sang kien kinh nghiem LOP 3 2010-2011

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn: Sưu tầm của cô Hoàng Thị Sáo, trường TH Nguyễn Trãi - Thị Trấn Việt Quang - Huyện Bắc Quang - Tỉnh Hà Giang.
Người gửi: Phạm Huỳnh Nam (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:03' 30-09-2012
Dung lượng: 69.5 KB
Số lượt tải: 528
Số lượt thích: 0 người



Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập -Tự do - hạnh phúc











Sáng kiến kinh nghiệm





Đề tài:
rèn kỹ năng đọc qua phân
Môn tập đọc đối với học sinh yếu lớp- 3





và tên : Hoàng Thị Sáo
Sinh ngày Ngày 27 thàng 12 năm 1964
Quê quán :Xã xuân giang – Quang Bình – Hà Giang
Trình độ chuyên môn :Đại học – Tiểu học
Đơn vị công tác :Trường Tiểu học Nguyễn Trãi – Thị trấn Việt
Quang – huyện Bắc Quang – Hà Giang











Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc


Sáng kiến kinh nghiệm

đề tài
Rèn kỹ năng đọc qua phân môn
tập đọc đối với học sinh yếu- lớp 3

I . mục đích của đề tài
- Nhằm nâng cao hiệu quả dạy và học bộ môn tiếng việt lớp 3 ở bậc tiểu học.Giúp giáo viên áp dụng tốt các phương pháp dạy học tích cực trong giảng dạy bộ môn tiếng việt ,giữ đúng vai trò là người thiết kế , chỉ đạo các hoạt động học tập của học sinh , hướng dẫn học sinh tìm hiểu và đạt được mục tiêu của mỗi bài học đề ra .
- Giúp học sinh phát huy tính tích cực ,tự giác ,chủ động tìm tòi , khám phá nội dung bài học ; học sinh hiểu được tầm quan trọng của bộ môn tiếng việt với chính bản thân , với đời sống của gia đình , với sự phát triển của xã hội và đất nước .
- Gíup học sinh có kỹ năng đọc diễn cảm , vận dụng thực hành nội dung kiến thức môn tiếng việt vào thực tế cuộc sống của bản thân và gia đình , biết thực hiện nếp sống có văn hoá , phát âm đúng trong khi đọc bài .
1. Rèn kỹ năng đọc :
- Đọc thành tiếng to, rõ ràng , mạch lạc , phát âm đúng , ngắt nghỉ hơi hợp lý , cường độ đọc vừa phải khoảng 50 tiếng/ phút .
- Biết đọc thầm bằng mắt để nắm được nội dung của câu, đoạn của bài đọc .
- Biết nghe và nắm được cách đọc đúng, hiểu câu hỏi của thầy cô .
- Biết trao đổi với bạn trong nhóm học tập về bài học .
2. Rèn kỹ năng đọc cho học sinh yếu .
- Làm giàu vốn từ , vốn diễn đạt cho học sinh, bồi dưỡng vốn văn học ban đầu, mở rộng hiểu biết về cuộc sống , hình thành một kỹ năng phục cho đời sống và học tập của các em .
- Bồi dưỡng, cho học sinh đọc yếu về tư tưởng, tình cảm và tâm hồn lành mạnh, trong sáng, tình yêu cái đẹp , cái thiện và cách ứng xử trong cuộc sống .

II. Những cơ sở lý luận thực tiễn Của sáng kiến kinh nghiệm.
1. Về lý luận:-Trong tình hình thực tế hiện nay,trẻ em ngay từ ngày đầu tiên đi học đã được các thầy cô dạy cho kỹ năng : nói - đọc - viết ... Điều đó giúp các em bước đầu có kỹ năng giao tiếp tốt hơn với mọi người.
- Kỹ năng nói- đọc- viết, giữ một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình tiếp thu kiến thức của học sinh tiểu học đặc biệt là học sinh lớp 3.
- Hơn nữa