Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tham luận Hội nghị CNVC

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lo Tien Liem
    Ngày gửi: 00h:18' 23-09-2012
    Dung lượng: 71.5 KB
    Số lượt tải: 303
    Số lượt thích: 0 người
    Trường: Tiểu học Tà Hộc 1
    Họ tên: Lò Tiến Liêm
    Chức vụ: Giáo viên
    THAM LUẬN VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÍ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC, KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG HS YẾU-KÉM, GIẢM TỈ LỆ HỌC SINH BỎ HỌC

    Kính thưa các quý vị đại biểu
    Kính thưa các đồng chí!
    Trước hết Tôi hoàn toàn nhất trí với nội dung báo cáo tổng kết năm học 2011-2012 và dự thảo phương hướng nhiệm vụ năm học 2012 - 2013. Sau đây tôi xin phép được trình bày báo cáo tham luận về “Nâng cao chất lượng dạy và học” của mình trước hội thảo như sau:
    Còn sinh thời, Bác Hồ vô cùng kính yêu của chúng ta có dạy: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải cố gắng dạy thật tốt, học thật tốt. Muốn có trò giỏi thì phải có thầy giỏi”. Việc dạy tốt và học tốt là điều vô cùng quan trọng nó quyết định đến sự tồn tại phát triển của sự nghiệp giáo dục. Đặc biệt trong những năm học qua Ngành Giáo dục đang thi đua thực hiện tốt cuộc vận động” Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cuộc vận động “Hai không” với bốn nội dung và các cuộc vận động khác.
    Năm học 2012-2013 đối với giáo dục tiểu học là năm học: Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đẩy mạnh cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".
    - Kính thưa Đại hội, Trường tiểu học Tà Hộc 1 là một trường có số lớp, số HS và số GV rất đông, về phía GV trực tiếp giảng dạy phần đa là GV mới ra trường kinh nghiệm giảng dạy và tay nghề còn nhiều non kém và hạn chế, các GV công tác tại các điểm trường trong xã lại cách xa nhau, không có điều kiện giao lưu học hỏi trao đổi kiến thức chuyên môn và phương pháp giảng dạy. Vậy làm thế nào để nâng cao chất lượng dạy và học và khắc phục tình trạng học sinh đi học không chuyên cần và dẫn đến bỏ học, tình trạng HS yếu – kém trong học tập.
    - Theo quan điểm của tôi, muốn nâng cao chất lượng dạy và học không thể chỉ phụ thuộc vào GV hay HS mà cần có sự kết hợp từ nhiều phía:
    1. Trước hết cần có sự quan tâm chỉ đạo thích đáng của ngành, của Đảng uỷ, Chính quyền địa phương.
    2. Đối với BGH:
    - Xây dựng kế hoạch chỉ đạo mọi hoạt động sát với nhiệm vụ năm học và thực tế địa phương.
    - Xây dựng tập thể nhà trường thành khối đoàn kết thống nhất cao. Các tổ chức đoàn thể kết hợp chặt chẽ đưa các phong trào của trường đi lên.
    - Đề ra nội quy và quy chế chuyên môn để GV và HS thực hiện.
    - Phát động và tổng kết nghiêm túc các phong trào thi đua.
    - Thường xuyên bồi dưỡng tư tưởng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho GV.
    - Tăng cường công tác dự giờ thăm lớp, rút kinh nghiệm, đánh giá tiết dạy, xây dựng chuyên đề. Có kế hoạch cụ thể trong phong trào thao giảng, thi hồ sơ GV, hồ sơ HS, …
    - Phân công GV giảng dạy các lớp phù hợp với trình độ chuyên môn và điều kiện công tác.
    - Tham mưu tốt với cấp uỷ chính quyền địa phương để làm tốt công tác “ Xã hội hoá giáo dục”.
    3. Đối với giáo viên.
    - Theo Tôi, GV cần có chuyên môn vững, phải năng động sá
     
    Gửi ý kiến
    print