Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Chuyên đề lịch sử-Địa lí lớp 4

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thanh Huế
    Ngày gửi: 14h:39' 22-10-2012
    Dung lượng: 878.5 KB
    Số lượt tải: 514
    Số lượt thích: 0 người
    MỤC LỤC


    TT
    
    NỘI DUNG
    
    TRANG

    
    
    LỜI GIỚI THIỆU
    1
    
    A
    I
    PHẦN MỞ ĐẦU
     2
    
    
     Lí do chọn chuyên đề
    2
    
    II
     Mục tiêu của chuyên đề
    3
    
    III
    Đối tượng, phạm vi nghiên cứu
    3
    
    B
    NỘI DUNG CHUYÊN ĐỀ
    
    
    I
    Mục tiêu chuyên đề địa lí 4
    4
    
    II
     Nội dung chương trình
     4-6
    
    III
     Phương pháp và ví dụ về dạy học địa lí lớp 4
    6 – 15
    
    IV
     Lập kế hoach dạy học
    15 - 16
    
    V
    THỰC HÀNH MỘT TIẾT DẠY
    20-21
    
    
     Kết quả
    16-17
    
    VI
     Một số biện pháp – Giải pháp
    18-19
    
    
    Mục lục
    22
    
    
     Tài liệu tham khảo
    
    
    

    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    Sách giáo khoa – Sách giáo viên Lịch sử và Địa lí lớp 4 – Nhà xuất bản Giáo dục năm 2005.
    Chương trình Giáo dục phổ thông cấp Tiểu học – 2006.
    Tài liệu bồi dưỡng GV môn Lịch sử và Địa lí
    Chuyên đề Giáo dục Tiểu học.





    LỜI GIỚI THIỆU

    Chào mừng các đồng chí lãnh đạo nhà trường và các thầy giáo, cô giáo đã nhiệt tình theo dõi và đón đọc chuyên đề Địa lí lớp Bốn của chúng tôi.

    Chúng tôi hi vọng rằng chuyên đề này giúp các thầy giáo cô giáo phần nào nắm được nội dung chương trình và một số phương pháp giảng dạy môn Lịch sử và Địa lí nói chung và phân môn Địa lí Bốn nói riêng

    Như chúng ta đã biết dạy học ở nhà trường phổ thông hiện nay là áp dụng các phương pháp dạy học hiện đại trên cơ sở phát huy những yếu tố tích cực của phương pháp dạy học cổ truyền nhằm thay đổi cách thức, phương pháp học tập của học sinh; sử dụng một cách nhuần nhuyễn các phương pháp dạy học phù hợp với đặc trưng bộ môn, đặc điểm từng loại bài nhằm phát huy tính tích cực, tư duy độc lập, sáng tạo trong hoạt động nhận thức của học sinh. Giúp các em học tập tích cực, chủ động, sáng tạo, chú trọng hình thành năng lực tự học dưới sự giúp đỡ, hướng dẫn của giáo viên. Những gì mà học sinh nghĩ được, nói được, làm được thì giáo viên không làm thay, nói thay. Để thực hiện được điều này giáo viên đã và đang gặp không ít khó khăn nhất định.

    Để đáp ứng yêu cầu thì Ngành GD đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng biên soạn SGK thể hiện định hướng về phương pháp dạy học của chương trình, gợi ý tiến hành tổ chức các hoạt động học tập của học sinh. SGV gợi ý dạy học các bài trong SGK Địa lí giúp giáo viên tham khảo, lựa chọn vận dụng và sáng tạo trong quá trình dạy học.
    Qua giảng dạy và dự giờ chúng tôi thấy có GV còn lúng túng trong việc áp dụng phương pháp và tổ chức dạy học cũng như chưa nắm hết về nội dung, chương trình, mục tiêu của phân môn Địa lí lớp Bốn.

    Chúng tôi hi vọng rằng qua chuyên đề sẽ là một tài liệu nhỏ tham khảo hữu ích giúp các thầy giáo, cô giáo đã và chưa giảng dạy lớp Bốn nắm chắc hơn về mục tiêu, nội dung chương trình và một số phương pháp giảng dạy phân môn Địa lí lớp Bốn. Từ đó giúp các thầy cô giáo sẽ tự tin hơn trong quá trình vận dụng phương pháp dạy môn học này đạt hiệu quả hơn nâng cao chất lượng bài dạy Địa lí Bốn của mình.

    Do điều kiện cùng như phạm vi nghiên cứu có hạn, tổ Bốn chỉ có thể giới thiệu một số vấn đề chung, khái quát, cơ bản nhất chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót. Do đó tổ Bốn rất mong nhận được những ý kiến đóng góp bổ sung của lãnh đạo cũng như các thầy giáo, cô giáo trong trường để chuyên đề này trở thành chuyên đề hoàn thiện hơn, khả thi hơn.

    Tổ Bốn xin chân thành cảm ơn !
    A – PHẦN MỞ ĐẦU
    I. LÍ DO CHỌN CHUYÊN ĐỀ:
    Trước năm 2000, cùng với Khoa học, Lịch sử và Địa lí là những môn của môn TN&XH. Trong chương trình 2000, Lịch sử và Địa lí là hai phần của môn Lịch sử & Địa lí nhằm tăng cường sự kết hợp nội dung gần nhau của hai phần này.
    Khi tiến hành dạy học môn học này, giáo viên cần tăng cường kết hợp nội dung của hai phần Lịch sử & Địa lí với nhau bằng nhiều cách.
    Dạy học những kiến thúc dùng chung cho cả hai phần Lịch sử & Địa lí như kiến thúc về bản đồ và

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print