kế hoạch nhận giúp đỡ học sinh tiến bộ trong năm học 2012-2013


(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đào Thị Thúy Vân
Ngày gửi: 20h:24' 29-09-2012
Dung lượng: 90.0 KB
Số lượt tải: 533
Số lượt thích: 0 người

CộNG Hoà  Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc 
KẾ HOẠCH
GIÚP ĐỠ HỌC SINH TIẾN BỘ TRONG HỌC TẬP NĂM HỌC 2012-2013
Họ và Tên  : Đào Thị Thuý Vân
Tổ chuyên môn  : Bậc THCS.
Giảng dạy: Toán 6,Toán 9 – Lý 6,Lý 8,Lý 9
Công tác khác : .Tổ trưởng Bậc THCS
Đơn vị công tác   :  Trường PTCS Xã Liên Sơn
-Các căn cứ để xây dựng kế hoạch chuyên môn:
-Căn cứ chỉ thị Số: 2737/CT-BGDĐT ngày 27 tháng 7 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2012-2013
-Căn cứ Công văn số 5289/BGDĐT-GDTrH ngày 16/8/2012 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2012-2013;
-Căn cứ vào Công 1495/-GDTrH 23/8/2012 GD&năm học 2012-2013
-Căn cứ vào Công 330/- THCS nhiệm vụ THCS năm học 2012-2013 của Phòng GD-ĐT Chi Lăng.
-Căn cứ vào phương hướng,nhiệm vụ năm học 2012-2013 của Trường PTCS Xó Liờn
-Căn cứ vào kế hoạch hoạt động chuyên môn của THCS.
-Căn cứ vào chuyên ngành đào tạo và PPCT,điểm kiểm tra khảo sát đầu năm, điều kiện cá nhân.
Bản thân tôi xin được xây dựng kế hoạch giúp đỡ học sinh trong năm học 2012-2013 như sau:
I/ Đặc điểm tình hình chung.
          - Thực hiện tốt chủ đề năm học trước: “Tiếp tục đổi mới công tác quản lí, nâng cao chất lượng toàn diện”. và chủ đề năm học 2012-2013 “Giáo viên mẫu mực – Học sinh tích cực”.
          - Nghiêm túc thực hiện cuộc vận động “Hai không”, trọng tâm là không để học sinh ngồi nhầm lớp.
          - Thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục học sinh đúng độ tuổi.
Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, tạo điều kiện tốt cho việc xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
1.Thuận lợi:
-Các em ngoan,lễ phép
-Đến trường các em trật tự,tham gia đầy đủ các hoạt động của trường,lớp.
-GV có thời gian để truyền đạt kiến thức cho các em
2.Khó khăn:
-Gia đình các em 100% làm ruộng.
-Nhận thức của các em đối với các môn KHTN còn khó và trừu tượng nên các em thường sợ học các môn này.
-Việc học ở lớp đã khó khăn thì việc tự giác học ở nhà đối với các em còn khó khăn hơn.
-Việc truyền đạt kiến thức đến các em còn gặp nhiều khó khăn.
Tổng số học sinh cá nhân nhận giúp đỡ trong năm học 2012-2013 cụ thể như sau:
S
T
T
Họ và tên
Lớp
Môn
Điểm
KTKS
Học kì I

Học kì II
Cả năm
Ghi
chú

01
Lý Thị Tiên
6
Toán
Yếu
Yếu
T.B
T.B


02
Vi Thị Hướng
6
Toán
Yếu
Yếu
T.B
T.B


03
Vi Văn Vũ
6
Lý
Yếu
Yếu
T.B
T.B


04
Chu Thị Như
8
Ly
Yếu
T.B
Khá
Khá


05
Vi Thị Lan
9
Toán
Yếu
T.B
Khá
Khá


06
Lăng Thị Dần
9
Lý
Yếu
T.B
Khá
Khá


-Qua kết quả khảo sát đầu năm bản thân cá nhân trực tiếp giảng dạy tự nhận thấy các em còn yếu trong việc tiếp thu kiến thức,chính vì các em tiếp thu kiến thức chậm nên các em sẽ không có kiến thức cơ bản để vận dụng vào thực hành hay làm bài tập một cách đầy đủ và khoa học,bên cạnh đó các em cũng không tự tìm ra được phương pháp học tập nên các em đến lớp thường hay sợ và không có trách nhiệm với môn