Giao an tho Tay ngoan


(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Thị Như Ý
Ngày gửi: 21h:10' 05-11-2012
Dung lượng: 49.5 KB
Số lượt tải: 989
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN

LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN
CHỦ ĐỀ CON:
ĐỀ TÀI: THƠ “ TAY NGOAN
ĐỘ TUỔI: 5 – 6 TUỔI
THỜI GIAN: 25 – 30 PHÚT
NGÀY DẠY: 04/ 10/ 2012

I. Mục đích, yêu cầu
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết được một số công dụng của đôi tay
- Trẻ nhớ tên bài thơ, đọc thuộc và hiểu nội dung bài thơ
2. Kĩ năng:
- Đọc diễn cảm bài thơ
- Trẻ trả lời câu hỏi rõ ràng, đủ ý, đủ câu
- Rèn luyện kĩ năng đếm, kĩ năng cầm bút tô màu, dán
- Phát triển tư duy, ngôn ngữ, trí nhớ có chủ định và khẳ năng thẩm mỹ
3. Thái độ:
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động
- Trẻ hứng thú với bài thơ
- Giáo dục trẻ có ý thức giữ gìn đôi bàn tay luôn sạch đẹp
II. Chuẩn bị
1.Chuẩn bị cho cô:
- Rối hình bàn tay, mô hình ngôi nhà
- Bài giảng bằng powerpoint
- Máy tính, máy projection
- Nhạc bài hát “ Bàn tay xíu xíu” ; “ Năm ngón tay ngoan”
2. Chuẩn bị cho trẻ:
- Rổ đựng, các đôi bàn tay với nhiểu màu khác nhau
III. Tiến hành

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ

HĐ1: Ổn định, gợi cảm xúc
- Hôm nay lớp của chúng ta có một vị khách đặc biệt đến thăm. Các con hãy chú ý xem vị khách đó là ai nhé!
( Xuất hiện mô hình ngôi nhà và rối hình bàn tay)
- “ Tay thò tay thụt – Tay thụt tay thò”. A! Xin chào tất cả các bạn. Mình là bàn tay, được biết lớp mẫu giáo lớn B rất ngoan và học giỏi nên mình đến đây để thăm và mang một món quà nhỏ tặng cho các bạn đấy. Các bạn có thích không nào? Các bạn biết không mình có thể làm được rất nhiều việc đấy, đố các bạn bàn tay có thể làm được những công việc gì nào?
Các bạn thấy mình có giỏi không? Thấy mình giỏi như vậy nên cô Vũ Thị Như Chơn đã làm một bài thơ viết về mình, và đó cũng chính là món quà mà bàn tay muốn tặng tất cả các bạn.
- Xin cảm ơn bàn tay nhé! Món quà của bàn tay chính là bài thơ Tay ngoan do cô Vũ Thị Như Chơn sáng tác đấy các con ạ! Bây giờ các con hãy
lắng nghe cô đọc bài thơ nhé!
HĐ 2: Đọc diễn cảm bài thơ
- Lần 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ
- Cô vừa đọc xong bài thơ có tên là gì?
- Các con thấy nội dung bài thơ có hay không nào?
- Lần 2: Cô đọc diễn cảm kết hợp hình ảnh minh họa
HĐ 3: Trích dẫn, đàm thoại
- Cô vừa đọc xong bài thơ có tên là gì?
- Do ai sáng tác?
- Bài thơ “ Tay ngoan” nói về công dụng của đôi bàn tay của chúng ta đấy, và đôi bàn tay ấy làm được rất nhiểu việc:
- Cô đọc 4 câu thơ đầu: “ Tay thò……mười ngón”
- Vậy đôi tay có thể làm được gì thế các con?
- À! Đôi tay của chúng ta biết múa đấy, những động tác múa sẽ làm cho đôi tay càng đẹp hơn. Thế đôi tay của các con thì như thế nào nhỉ? Cô mời cả lớp đứng dậy và thể hiện đôi tay đẹp của mình đi nào!
( Cô và trẻ vận động bài hát “ Bàn tay xíu xíu”)
- Cô đọc 4 câu thơ tiếp theo: “ Tay ngoan.....cùng bạn”
- Khi có khách đến nhà thì đôi tay đã làm gì?
- Bạn nào có thể nhắc lại câu thơ đó?
- Lúc ở nhà, có khách đến chơi thì các con nhớ phải vòng tay lại và chào, ở lớp khi các cô giáo, các chú, các bác đến thăm thì các con phải vòng tay chào, các con đã nhớ chưa nào? Vậy thì bây giờ lớp mình hãy chào các cô đi nào.
- Cô đọc 4 câu thơ tiếp theo: “ Tay ngoan…..làm toán”
- Vào mỗi buổi sáng thức dậy, đôi tay giúp chúng ta làm gì?
- Tay còn biết làm gì nữa?
- Bạn nào nhắc lại đoạn thơ vừa rồi?
- Các con ạ! Đôi tay làm được rất nhiều việc phải không, nó không chỉ giúp chúng ta làm những công việc hằng ngày mà còn biết tự chăm lo cho mình nữa đấy.
- Cô đọc 4 câu thơ cuối: