Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    sang kien kinh nghiem mam non

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thành Công
    Ngày gửi: 09h:29' 22-10-2012
    Dung lượng: 149.5 KB
    Số lượt tải: 374
    Số lượt thích: 0 người
    Phần thứ Nhất: Mở đầu

    1. Lý do chọn đề tài
    Trẻ em là hạnh phúc của gia đình, là tương lai của đất nước, là lớp người kế tục cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chính vì thế mà nhiệm vụ và mục tiêu của giáo dục Mầm non là làm tốt công tác nuôi dưỡng, giáo dục trẻ nhằm bồi dưỡng các cháu trở thành những người công dân tốt cho xã hội sau này. Đúng như lời Hồ Chủ Tịch đã nói:
    “ Vì lợi ích trăm năm phải trồng cây
    Vì lợi ích trăm năm phải trồng người ”
    Như đồng chí Lê Duẩn đã nói “Xây dựng con người mới là một trong các mục tiêu quan trọng hàng đầu của cách mạng XHCN, song con người phải được xây dựng từ bây giờ, từ những dòng sữa tươi mát của người mẹ, từ những sự chăm sóc đầu tiên của gia đình và xã hội”.
    Tại Đại hội cô nuôi dạy trẻ tiên tiến toàn Miền Bắc lần II Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói “…hãy giành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em”. Như vậy, chúng ta phải nuôi dạy trẻ một cách tốt nhất bằng tất cả các khả năng có thể có được của gia đình và xã hội, phải làm thật tốt việc nuôi dạy trẻ trong nhà trường.Trẻ em như mầm non của giống tốt, giống được ươm đúng kỹ thuật thì sau này sẽ bội thu, nuôi dạy tốt thì sau này sẽ có một đội quân hùng hậu về mọi mặt để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ta giàu đẹp, hùng cường.
    Ngôn ngữ là một hiện tượng xã hội có vai trò vô cùng quan trọng. Đối với con người ngôn ngữ vừa là phương tiện để giao tiếp, vừa là phương tiện để tư duy, đó chính là bản chất của ngôn ngữ. Hoạt động giao tiếp không chỉ được hiểu đơn giản là quá trình trao đổi truyền đạt và thu nhận thông tin, mà đó chính là sự tác động qua lại giữa con người với con người. Nhờ có hoạt động giao tiếp con người mới có thể lao động tạo ra sản phẩm xã hội. Như vậy có thể nói nếu không có ngôn ngữ con người không thể lao động chung, không thể có sản phẩm xã hội và không có xã hội. Như vậy ngôn ngữ là phương tiện hình thành bảo tồn và phát triển của xã hội loài người.
    ở lứa tuổi Mầm non, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển rất nhanh. Ngôn ngữ chính là một trong những phương tiện thúc đẩy trẻ trở thành một thành viên xã hội loài người. Ngôn ngữ là một công cụ hữu hiệu để trẻ có thể bày tỏ những nguyện vọng của mình từ khi còn rất nhỏ để người lớn có thể chăm sóc, điều khiển, giáo dục trẻ là một điều kiện quan trọng để trẻ tham gia vào mọi hoạt động và trong hoạt động hình thành nhân cách trẻ.
    Trẻ 24 đến 36 tháng, ngôn ngữ của trẻ phát triển rất mạnh trên các bình diện: Vốn từ tăng lên rất nhanh, từ vài chục từ lên hàng trăm từ, đây là “Thời kỳ phác cảm ngôn ngữ”. Do tốc độ phát triển nhanh về ngôn từ, ngữ pháp, giọng đ

     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng