Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    ke hoach giang day ngu van 8 2012 - 2013

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Văn Hải
    Ngày gửi: 20h:56' 25-09-2012
    Dung lượng: 65.4 KB
    Số lượt tải: 2446
    Số lượt thích: 1 người (Ma Thị Thúy)


    PHòNG GIáO DụC & ĐàO TạO THANH Hà
    TRƯờNG THCS hà kỳ

    (



    Sổ kế hoạch giảng dạy
    bộ môn: ngữ văn 8




    Họ và tên: phạm văn hải
    Năm học 2012 - 2013


    KẾ HOẠCH BỘ MÔN NGỮ VĂN 8
    NĂM HỌC 2012 - 2013.
    Phần 1. kế HOẠCH CHUNG
    I. Đặc điểm tình hình các lớp giảng dạy
    1. Thuận lợi:
    a. Đối với giáo viên
    - Có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn .
    - Có trình độ chuên môn khá vững vàng, có lòng nhiệt thành trong công tác giảng dạy để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
    - Có tài liệu, sácg vở phục vụ cho giảng dạy khá đầy đủ.
    b. Đối với học sinh.
    - Học sinh 2 lớp có ý thức học tập khá tốt.
    - Sách vở phục vụ cho bộ môn đầy đủ, ghi chép, học và làm bài đầy đủ, thường xuyên.
    - Một số em có năng lực viết văn khá có triển vọng bồi dưỡng..
    - HS yêu môn văn và có hứng thú với môn học.
    2. Khó khăn:
    a. Giáo viên.
    - Không theo dạy từ các lớp dưới nên việc nắm bắt chất lượng của từng học sinh bước đầu còn hạn chế.
    b. Học sinh
    - Một số em không hứng thú với môn học, ngại học văn, phụ huynh cũng ủng hộ các em không đầu tư cho môn văn.
    - HS không có điều kiện tiếp xúc với tài liệu bổ trợ và liên quan giúp cho việc học văn được thuận lợi hơn.
    - HS không có phương pháp học.
    - Chất lượng giữa các em là không đồng đều, một số em chữ viết, trình bày cẩu thả, năng lực tiếp thu còn chậm, kĩ năng diễn đạt kém .
    - Một số em ý thức học còn kém, trong lớp không tập trung chú ý, không ghi chép, việc học bài và làm bài trước khi đến lớp không đầy đủ, không thường xuyên .
    II. Thống kê chất lượng và chỉ tiêu năm học.
    1. Chỉ tiêu cuối năm
    - Giảng dạy xếp loại khá, giỏi.
    - Không ngừng học hỏi, tự học, tự bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, dự giờ .
    - Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn của bộ, ngành đề ra.
    -Tham gia đầy đủ và có chất lượng các lớp bồi dưỡng chuyên môn, các buổi họp tổ chuyên môn.
    2. Chỉ tiêu đặt ra đối với môn ngữ văn 8.

    Môn
    
    Lớp
    
    TS HS
    Chỉ tiêu phấn đấu
    
    
    
    
    G
    K
    TB
    Y
    Kém
    
    
    
    
    Sl
    %
    Sl
    %
    Sl
    %
    Sl
    %
    Sl
    %
    
    
    Văn
    8A
    46
    6
    
    40
    
    6
    
    0
    
    0
    
    
    
    8B
    43
    0
    
    15
    
    20
    
    6
    
    2
    
    
    III. Biện pháp thực hiện:
    - Dạy học theo hướng đổi mới phương pháp: tích cực hoá hoạt động học tập của HS, lấy HS làm trung tâm.
    - Chú ý học nhóm và phát huy tính chủ động sáng tạo của từng cá nhân trong và ngoài giờ học
    - Bồi dưỡng HS khá giỏi và phụ đạo HS yếu kém.
    - Xây dựng đôi bạn cùng tiến, có theo dõi kết quả phấn đấu, tạo phong trào thi đua học tập giữa các cá nhân và nhóm.
    - Gắn lớp học và thư viện nhà trường.
    - Tạo mối quan hệ gần gũi giữa thầy trò học tập và phụ huynh học sinh.
    - Thầy và trò cùng xây dựng chuyên đề học Văn cấp trường tạo cho các em sân chơi thú vị và tạo hứng thú học tập.
    - Đối với Hs yếu kém của 3 lớp bồi dưỡng 1 tuần 1 buổi.
    - Nội dung bồi dưỡng HS yếu kém bám sát SGK.
    Phần 2. kế HOẠCH CỤ THỂ
    A. Kế hoạch học kì
    Học kì 1
    Nội dung giảng dạy chung cần đạt.
    Đọc hiểu văn bản: giúp học sinh
    Nắm bắt được những giá trị về mặt nội dung, nghệ thuật của những văn bản được học theo cụm văn bản tự sự,văn bản nhật dụng, văn bản trữ tình.
    Có nhận thức, hiểu biết cơ bản về đặc trưng của một số thể loại văn học như: truyện ngắn hiện đại, tiểu thuyết, thơ hiện đại từ 1900- 1945
    Nắm được những nét tinh tế, phong cách riêng, điểm mạnh của
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng