ke hoach giang day ngu van 8 2012 - 2013


Nhấn vào đây để tải về
Nhắn tin cho tác giả
Báo tài liệu sai quy định
Xem toàn màn hình
Mở thư mục chứa tài liệu này
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Văn Hải
Ngày gửi: 20h:56' 25-09-2012
Dung lượng: 65.4 KB
Số lượt tải: 1890
Số lượt thích: 0 người


PHòNG GIáO DụC & ĐàO TạO THANH Hà
TRƯờNG THCS hà kỳ

(



Sổ kế hoạch giảng dạy
bộ môn: ngữ văn 8




Họ và tên: phạm văn hải
Năm học 2012 - 2013


KẾ HOẠCH BỘ MÔN NGỮ VĂN 8
NĂM HỌC 2012 - 2013.
Phần 1. kế HOẠCH CHUNG
I. Đặc điểm tình hình các lớp giảng dạy
1. Thuận lợi:
a. Đối với giáo viên
- Có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn .
- Có trình độ chuên môn khá vững vàng, có lòng nhiệt thành trong công tác giảng dạy để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
- Có tài liệu, sácg vở phục vụ cho giảng dạy khá đầy đủ.
b. Đối với học sinh.
- Học sinh 2 lớp có ý thức học tập khá tốt.
- Sách vở phục vụ cho bộ môn đầy đủ, ghi chép, học và làm bài đầy đủ, thường xuyên.
- Một số em có năng lực viết văn khá có triển vọng bồi dưỡng..
- HS yêu môn văn và có hứng thú với môn học.
2. Khó khăn:
a. Giáo viên.
- Không theo dạy từ các lớp dưới nên việc nắm bắt chất lượng của từng học sinh bước đầu còn hạn chế.
b. Học sinh
- Một số em không hứng thú với môn học, ngại học văn, phụ huynh cũng ủng hộ các em không đầu tư cho môn văn.
- HS không có điều kiện tiếp xúc với tài liệu bổ trợ và liên quan giúp cho việc học văn được thuận lợi hơn.
- HS không có phương pháp học.
- Chất lượng giữa các em là không đồng đều, một số em chữ viết, trình bày cẩu thả, năng lực tiếp thu còn chậm, kĩ năng diễn đạt kém .
- Một số em ý thức học còn kém, trong lớp không tập trung chú ý, không ghi chép, việc học bài và làm bài trước khi đến lớp không đầy đủ, không thường xuyên .
II. Thống kê chất lượng và chỉ tiêu năm học.
1. Chỉ tiêu cuối năm
- Giảng dạy xếp loại khá, giỏi.
- Không ngừng học hỏi, tự học, tự bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, dự giờ .
- Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn của bộ, ngành đề ra.
-Tham gia đầy đủ và có chất lượng các lớp bồi dưỡng chuyên môn, các buổi họp tổ chuyên môn.
2. Chỉ tiêu đặt ra đối với môn ngữ văn 8.

Môn

Lớp

TS HS
Chỉ tiêu phấn đấu




G
K
TB
Y
Kém




Sl
%
Sl
%
Sl
%
Sl
%
Sl
%


Văn
8A
46
6

40

6

0

0



8B
43
0

15

20

6

2


III. Biện pháp thực hiện:
- Dạy học theo hướng đổi mới phương pháp: tích cực hoá hoạt động học tập của HS, lấy HS làm trung tâm.
- Chú ý học nhóm và phát huy tính chủ động sáng tạo của từng cá nhân trong và ngoài giờ học
- Bồi dưỡng HS khá giỏi và phụ đạo HS yếu kém.
- Xây dựng đôi bạn cùng tiến, có theo dõi kết quả phấn đấu, tạo phong trào thi đua học tập giữa các cá nhân và nhóm.
- Gắn lớp học và thư viện nhà trường.
- Tạo mối quan hệ gần gũi giữa thầy trò học tập và phụ huynh học sinh.
- Thầy và trò cùng xây dựng chuyên đề học Văn cấp trường tạo cho các em sân chơi thú vị và tạo hứng thú học tập.
- Đối với Hs yếu kém của 3 lớp bồi dưỡng 1 tuần 1 buổi.
- Nội dung bồi dưỡng HS yếu kém bám sát SGK.
Phần 2. kế HOẠCH CỤ THỂ
A. Kế hoạch học kì
Học kì 1
Nội dung giảng dạy chung cần đạt.
Đọc hiểu văn bản: giúp học sinh
Nắm bắt được những giá trị về mặt nội dung, nghệ thuật của những văn bản được học theo cụm văn bản tự sự,văn bản nhật dụng, văn bản trữ tình.
Có nhận thức, hiểu biết cơ bản về đặc trưng của một số thể loại văn học như: truyện ngắn hiện đại, tiểu thuyết, thơ hiện đại từ 1900- 1945
Nắm được những nét tinh tế, phong cách riêng, điểm mạnh của