ke hoach du dung do dung day hoc sinh 8


(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Xuân Tuyên
Ngày gửi: 23h:03' 25-09-2012
Dung lượng: 176.5 KB
Số lượt tải: 354
Số lượt thích: 0 người

Trường THCS NAM ĐÀO Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Tổ Khoa học NHIÊN Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


KẾ HOẠCH
SỬ DỤNG THIẾT BỊ DẠY HỌC MÔN SINH HỌC 8
NĂM HỌC 2012 - 2013

Họ và tên : Phan Văn Hội
Tổ: Khoa học tự nhiên
Trình độ chuyên môn: Đại học sư phạm hoá học
Nhiệm vụ phân công: sinh 8b
I. MỤC TIÊU :
Năm học 2012- 2013, trên cơ sở thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm do Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra, để thực hiện có hiệu quả điểm nhấn của Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định chọn điểm nhấn là: Bảo quản tốt và sử dụng có hiệu quả thiết bị dạy học.
- Nâng cao nhận thức của CBGV trong việc bảo quản và sử dụng thiết bị dạy học (TBDH).
- Thực hiện việc bảo quản TBDH tốt, khai thác và sử dụng TBDH đạt hiệu quả cao.
- Đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng phòng thực hành, phòng học bộ môn, phòng TBDH đạt chuẩn; mua sắm trang thiết bị, làm, sử dụng đồ dùng dạy học.
- Tạo chuyển biến tích cực về tổ chức bảo quản và sử dụng TBDH trong tất cả các cơ sở giáo dục, làm cơ sở để xây dựng, khai thác, sử dụng tốt CSVC trường học trong những năm tiếp theo
- Sử dụng TBDH đạt hiệu quả nhằm giúp học sinh tiếp thu dễ dàng kiến thức, tận dụng được thời gian trình bày, giành thời gian cho luyện tập và củng cố kiến thức trong từng tiết dạy
- Sử dụng đồ dùng dạy học phát huy những ưu điểm của phương pháp dạy học tích cực, phát huy tính tự lập đồng thời tăng hiệu quả hợp tác nhóm. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
II. CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
- Thực hiện đúng chủ trương, nghiên cứu kỹ các thông tư, quyết định, hướng dẫn của Bộ, Sở, Phòng Giáo dục và Đào tạo về công tác thiết bị dạy học.
- Đảm bảo dạy đúng, đủ chương trình.
- Thường xuyên kiểm tra, kết hợp với cán bộ phụ trách thiết bị dạy học để rà soát những thiết bị bộ môn để có kế hoạch bổ sung, sửa chữa và mua sắm kịp thời.
- Tổ chức các tiết dạy thực hành có hiệu quả, phát huy tính chủ động, tích cực tham gia của học sinh.
- Thực hiện duy tu, bão dưỡng, thanh lý thiết bị đúng quy trình và quy định.
- Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ phòng thực hành bộ môn, hạn chế tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra, sắp xếp thiết bị khoa học, hợp lý.
- Hàng năm tham mưu với nhà trường để bổ sung thêm thiết bị.
- Tăng cường sử dụng các thiết bị dạy học sẳn có trong phòng thiết bị của trường được trang bị đối với môn hóa học THCS.
- Có kế hoạch tự làm đồ dùng dạy học để phục vụ tốt hơn cho công tác giảng dạy.
- Trao đổi cùng đồng nghiệp, tổ chuyên môn về phương pháp sử dụng TBDH có hiệu quả.
- Hướng dẫn HS chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập ở phòng thiết bị, những đồ dùng học tập khác.
III. KẾ HOẠCH CỤ THỂ:
1. Sinh Học 8
Tuần
Tiết CT
Tên bài

TB dạy học

Ghi chú

1
1
Bài 1:Bài mở đầu
- H1.1-3



2
Bài 2:Cấu tạo cơ thể người
Mô hình tháo nắp các cơ quan trong cơ thể người
- H2.1-3


2
3
Bài 3:Tế bào
Tranh vẽ cấu tạo tế bào



4
Bài 4:Mô
Tranh vẽ các loại mô


3
5
Bài 6:Phản xạ
H6.1-3-



6
Bài 5: Thực hành: Quan sát tế bào và mô
Tranh vẽ hình 61, 62, 63 SGK


4
7
Bài7: Bộ xương
Tranh vẽ hình 71, 72, 73
mô hình thác lắp bộ xương người



8
Bài 8: Cấu tạo và tính chất của xương
- Tranh vẽ 81, 82, 83, 84
Xương khô mô hình


5
9
Bài 9: Cấu tạo và tính chất của cơ
Tranh vẽ hình 91, 92, 93, 94



10
Bài 10: Hoạt động của cơ
Tranh vẽ hệ cơ người


6
11
Bài 11: Tiến hóa của hệ vận động- vệ sinh hệ vận động
H11.1-5
- Bảng phụ