Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    KẾ HOẠCH ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN LỊCH SỬ NĂM HỌC 2O12 -2013

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Phú Hưng (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:03' 27-09-2012
    Dung lượng: 71.0 KB
    Số lượt tải: 268
    Số lượt thích: 0 người
    Phòng: GD&ĐT Phú Giáo
    Trường: Tiểu học và THCS Tam Lập
    KẾ HOẠCH
    (ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP TRONG CÔNG TÁC DẠY HỌC NĂM HỌC 2012 – 2013)
    Họ và Tên: Bùi Phú Hưng.
    Nhiệm vụ được phân công: Giáo viên dạy bộ môn Lịch sử khối THCS.
    NỘI DUNG ĐĂNG KÝ:
    Đổi mới tư duy và cách nhìn nhận của mỗi giáo viên trong dạy học lịch sử.
    ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH.
    Thuận lợi.
    Luôn được sự quan tâm sâu sát của Đảng ủy, HĐND, UBND, Ban ĐDCMHS và nhất là của ngành GD.
    Đội ngũ CB_GV trẻ, số lương tương đối đầy đủ, nhiệt tình và có năng lực chuyên môn tốt, có tâm huyết với nghề nghiệp.
    Cơ sở vật chất tương đối, đủ để bố trí các lớp học đảm bảo phục vụ tốt cho việc dạy và học.
    Nề nếp, kỉ cương và chất lượng giáo dục trong nhiều năm qua đã thực hiện tốt và đạt hiệu quả năm sau cao hơn năm trước- Công tác xã hội hóa giáo dục ở địa phương ngày càng đạt kết quả cao.
    Tổ khoa học Xã hội là tổ chuyên môn có bề dày truyền thống trong hoạt động giáo dục và dạy học; có tinh thần đoàn kết, cộng sự cao.
    Bản thân xác định rõ trách nhiệm dạy học của mình đối với phụ huynh, học sinh, với trường, với ngành; đồng thời quyết tâm cao để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ năm học vì danh dự của nhà trường, vì danh dự của bản thân.
    Khó khăn.
    Địa bàn quản lí thuộc vùng sâu, vùng xa, khó khăn cho việc đi lại của giáo viên và học sinh, cơ sở vật chất còn thiếu: chưa đủ các phòng chức năng nên việc phát huy giáo án điện tử gặp nhiều khó khăn.
    Tình hình đời sống kinh tế của nhiều PHHS vẫn còn quá khó khăn: đa phần là hộ nghèo từ các điểm khác đến làm thuê theo mùa, là địa bàn có nhiều đồng bào dân tộc.
    Số đồ dùng phục vụ cho môn lịch sử còn thiếu.
    Khả năng học hỏi và rèn luyện môn lịch sử của học sinh còn hạn chế.
    Còn có một bộ phận không nhỏ học sinh chưa xác định rõ động cơ học tập, học tập chưa có phương pháp, chưa thấy được vị trí, tầm quan trọng của bộ lịch sử nói riêng và việc học nói chung, thiếu kĩ năng hợp tác; ý thức học tập và rèn luyện đạo đức chưa tốt lắm, chữ viết còn cẩu thả. Điều này đã gây không ít khó khăn cho giáo viên trong giáo dục và dạy học, đặc biệt là trong quá trình đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, tích hợp.
    MỤC ĐÍCH ĐỔI MỚI.
    Lịch sử là những gì đã qua ta không thể nhìn thấy hay sờ nắn được.Môn học lịch sử trong nhà trường có nhiệm vụ giúp học sinh tái hiện lại quá khứ dựa trên các tư liệu lịch sử. Đây là bộ môn mang tính giáo dục rất lớn đặc biệt là giáo dục lòng yêu nước và ý thức dân tộc của thế hệ trẻ.Tuy nhiên môn học lịch sử là một môn khoa học khó và khô khan bởi nó bắt buộc người học phải ghi nhớ một lượng thông tin khá rộng cả về không gian lẫn thời gian.Hầu hết các em học sinh khi được hỏi thì đều cho rằng học lịch sử rất dễ nhàm chán và …không thích học.Trước thực trạng đó đòi hỏi các giáo viên giảng dạy môn lịch sử phải luôn tìm tòi đổi mới phương pháp dạy học để “làm mới” môn của mình.
    Thời gian gần đây nghành giáo dục đã nói rất nhiều đến việc đổi mới phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm,giáo viên chỉ là người thiết kế,tránh lối truyền thụ một chiều…Những thay đổi đó đã thổi vào các trường học “một làn gió mới” giúp cả giáo viên và học sinh tích cực hơn trong công việc của mình.Tuy nhiên,tuỳ theo đặc thù của từng môn học để giáo viên có phương pháp đổi mới phù hợp.

    Nhận thấy rõ tầm quan trọng của bộ môn lịch sử, bản thân tôi là một giáo viên bộ môn Lịch sử ở trường THCS, trực tiếp giảng dạy chương trình Lịch sử lớp 6.7.8.9 tôi luôn suy nghĩ và xác định cho mình Đổi mới phương pháp giảng dạy môn lịch sử, thì trước hết cần đổi mới ngay trong tư duy và cách nhìn nhận của mỗi giáo viên
    Trong khuôn khổ bài viết này, tôi xin đưa ra một số biện pháp đổi mới trong tư duy và cách nhìn nhận của người giáo viên trực tiếp giảng dạy bộ môn lịch sử nhằm nâng cao chất lượng môn học, phát triển năng lực tư duy và hứng thú học lịch sử ở học sinh.
    NỘI DUNG
    Như trên đã nói dạy lịch sử là giúp học sinh tái hiện lại
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng