KẾ HOẠCK S D Đ D DẬY HỌC MÔN : VL9 TOÁN 6 CN6 . NĂM HỌC 2012- 2013

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Hưu Hoan
Ngày gửi: 20h:06' 19-09-2012
Dung lượng: 48.6 KB
Số lượt tải: 571
Số lượt thích: 0 người

Trường THCS Hoà Lạc
Tổ : khtn
Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập-Tự do-Hạnh phúc
Hoà Lạc, ngày 16 tháng 9 năm 2012


Kế hoạch sử dụng thiết bị dạy học
năm học 2012 - 2013
Họ và tên giáo viên : Vũ Hữu Hoan
- Ngày tháng năm sinh: 13-10-1964
- Tháng năm vào ngành: 15/8/1987
- Tổ chuyên môn : Khoa học Tự nhiên ;- Trường THCS Hòa Lạc
- Nhiệm vụ được giao:
+ Giảng dạy môn: Toán: 6AB; Vật lý: 9ABC; CN: 6BC
I. CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
1. Chỉ thị số 2737/CT-BGDĐT ngày 27 tháng 7 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2012-2013;
2. Căn cứ công văn số: 412/PGDĐT-THCS ngày 25 tháng 8 năm 2012 của PGD&ĐT Hữu Lũng V/v Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2012-2013;
3. Căn cứ kế hoạch số: 31/KH-GDTHCS ngày 07 tháng 9 năm 2012 của PGD&ĐT Hữu Lũng về kế hoạch Thực hiện nhiệm vụ giáo dục Trung học cơ sở năm học 2012-2013;
4. Căn cứ kế hoạch số: 65/2012/KH-NH ngày 14 tháng 9 năm 2012 của trường THCS Hòa Lạc về kế hoạch Thực hiện nhiệm vụ năm học 2012-2013
5. Căn cứ nhiệm vụ chuyên môn được BGH phân công trong năm học 2012-2013
6. Căn cứ tình hình thực tế của tràng thiết bị đồ dùng dạy học hiện cóvà điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường
7. Nội dung chương trình giảng dạy môn Toán 6, Vật lý 9, Công nghệ 6
Tôi xây dựng kế hoạch sử dụng đồ dùng dây học năm học 2012- 2013 cụ thể như sau:
iI. NHỮNG THUẬN LỢI KHÓ KHĂN
1. Thuận lợi:
+ Nhà trừơng có Chi bộ Đảng riêng trực tiếp lãnh đạo các hoạt động của nhà trường
+BGH quan tâm chỉ đạo kiêm tra sát sao việc sử dụng đồ dung dạy học trong các tiết dậy
+ Học sinh nói chung ngoan và thuần tính. Đa số có kỹ năng sử dụng các thiết bị từ những năm học trước. Có thói quen sinh hoạt nhóm thuần thục
+ Có phòng bộ môn phục vụ giảng dạy bộ môn vật lý
+ Có đủ máy chiêu để phục vụ giảng dậy
2. Khó khăn:
+ Phòng học còn thiếu, học sinh phải học 2 ca nên còn hạn chế về thời gian.
+ Một số học sinh còn chưa chăm chỉ, chưa tự giác trong học tập nên ảnh hưởng không nhỏ đến việc đổi mới phương pháp.
+ Một số ít học sinh Học sinh còn khi sử dung máy chiếu học sinh còn tò mò, chưa ghi bài kịp.
III. Nội dung kế hoạch:
1. Thực trạng về TBDH của nhà trường:
1.1 Thiết bị dạy học được cấp:
Đối với bộ môn Toán và công nghệ thiết bị dạy học được cấp có tranh ảnh, tiêu bản tuy nhiên vẫn còn thiếu nhiều. Bên cạnh đó thiết bị dạy học được cấp đã lâu nên chất lượng không đảm bảo, nhiều tranh ảnhđã cũ, rách. Năm 2009 - 2010 ngành đã quan tâm trang bị thêm cho một số bộ tranh mới để giáo viên thuận tiện trong việc sử dụng TBDH.
Đối với bộ môn vật lý : Bộ đồ dùng dã được cấp cách đây 10 năm chất lượng đồ dùng đã xuống cấp hư hỏng nhiều, thiếu sự đồng bộ
1.2 Thiết bị dạy học tự làm:
-Môn toán
Tôi cũng đã tự giác làm đồ dùng dạy học theo qui định chung của nhà trường là 2 lần/năm . Tích cực sử dụng bảng phụ, phiếu học tập và phóng to một số kênh hình cho học sinh tiện quan sát, nhận xét, giúp học sinh hứng thú và nắm sâu kiến thức bài học.
-Môn Vật lý
Bản thân tôi khi sử dụng phải căn chỉnh thậm chí sửa chưa hoăc mua sắm mới như bóng đèn nguồn , làm mới như ống dây
1.3 Cơ sở vật chất phục vụ cho việc sử dụng TBDH:
-Phòng Đồ dung còn nhỏ hẹp nên việc lấy đồ dùng còn mất nhiều thời gian
- Đã có máy chiếu PROJECTOR, có phòng máy riêng.
1.4 TBDH còn thiếu, hỏng, tiêu hao: Rất nhiều ở bộ môn vật lý
IV.KẾ HOẠCH CHI TIẾT CHO TỪNG BỘ MÔN
MÔN: VẬT LÝ 9
TT
Tiết
PPCT