Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    sang kien kinh nghiem LOP 3 2010-2011

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm của cô Hoàng Thị Sáo, trường TH Nguyễn Trãi - Thị Trấn Việt Quang - Huyện Bắc Quang - Tỉnh Hà Giang.
    Người gửi: Phạm Huỳnh Nam (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:03' 30-09-2012
    Dung lượng: 69.5 KB
    Số lượt tải: 586
    Số lượt thích: 0 người


    Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
    Độc lập -Tự do - hạnh phúc











    Sáng kiến kinh nghiệm





    Đề tài:
    rèn kỹ năng đọc qua phân
    Môn tập đọc đối với học sinh yếu lớp- 3





    và tên : Hoàng Thị Sáo
    Sinh ngày Ngày 27 thàng 12 năm 1964
    Quê quán :Xã xuân giang – Quang Bình – Hà Giang
    Trình độ chuyên môn :Đại học – Tiểu học
    Đơn vị công tác :Trường Tiểu học Nguyễn Trãi – Thị trấn Việt
    Quang – huyện Bắc Quang – Hà Giang











    Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
    Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc


    Sáng kiến kinh nghiệm

    đề tài
    Rèn kỹ năng đọc qua phân môn
    tập đọc đối với học sinh yếu- lớp 3

    I . mục đích của đề tài
    - Nhằm nâng cao hiệu quả dạy và học bộ môn tiếng việt lớp 3 ở bậc tiểu học.Giúp giáo viên áp dụng tốt các phương pháp dạy học tích cực trong giảng dạy bộ môn tiếng việt ,giữ đúng vai trò là người thiết kế , chỉ đạo các hoạt động học tập của học sinh , hướng dẫn học sinh tìm hiểu và đạt được mục tiêu của mỗi bài học đề ra .
    - Giúp học sinh phát huy tính tích cực ,tự giác ,chủ động tìm tòi , khám phá nội dung bài học ; học sinh hiểu được tầm quan trọng của bộ môn tiếng việt với chính bản thân , với đời sống của gia đình , với sự phát triển của xã hội và đất nước .
    - Gíup học sinh có kỹ năng đọc diễn cảm , vận dụng thực hành nội dung kiến thức môn tiếng việt vào thực tế cuộc sống của bản thân và gia đình , biết thực hiện nếp sống có văn hoá , phát âm đúng trong khi đọc bài .
    1. Rèn kỹ năng đọc :
    - Đọc thành tiếng to, rõ ràng , mạch lạc , phát âm đúng , ngắt nghỉ hơi hợp lý , cường độ đọc vừa phải khoảng 50 tiếng/ phút .
    - Biết đọc thầm bằng mắt để nắm được nội dung của câu, đoạn của bài đọc .
    - Biết nghe và nắm được cách đọc đúng, hiểu câu hỏi của thầy cô .
    - Biết trao đổi với bạn trong nhóm học tập về bài học .
    2. Rèn kỹ năng đọc cho học sinh yếu .
    - Làm giàu vốn từ , vốn diễn đạt cho học sinh, bồi dưỡng vốn văn học ban đầu, mở rộng hiểu biết về cuộc sống , hình thành một kỹ năng phục cho đời sống và học tập của các em .
    - Bồi dưỡng, cho học sinh đọc yếu về tư tưởng, tình cảm và tâm hồn lành mạnh, trong sáng, tình yêu cái đẹp , cái thiện và cách ứng xử trong cuộc sống .

    II. Những cơ sở lý luận thực tiễn Của sáng kiến kinh nghiệm.
    1. Về lý luận:-Trong tình hình thực tế hiện nay,trẻ em ngay từ ngày đầu tiên đi học đã được các thầy cô dạy cho kỹ năng : nói - đọc - viết ... Điều đó giúp các em bước đầu có kỹ năng giao tiếp tốt hơn với mọi người.
    - Kỹ năng nói- đọc- viết, giữ một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình tiếp thu kiến thức của học sinh tiểu học đặc biệt là học sinh lớp 3.
    - Hơn nữa
     
    Gửi ý kiến
    print