đếm đến 6,nhận biết nhóm có 6 đối tượng

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đặng Thị Thùy Nhung
Ngày gửi: 19h:32' 29-09-2012
Dung lượng: 57.0 KB
Số lượt tải: 1344
Số lượt thích: 0 người

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

Chủ đề: Ngành nghề
Chủ đề nhánh: Một số nghề quen thuộc
Đề tài:LQVT: Đếm đến 6, nhận biết nhóm có 6 đối tượng

Lứa tuổi: 4 - 5 tuổi

Thời gian: 25 - 30 phút

Người thực hiện: Đặng Thị Thùy Nhung

I/ Mục đích- yêu cầu:

1. Kiến thức:
- Trẻ biết đếm đến 6
- Trẻ nhận biết được nhóm có 6 đối tượng
2. Kĩ năng:
- Trẻ đếm đúng thứ tự từ 1đến 6, nói đúng kết quả
- Kĩ năng so sánh
- Rèn luyện sự nhanh nhẹn khi chơi
3. Giáo dục :
- Biết yêu quý, kính trọng người làm nghề
- Biết giữ gìn sản phẩm lao động của các ngành nghề
- Trẻ hứng thú, tích cực trong hoạt động
II/ Chuẩn bị:

- Đồ dùng của cô:
+ Các slide hình ảnh minh họa cho bài giảng và trò chơi
* Hoạt động ôn: 1 slide
* Bài giảng: 3 slide
* Trò chơi: 4 slide
02 bảng gắn hình ảnh bác sĩ
Một số dụng cụ của bác sĩ
- Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ có 1 rổ đựng đồ chơi gồm:
+ 6 bàn
+ 6 ghế

( Nội dung tích hợp:
- Âm nhạc
- Môi trường xung quanh
- Thơ

IV/ Tiến hành hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ

I) Hoạt động 1: Ổn định, tạo hứng thú:
- Tập trung trẻ lại xung quanh cô, cho trẻ hát bài " Cháu yêu cô chú công nhân "
- Các con vừa hát bài gì?

- Trong bài hát chú công nhân làm nghề gì?
- Thế cô công nhân làm nghề gì?
- Ngoài 2 nghề đó các con thấy xung quanh mình còn có những nghề nào nữa?
( Giáo dục: Trong xã hội có rất nhiều ngành nghề, mỗi ngành nghề làm ra những sản phẩm khác nhau để giúp ích cho xã hội. Các con phải biết yêu quý và kính trọng những người làm nghề và trân trọng sản phẩm của tất cả các nghề.
II) Hoạt động 2: Nội dung chính
1. Ôn đếm đến 5:
+ Hôm nay, cô và các con cùng xem 1 số sản phẩm do bác nông dân làm ra nhé!
- Cho trẻ xem slide 1:
+ Cô có gì đây?
+ Đếm xem cô có bao nhiêu bông hoa?


- Cô còn có gì đây nữa?
+ Có bao nhiêu lọ hoa?
- Bác nông dân đã tặng cho lớp mình rất nhiều chậu hoa, các con tìm xem chậu hoa nào có số lượng 5?
- Cho trẻ đếm
2. Đếm đến 6 và nhận biết nhóm có 6 đối tượng
( Cho trẻ xem slide 2:
- Cô và các con cùng xem sản phẩm của nghề thợ may nhé!
- Cô có gì đây?
- Có áo thì phải cần thêm gì cho đủ bộ?
- Có bao nhiêu chiếc quần?
- Các con có nhận xét gì về số áo và số quần?
- Số áo nhiều hơn số quần là mấy?
- Để số quần nhiều bằng số áo thì các con phải làm gì?
( Thêm 1 quần )
- Bây giờ số áo và số quần như thế nào với nhau?
- Cho trẻ đếm
- Như vậy hai nhóm này cùng có số lượng là mấy?
- Cô thợ may còn may rất nhiều sản phẩm mới, các còn cùng xem nhé!
( Cho trẻ xem slide 3: 06 váy
- Đây là gì?
- Có bao nhiêu chiếc váy?
- Cho trẻ đếm
( Cho trẻ xem slide 4: 6 áo dài
- Có bao nhiêu chiếc áo dài?
- Cho trẻ đếm
( Trẻ thực hiện:
- Cho trẻ đọc bài thơ "Bé làm bao nhiêu nghề" và đến lấy rổ đồ chơi
- Cho trẻ thực hiện trên đồ dùng của trẻ
3. Trò chơi:
( Trò chơi 1: Chọn dụng cụ cho bác sĩ
( Cách chơi:
Cô chia trẻ thành 2 đội, mỗi đội lần lượt từng trẻ sẽ lên gắn 1 dụng cụ của bác sĩ
( Luật chơi: Mỗi trẻ chỉ gắn 1 dụng cụ lên bảng. Đội nào gắn nhanh hơn và đúng sẽ thắng cuộc
- Cho trẻ chơi
( Trò chơi 2: Khoanh tròn nhóm có số lượng 6
* Cách chơi: Cho trẻ ngồi thành 2 đội, cô đưa ra nhiều nhóm đối tượng và chữ số tương ứng (trong phạm vi 6). yêu cầu đại diện mỗi tổ lên chọn nhóm đối tượng tương ứng với chữ số mà cô đưa ra. Đội nào chọn đúng nhiều hơn đội đó sẽ thắng.
*