Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án tự chọn Toán 12 đầy đủ nhất

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Trung Kiên
    Ngày gửi: 14h:48' 13-09-2012
    Dung lượng: 174.7 KB
    Số lượt tải: 1195
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn:22-10-2008
    Chủ đề 11:
    Lũy thừa
    (TIẾT :11)
    Yêu cầu:
    Kiến thức: Nhằm cũng cố lại các kiến thức trong bài lũy thừa
    .Kỹ năng:Biết cách áp dụng các tính chất của lũy thừa với số mũ thực để giải toán
    Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận , bồi dưỡng ý thức tự học, tự rèn và nâng cao năng lực sáng tạo cho học sinh.
    Chuẩn bị:
    Gv: Nghiên cứu sách giáo khoa và các tài liệu có liên quan.
    Hs: Ôn lại kiến thức về lũy thừa .
    Tiến trình lên lớp:
    Ồn định lớp:
    Kiểm tra bài cũ: Nêu tính chất của lũy thừa với số mũ thực?
    Bài giảng:
    HĐ1: Áp dụng tính chất lũy thùa để tính một số bài toán..
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦA HS
    NỘI DUNG
    
    Nêu đề bài tập 1:

    Nêu hướng giải quyết bài toán





    Gọi 3 HS lên bảng làm





    Gv nhận xét và bổ sung hoàn chỉnh ( nếu cần).

    Đọc kỉ đề bài

    Áp dụng tính chất của lũy thừa để giải quyết bài toán.




    Trình bày bảng
    HS nhận xét

    Bài 1 :Tính :
    a/ 
    b/ 
    c/ 
    Giải

    a/ 

    b/ 
    
    c/ 
    =
    
    HĐ2: Rút gọn biểu thức
    
    
    Nêu đề bài tập 2:

    Tương tự : Áp dụng tính chất lũy thừa để rút gọn biểu thức.


    Chia lớp làm 4 nhóm, mỗi nhóm làm 1 câu.







    Gv nhận xét và bổ sung hoàn chỉnh.
    
    Đọc kỉ đề bài





    Trình bày bài giải vào bảng phụ
    Đại diện nhóm trinh bày
    Nhóm khác nhận xét

    Bài 2 : Rút gọn biểu thức :
    a/ 
    b/  (a>0,b>0)
    c/ (a>0)
    d/ (a>0)


    Giải
    a/ 
    b/ 

    c/ 
    d/ 

    
    HĐ3: So sánh các cặp số
    
    Nêu đề bài tập 3:

    Áp dụng tính chất nào để so sánh 2 số có dạng lũy thừa ?




    Áp dụng TC trên để giải quyết bài tập 3.



    Gv hướng dẫn câu c
    

    TC:
    



    Bài 3 : So sánh các cặp số.
    a/  và 
    b/  và 
    c/  và 
    Giải
    a/ cơ số a = 2>1 và  nên > 
    b/cơ số a =  và 
    nên < 
    c/ 
    ,
    Do 100000>8000 nên > 




    
    

    4.Củng cố:
    Tính chất của lũy thừa
    Các dạng toán về lũy thừa thường gặp
    5.Dặn dò:
    Xem bài tập đã sửa.
    Làm bài tập về nhà.
    Bài tập
    Bài 1: Tính
    a/ 
    b/ 
    Bài 2: Rút gọn
    
    Bài 3: Tính a+b biết:và 
















    Ngày soạn:28-10-2008
    Chủ đề 12:
    Hàm số lũy thừa
    (TIẾT :12)
    Yêu cầu:
    Kiến thức:
    + Tập xác định của hàm số luỹ thừa
    + Tính được đạo hàm của hàm số luỹ thừa
    .Kỹ năng:
    Thành thạo các dạng toán :
    + Tìm tập xác định
    + Tính đạo hàm
    Thái độ:
    Rèn luyện tính cẩn thận , bồi dưỡng ý thức tự học, tự rèn và nâng cao năng lực sáng tạo cho học sinh.
    Chuẩn bị:
    Gv: Nghiên cứu sách giáo khoa và các tài liệu có liên quan.
    Hs: Ôn lại cách tìm tập xác định của hàm số lũy thừa và các công thức tính đạo hàm.
    Tiến trình lên lớp:
    Ồn định lớp:
    Kiểm tra bài cũ: Hãy nêu khái niệm hàm số luỹ thừa ? Cho biết tập xác định của hàm số luỹ thừa
    Bài giảng:

    HĐ1:Tìm tập xác định của hàm số luỹ thừa

    HĐ Giáo viên
    HĐ của học sinh
    Ghi bảng
    
    - Lưu ý học sinh cách tìm tập xác định của hàm số luỹ thừa y=x(

    + ( nguyên dương : D=R + :D=R 
    + ( không nguyên: D=

    Tổng quát:Tìm tập
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng