sang kien kinh nghiem cho lop 5 tuoi


(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Xuân Thịnh
Ngày gửi: 16h:13' 09-11-2012
Dung lượng: 68.0 KB
Số lượt tải: 100
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN : LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
BÀI DẠY : LÀM QUEN CHỮ CÁI G,Y
CHỦ ĐỀ : GIAO THÔNG
ĐỐI TƯỢNG : 5 – 6 TUỔI
Hoạt động phát triển nhận thức
Hoạt động phát triển thể chất
Hoạt động phát triển thẩm mỹ
Người thực hiện : Gv : Lê Thị Thanh Huyền Trường Mầm Non Sơn Bình
Ngày giảng : 18 - 02 - 2011
I MỤC TIÊU :
1. Kiến thức
- Trẻ nhận biết và phát âm đúng âm của chữ cái : g,y
- Nhận ra âm và chữ cái g,y trong tiếng và từ trọn vẹn.
- Trẻ nhận biết một số phương tiện giao thông phổ biến và một số luật lệ giao thông đơn giản khi tham gia giao thông.
2. Kỹ năng.
- Trẻ phát âm đúng các chữ cái g,y
- Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ mạch lạc thông qua sử dụng kỹ năng vận động chơi trò chơi với nhóm chữ cái g,y
- Có kỹ năng phân nhóm.
3. Giáo dục
- Trẻ biết phối hợp với nhau trong các trò chơi vận động.
- Biết tuân thủ các luật chơi.
- Trẻ có ý thức chấp hành đúng luật khi tham gia giao thông.
II. CHUẨN BỊ
1.Đồ dùng của cô
- Bộ máy tính có phần mềm nội dung bài dạy.
- Thẻ chữ g,y, h, k.
-Tranh vẽ một số phương tiện giao thông
- Một số đồ chơi : Tàu thủy, máy bay, xe máy, ô tô cảnh sát giao thông
- Một chiếc hộp kỳ diệu trong có chứa các chữ cái bằng nhựa : h, k,g,y
- Nhạc bài hát “ Em tập lái ô tô” .
- Tranh giới thiệu trò chơi có các chữ cái cho trẻ tô màu.
2. Đồ dùng của trẻ
- Một số lô tô các phương tiện giao thông.
- Mỗi trẻ một bộ chữ cái g, y, h, k.
- Bút màu
- 2 tranh vẽ cảnh trên không , biển ,đường bộ
- Một số vòng để trẻ bật khi chơi trò chơi.
- mỗi trẻ 1 tờ tranh có các ô chữ cái để trẻ chơi trò chơi tô màu.
3. Phương pháp.
- Phương pháp sử dụng đồ dùng trực quan.
- Phương pháp quan sát.
- Phương pháp dung lời.
- Phương phát thực hành, luyện tập trên trẻ.
- Phương pháp nhận xét đánh giá kết quả.

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ

HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ


Ổn định tổ chức, gây hứng thú.
Các con ơi lại đây với cô nào, hôm nay phòng triển lãm tranh của trường mầm non Hoa Phượng đã mở cửa rồi chúng mình có muốn thăm quan xem có điều gì bí mật ở phòng triển lãm tranh của nhà trường không nhé vậy các con có dồng ý không ? .
+ Đến phòng triển lãm tranh cô cho trẻ quan sát các loại phương tiện giao thông đường , đường không, đường thủy.
- Dùng câu hỏi để đàm thoại cùng trẻ về các loại phương tiện giao thông đó, ích lợi và nơi hoạt động của các loại phương tiện giao thông đó.
+ Sau đó cô nói : Các con ơi đã đến giờ chúng mình về lớp để học bài rồi vậy chúng mình cùng hát bài hát “ Đoàn tàu nhỏ” và cùng về lớp nhé ?.
2. Nội dung.
2.1. Giới thiệu chữ cái g,y
* Giới thiệu chữ cái g .
- Các con cho cô biết bài hát vừa rồi nói phương tiện giao thông gì vậy các con?
- Đúng rồi tàu hỏa thì chạy ở đâu hả các con?
- Vậy trước khi tàu chạy thì tàu hỏa thường đỗ ở đâu?
Cô bật máy chiếu có hình ảnh đoàn tàu đang ở sân ga cho trẻ quan sát.
- Bên dưới bức tranh có từ “ Ga tàu”, cô đọc từ “ ga tàu”.
- Cho trẻ đọc từ “ Ga tàu”.
- Cho trẻ đến số chữ cái trong từ “ Ga tàu”.
- Cho trẻ tìm chữ đã học trong từ “ Ga tàu”. ( a,t, u).
+ Cô giới thiệu chữ g và phát âm mẫu g 3 lần.
- Cho cả lớp, tổ, cá nhân phát âm chữ g.
- Cô chú ý lắng nghe động viên và sửa sai cho trẻ.
- Bây giờ các con hãy quan sát kỹ chữ cái g và cho cô biết con có nhận xét gì về chữ cái g.
+ Cô tổng hợp ý kiến của trẻ và giải thích giúp trẻ hiểu rõ chữ cái g gồm có 2 nét, một nét cong ở bên tay trái và một nét móc ở bên tay phải ghép vào nhau tạo thành chữ cái g.
- Sau