Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giải pháp nâng cao chất lượng hs đại trà THCS Thị Trấn

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lý Thị Như Hoa
    Ngày gửi: 20h:01' 18-10-2012
    Dung lượng: 19.0 MB
    Số lượt tải: 662
    Số lượt thích: 0 người

    A: PHẦN MỞ ĐẦU

    I/ LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Trong những năm gần đây ngành giáo dục đã có rất nhiều chủ trương nâng cao chất lượng dạy học bằng hiều hình thức và biện pháp như đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, dạy học lấy học sinh làm trung tâm, đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy….. Ngành cũng đã phát động nhiều phong trào lớn trên phạm vi toàn ngành như cuộc vận động “ Nói không với tiêu cực trong thi cử, bệnh thành tích trong giáo dục”; “ Không để học sinh không đạt chuẩn lên lớp”; “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”; “ Phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”….
    Khách quan mà nói thì với những nỗ lực lớn của toàn ngành, sự tập trung cao của nhà trường và sự quan tâm ủng hộ của xã hội, chất lượng học sinh có phần cải thiện đáng kể, số lượng học sinh khá giỏi tăng lên. Song, bên cạnh đó chất lượng học sinh đại trà lại vẫn còn lại là nỗi lo, chưa có được những kết quả tích cực, thậm chí có chiều hướng đi xuống, đặc biệt là số học sinh lớp 6 . Các em từ cấp tiểu học lên cấp hai với nhiều điều mới mẽ về nội dung chương trình, phương pháp dạy học, việc tổ chức lớp học,…. Điều này hằng năm làm tăng số học sinh yếu kém ở khối lớp 6 và làm tăng lên nguy cơ học sinh bỏ học giữa chừng.
    Thực trạng đó đã và đang làm ray rức những người thầy có tâm quyết với nghề, nhiều bậc phụ huynh phải xót xa vì kết quả học tập của con em, dư luận xã hội có nhiều bức xúc và có thể nói rằng đang làm đau đầu các cấp lãnh đạo và nhiều nhà quản lý. Vậy nguyên nhân là do đâu? Ngành giáo dục đã làm gì để đạt chất lượng dạy học như đăng ký? Mỗi thầy cô đã làm gì để góp phần nâng chất lượng học sinh đại trà? Câu hỏi đã được nhiều người quan tâm và thực sự cũng đã có nhiều câu trả lời ở các mức độ khác nhau, nhiều giải pháp cũng đã được đặt ra tuy nhiên chất lượng học sinh vẫn chưa có dấu hiệu khả quan lắm.
    Từ những thực trạng trên tôi đã mạnh dạn đánh giá lại thực trạng, đi tìm nguyên nhân và giải pháp để chỉ đạo công tác phụ đạo học sinh yếu kém nhằm nâng cao chất lượng học tập của học sinh khối 6 trường THCS Thị Trấn Tân Châu tỉnh Tây Ninh.
    II/ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:
    * Đối tượng nghiên cứu của đề tài là các giải pháp chỉ đạo công tác phụ đạo học sinh yếu kém nhằm nâng cao chất lượng học tập của học sinh khối 6 ở trường THCS Thị Trấn huyện Tân Châu.
    III/ PHẠM VI NGHIÊN CỨU:
    * Về không gian:
    Đề tài tìm hiểu thực trạng, nguyên nhân học sinh yếu kém và các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng học tập của học sinh khối lớp 6 trường Thị trấn Tân Châu năm học 2010-2011.
    Do thời gian nghiên cứu có hạn nên đề tài tập trung chủ yếu vào các giải pháp chỉ đạo công tác phụ đạo học sinh yếu kém ở 4 môn Văn, Toán, Lý và Tiếng anh của học sinh khối 6 trường THCS Thị Trấn Tân Châu.
    * Về thời gian:Thời gian nghiên cứu đề tài được chia làm 3 giai đoạn:
    - Giai đoạn 1: Từ ngày 05-09-2010 đến 05-10-2010
    Chọn đề tài, nghiên cứu tài liệu, xây dựng đề cương nghiên cứu.
    - Giai đoạn 2: Từ ngày 06-10-2010 đến 30-12-2010
    Nghiên cứu thực tế, vạch ra kế hoạch nghiên cứu cụ thể, chi tiết, tìm hiểu thực tế, thống kê, chỉ đạo các giải pháp nâng cao chất lượng học tập của học sinh khối 6.
    - Giai đoạn 3: Từ ngày 02-01-2011 đến ngày 5-03-2011
    Tiếp tục chỉ đạo các giải pháp sao cho phù hợp, hiệu quả, thống kê kết quả. Nghiệm thu đề tài.
    IV/ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
    1. Phương pháp đọc tài liệu:
    Để thực hiện đề tài này, bản thân tôi đã nghiên cứu các tài liệu có liên quan về vấn đề mục tiêu giáo dục, nội dung chương trình dạy học theo chuẩn kiến thức kĩ năng và các kĩ thuật dạy học tích cực, các chương trình lồng ghép tích hợp giáo dục cho học sinh để tìm hiểu thực trạng, nguyên nhân học sinh học yếu kém và các giải pháp nâng cao chất lượng học tập của học sinh khối 6.
    2. Phương pháp điều tra:
    Bản thân tôi đã lên kế hoạch điều tra chất lượng học sinh, hoàn cảnh gia đình học sinh, sự quan tâm của phụ huynh

     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng