi nhà, mỗi ngôi nhà cô xếp 5 cái ghế.
- Cách chơi: Cả lớp đi vòng tròn vừa đi vừa hát, khi cô nói trời mưa thì các con phải chạy nhanh về nhà.
- Luật chơi: Mỗi bạn phải tìm cho mình 1 cái ghế để ngồi, nếu không tìm được ghế thì sẽ phải nhảy lò cò. Các con đã hiểu rõ cách chơi chưa.
- Cô cho trẻ chơi 2 - 3 lần, động viên trẻ kịp thời.
4. Hồi tĩnh:
- Cho trẻ đi quanh lớp 1-2 vòng trên nền nhạc bài hát “Chim mẹ chim con”.


- Trẻ chào


-Trẻ đi khởi động



- Trẻ tập các động tác cùng cô.



-Trẻ chuyển đội hình 2 hàng dọc.



- Trẻ chú ý lên cô.

-Quan sát cô làm mẫu




-Trẻ thực hiện cùng cô.
- Trẻ thực hiện
- Trẻ nhận xét.
- Trẻ thi đua 2 tổ.
- Trẻ nói tên bài tập


- Trẻ chú ý nghe cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.


-Trẻ hứng thú tích cực tham gia chơi.

- Trẻ đi nhẹ nhàng.