KẾ HOẠCH PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU


(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trấn Văn Sáu
Ngày gửi: 23h:08' 05-10-2012
Dung lượng: 372.5 KB
Số lượt tải: 963
Số lượt thích: 0 người

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM.
Độc lập- Tự do – Hạnh phúc.
……..(((…….

KẾ HOẠCH PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU- KÉM

Lớp 5/4 .- Năm học: 2012 - 2013.
Giáo viên: Trần văn sáu
công tác : Gành Hào B

- Căn cứ vào nhiệm vụ năm học của Trường Tiểu học Gành Hào B về nâng cao chất lượng dạy- học, giảm thiểu học sinh yếu, đảm bảo chất lượng đại trà, không để học sinh ngồi nhầm lớp.
- Căn cứ vào kết quả khảo sát chất lượng đầu năm của lớp 5/4 – Trường Tiểu học Gành Hào B.
- Căn cứ vào tình hình thực tế của lớp. Là GVCN , tôi tự lập kế hoạch phụ đạo học sinh yếu như sau:

PHẦN I
ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH.
1.Tình hình lớp:
- Tổng số học sinh: 46 em. Trong đó: Nữ : 17
Dân tộc: 01 Nữ dân tộc: 00
Con hộ nghèo: 03
Gia đình có hoàn cảnh đặc biệt: .
2.Thực trạng:
* Thuận lợi:
- Về phía nhà trường:
+ BGH nhà trường đã quan tâm nhiều đến việc nâng cao chất lượng giảng dạy. Vì vậy, đã chỉ đạo tốt việc lên kế hoạch, soạn giảng… dạy học bồi dưỡng hoc sinh ngoai khóa và phụ đạo học sinh yếu.
+ Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tương đối đầy đủ nên học sinh có điều kiện tốt cho việc học trong ngày.
- Về phía học sinh:
+Đa số các em học sinh ngoan, có tinh thần xây dựng tập thể. Có đội ngũ cán bộ lớp nhiệt tình, năng nổ.
* Khó khăn:
- Về phía phụ huynh:
+ Một số phụ huynh chưa quan tâm đúng mức đến việc học tập của con cái mà thường phó mặc cho thầy cô theo kiểu: “ Trăm sự nhờ thầy cô”.
+ Đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, bố mẹ mải lo làm ăn nên việc chăm sóc con cái không được chu đáo.
- Về phía học sinh:
+ Một số em chưa có ý thức cao, còn lơ là trong việc học, còn mải chơi mà lơ là trong việc học. Chưa coi việc học là của bản thân mình mà còn trông chờ vào sự thúc giục của bố mẹ và thầy cô giáo.
+ Trong lớp vẫn còn nhiều em lười học bài cũ, hổng kiến thức cơ bản từ các lớp dưới.
- Nhìn chung học sinh chưa có khả năng tự học, tiếp thu bài còn thụ động.
-Về phía giáo viên:
+ Do điều kiện nhà trường chưa tổ chức được lớp học 2 buổi /ngày nên GV chưa có thể củng cố kiến thức cho học sinh được nhiều.
+ Thời lượng một tiết học do giáo viên tự chủ điều chỉnh, kiến thức truyền đạt cho học sinh tương đối nhiều. Trong khi đó khả năng tiếp thu của các em không đồng đều .
3.Kết quả khảo sát chất lượng đầu năm của lớp cụ thể như sau:



Môn
Chât lượng đạt được


Giỏi
Khá
Trung bình
Yếu

Toán
1
5
16
24

Đọc
1
13
24
8

Viết
1
14
14
17

Tiếng Việt( Chung cả đọc và viết)
00
11
23
12


* Qua kiểm tra chất lượng đầu năm, kết quả cho thấy số học sinh yếu của lớp còn nhiều. Tuy nhiên, Có những em cuối lớp bốn có học lực trung bình trở lên nhưng kết quả khảo sát đầu năm lại bị điểm yếu. Thậm chí có những em đạt học lực giỏi cuối năm nhưng điểm khảo sát lại không đạt giỏi. Từ kết quả đó mà chúng ta phải có biện pháp cụ thể đối với các em học sinh yếu và học sinh giỏi năm trước mà đã không đạt kết quả tốt trong đợt khảo sát này.

PHẦN II.
KẾ HOẠCH VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN.
II. Biện pháp:
1. Đối với giáo viên chủ nhiệm :
- Tìm nguyên nhân học lực yếu kém của từng HS yếu, xây dựng kế hoạch học tập, phụ đạo cho HS.
- Tìm hiểu hoàn cảnh gia đình của mỗi em trong lớp. Nắm bắt chất lượng HS qua kì đợt khảo sát chất lượng đầu năm.
- Qua kết quả khảo sát đầu năm, tôi đã báo cáo với tổ chuyên môn, nhà trường về chất lượng đạt được của học sinh, thực hiện theo sự chỉ đạo của BGH nhà trường, lập kế hoạch về thời gian cũng như xây dựng nội dung phụ đạo phù hợp từng đối tượng học sinh trong lớp.
- Họp phụ huynh học sinh đầu năm nêu rõ thuận lợi, khó khăn của lớp, thông báo cụ